Đi bộ 1.200km để cầu hôn bạn gái đúng ngày Valentine

(VOH) – Suthep “Maew” Promjit đã xuất phát từ quê nhà vào ngày 14/1 và thực hiện chuyến hành trình đi bộ 1.200km để kịp cầu hôn bạn gái vào đúng ngày Valentine 14/2.

Tình yêu có thể mang đến cho chúng ta sức mạnh để làm nên những điều không tưởng. Cũng giống như câu chuyện đang được cộng đồng mạng chia sẻ rầm rộ trong ngày Lễ tình nhân dưới đây.

Đó là câu chuyện có thật tại đất nước Thái Lan. Theo báo The Nation, người đàn ông tên Suthep “Maew” Promjit (56 tuổi) đã đi bộ 1.200km để chứng minh tình yêu dành cho bạn gái vào đúng ngày Lễ tình nhân 14/2.

Đi bộ 1.200km để cầu hôn bạn gái đúng ngày Valentine 1
Ông Suthep “Maew” Promjit đã cầu hôn được bạn gái sau chuyến hành trình chứng minh sức mạnh tình yêu - Nguồn ảnh: The Nation/Asia News Network

Ông Suthep đã bắt đầu hành trình đi bộ của mình cách đây 1 tháng, tức ngày 14/1. Địa điểm xuất phát từ tỉnh Nakhon Nayok ở miền trung Thái Lan và điểm kết thúc của chuyến đi là tỉnh Satun ở miền nam nước này.

Mục tiêu của ông là gặp mặt bạn gái Thanapa "Yu" Khiaw-on (56 tuổi) vào ngày 14/2 để ngỏ lời cầu hôn.

Được biết, cả hai đã quen biết nhau trên nền tảng TikTok cách đây 5 năm. Họ gặp nhau trực tiếp lần đầu tiên vào ngày 14/2 và cũng đã ký giấy đăng ký kết hôn cùng ngày.

Sau chuyến hành trình, ông Suthep đã giảm được ít nhất 17kg và ông cũng gửi lời cám ơn đến bà Thanapa vì đã cho ông có cơ hội chứng minh tình yêu của mình. Cho ông biết, sẽ đi du lịch khắp Thái Lan cùng vợ sau khi họ kết hôn.

Đã có khoảng 50 vận động viên địa phương đã tham gia cùng ông Suthep trong chặng cuối của hành trình. Ông hy vọng qua chuyến hành trình của mình sẽ truyền tải được một thông điệp ý nghĩa đến những người bạo hành gia đình, bạo hành những người thân yêu của họ cũng như những người không chung thủy với vợ.

Tỉnh Nakhon Nayok cách tỉnh Satun gần 1.200km. Đoạn đường cách hai tỉnh này mất khoảng 16 giờ lái xe liên tục và mất ít nhất 200 giờ nếu đi bộ, chưa tính thời gian nghỉ ngơi dọc đường.