Tiêu điểm: Bệnh Sởi
Chờ...

Đài Loan: Người phụ nữ tử vong do rơi khỏi dây an toàn khi chơi dù lượn

VOH - Khi đang chơi dù lượn ở Đài Loan, một phụ nữ rơi từ độ cao khoảng 10m xuống đất tử vong, được cho là do trục trặc thiết bị.

Theo truyền thông địa phương, người phụ nữ 27 tuổi họ Hsiao đã đến huyện Hoa Liên vào sáng 18/11 từ huyện Gia Nghĩa, quê nhà của cô.

Hoa Liên, huyện lớn nhất của Đài Loan, là nơi có nhiều danh lam thắng cảnh và là điểm đến du lịch nổi tiếng đối với cả người dân địa phương cũng như khách du lịch nước ngoài.

dù lượn
Một con đường ở huyện Hoa Liên đã bị phong tỏa sau cái chết của người phụ nữ chơi dù lượn - Ảnh: focustaiwan

Đài Loan News đưa tin, cô Hsiao đã đăng ký bay dù lượn song song với một người hướng dẫn tên Yeh. Trong dù lượn song song, hành khách bay sẽ bay cùng với một phi công.

Cô Hsiao được cho là đã từng chơi dù lượn trước đây và đã đến địa điểm này trước đó. Chuyến đi mới nhất được sắp xếp để giới thiệu với bạn trai và bạn thân của cô về hoạt động này.

Khi dù cất cánh được khoảng một phút, khóa an toàn trên dây an toàn của cô Hsiao bị hỏng và đứt ra, khiến cô rơi ra khỏi dây an toàn từ độ cao khoảng 10m. Cô hạ cánh gần mốc 37 km của tỉnh lộ 11 ven biển và tử vong ngay lập tức.

Chính quyền huyện Hoa Liên đã thành lập một đội điều tra vụ việc. Ông Yeh đã bị các công tố viên thẩm vấn và được tại ngoại vào ngày 19/11.

Người điều hành công ty dù lượn nói với PTS Taiwan News rằng, ông Yeh phát hiện ra chiếc khóa bị lỏng trong suốt chuyến bay và cố gắng hạ cánh khẩn cấp, nhưng cô Hsiao đã bị ngã khi anh đang cố gắng di chuyển.

Ông Yeh có giấy phép chơi dù lượn và hơn 30 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực này.

Nhà điều hành đã tiếp tục đăng quảng cáo trên trang Facebook của mình vào ngày xảy ra vụ tai nạn.

Tuy nhiên, cuộc điều tra của chính quyền huyện cho thấy, nhà điều hành không có giấy phép kinh doanh và hiện đã bị yêu cầu ngừng hoạt động.