Chờ...

Gấu trúc khổng lồ tấn công người trông coi sở thú Trùng Khánh

TRUNG QUỐC - Một người trông coi sở thú tại Vườn thú Trùng Khánh vô tình đóng sầm cửa chuồng vào chân một con gấu trúc, khiến con vật nổi giận, đuổi theo và vật ngã cô trong khoảng 40 giây.

Một số video lan truyền về sự việc xảy ra vào ngày 19/9 cho thấy, chú gấu trúc Ding Ding 9 tuổi đang cố gắng ra khỏi chuồng thì người quản lý đóng cửa lại, khiến cửa đập vào chân gấu trúc trong giây lát.

Vài giây sau, Ding Ding bắt đầu đuổi theo người quản lý của mình, trong khi người quản lý sợ hãi chạy trốn và dùng tay đẩy con gấu trúc ra.

Người quản lý sau đó ngã xuống, Ding Ding nhanh chóng trèo lên người cô và dùng chân để tóm lấy cô. Con gấu trúc cũng có vẻ cắn người phụ nữ này.

gau-truc-300924
Một con gấu trúc tấn công người trông coi sở thú Trùng Khánh - Ảnh: Chụp màn hình từ Pandadreamhome/Tiktok

Du khách đến thăm sở thú đã nghe thấy tiếng la hét khi vụ tấn công diễn ra ngay trước mắt họ. Con gấu trúc dừng tấn công sau khi người trông coi dùng tay và chân đẩy nó ra.

Trong một tuyên bố trên nền tảng mạng xã hội Weibo, ban quản lý sở thú cho biết, vụ việc xảy ra vào khoảng 9 giờ 50 sáng.

“Người trông coi sở thú đã đến bệnh viện để điều trị y tế sớm nhất có thể và được phát hiện trong tình trạng tốt”, sở thú cho biết bằng tiếng Trung.

Nhân viên sở thú đã theo dõi chặt chẽ Ding Ding và chú gấu trúc ăn uống, sinh hoạt bình thường mà không có bất kỳ phản ứng bất lợi nào.

Cơ quan chức năng cho biết thêm, họ sẽ rút kinh nghiệm từ sự cố này và ngăn chặn những sự cố tương tự xảy ra lần nữa.

Ding Ding được cho là sinh ra tại sở thú vào ngày 30/8/2015.

Vào tháng 4, một người quản lý khác tại sở thú đã bị 2 con gấu trúc song sinh đuổi theo và tấn công.

Người quản lý đang dẫn Yu Ke và Yu Ai đến khu vực cho ăn thì chúng đuổi theo và húc ngã cô, theo tờ South China Morning Post. Người quản lý đã trốn thoát mà không hề hấn gì với sự giúp đỡ của các nhân viên khác trong sở thú, và hai con gấu trúc cũng không hề hấn gì.