Đôi bạn già "xách ba lô lên và đi" trải nghiệm thế giới trong 80 ngày

(VOH) - Sau 80 ngày chu du 7 châu lục, đôi bạn già Hamby và Hazelip trở về nhà an toàn khỏe mạnh.

Hai người bạn thân cao tuổi người Mỹ là Eleanor Hamby và Sandra Hazelip bắt đầu thực hiện chuyến đi tới các điểm đến trên 7 châu lục từ 11/1.

Trong suốt hành trình chu du thế giới, bà Eleanor Hamby và Sandra Hazelip (đều 81 tuổi) đã đặt chân đến nhiều nơi : Đảo Phục Sinh, Argentina, Phần Lan, Italy, Zanzibar, Ai Cập, Ấn Độ, Nepal, Nhật Bản, Bali, Australia.

Sau 80 ngày, hai bà đã trở về nhà ở bang Texas an toàn khỏe mạnh vào ngày 1/4 vừa qua. Đây là chuyến đi dài nhất mà cả hai bà từng trải qua.

Đôi bạn già "xách ba lô lên và đi" trải nghiệm thế giới trong 80 ngày 1
Đôi bạn 81 tuổi Eleanor Hamby và Sandra Hazelip tại Nam Cực - Nguồn: Eleanor Hamby and Dr. Sandra Hazelip 

Dù từng trải qua phẫu thuật khớp gối, cả hai đều là những người năng động, hoạt bát, thích khám phá. Phương châm chung của họ là dành dụm tiền cho việc đi du lịch thay vì mua sắm quần áo đẹp và những thứ khác.

Bà Sandra tiết lộ tổng chi phí chuyến đi của cả hai còn không bằng mua một chiếc ô tô mới. Giá khách sạn mỗi đêm trong chuyến du lịch của hai bà là 29 USD/người.

Cả hai tự lên kế hoạch cho hầu hết mọi thứ, bao gồm chuyến bay, khách sạn, những hoạt động trải nghiệm và thủ tục nhập cảnh tại mỗi quốc gia. Họ cũng tìm hiểu thông tin cơ bản về thành phố, quốc gia, những điểm đến không thể bỏ qua, văn hóa, phong tục nơi đến để dễ dàng hòa nhập.

Chiêm ngưỡng Bắc cực quang ở Lapland, quan sát chim cánh cụt Nam Cực, ngồi khinh khí cầu ở Ai Cập, lặn dưới rạn san hô Great Barrier và bay qua đỉnh Everest đều là những trải nghiệm đáng nhớ trong chuyến du lịch vòng quanh thế giới của hai bà.

Hiện tài khoản Instagram của hai cụ bà “chất chơi” này đã cán mốc hơn 20.000 người theo dõi, tài khoản trên TikTok cũng đạt hơn 50.000 người theo dõi.

Cộng đồng mạng gửi nhiều lời khen ngợi tới hai cụ bà, cho rằng hai bà đã truyền cảm hứng cho họ thực hiện ước mơ.

Dự tính trong năm tới, hai bà sẽ thực hiện một chuyến đi khác tới các nước Nam Mỹ, bao gồm Peru, Ecuador, Brazil và Bolivia.