Chờ...

Nữ diễn viên "đỉnh lưu" và "tứ đại hoa đán" Trung Quốc hiện nay gồm những gương mặt nào?

VOH - Cộng đồng mạng xôn xao với danh sách "tứ đại hoa đán" và nữ diễn viên "đỉnh lưu" theo nhận định của Vu Chính, nhà sản xuất phim kiêm biên kịch nổi tiếng tại Trung Quốc.

Vu Chính là cái tên đình đám sau thành công của nhiều bộ phim như: Cung Tỏa Tâm Ngọc, Bán Yêu Khuynh Thành, Diên Hi Công Lược

Anh được mệnh danh là "biên kịch vàng" của làng giải trí Hoa ngữ, từng lăng xê thành công nhiều gương mặt nổi tiếng như Dương Mịch, Triệu Lệ Dĩnh, Ngô Cẩn Ngôn, Bạch Lộc…

Trong đó, Dương Mịch và Triệu Lệ Dĩnh có tên trong danh sách "tứ đại hoa đán" thế hệ sinh sau 1985 bên cạnh Lưu Thi Thi và Đường Yên.

hinh 1
Vu Chính được mệnh danh là "biên kịch vàng" của làng giải trí Hoa ngữ - Ảnh: Internet

Những năm gần đây, làng giải trí Trung Quốc xuất hiện thêm nhiều ngôi sao mới với lượng fan hâm mộ hùng hậu.

Mới đây, Vu Chính đưa ra danh sách "tứ đại hoa đán" nổi tiếng nhất hiện nay theo nhận định riêng của anh, đồng thời nêu tên nữ diễn viên được anh xếp vào hàng "đỉnh lưu", làm dấy lên những cuộc bàn luận sôi nổi trên không gian mạng.

Theo Vu Chính, nữ diễn viên thuộc hàng "đỉnh lưu" hiện nay là mỹ nhân Tân Cương Địch Lệ Nhiệt Ba, "tứ đại hoa đán" nổi tiếng nhất hiện nay là Dương Tử, Triệu Lộ Tư, Ngu Thư Hân và Bạch Lộc.

hinh 2
Dương Tử, Triệu Lộ Tư, Ngu Thư Hân và Bạch Lộc - Ảnh: Weibo

Sau "tứ đại hoa đán" còn có "tứ tiểu hoa đán", gồm các tên tuổi như Châu Dã, Điền Hi Vi, Trương Tịnh Nghi và Vương Sở Nhiên, là những gương mặt đang lên.

Còn các sao nữ thuộc thế hệ sinh sau năm 2000, hiện anh đang trong quá trình quan sát.

Nhận định trên của Vu Chính khiến dân tình bàn tán xôn xao. Mặc dù có nhiều ý kiến bày tỏ đồng tình, nhưng fan hâm mộ của Dương Tử lại không mấy hài lòng. 

hinh 3
Châu Dã, Điền Hi Vi, Trương Tịnh Nghi và Vương Sở Nhiên - Ảnh: Weibo

Họ cho rằng Dương Tử hoạt động trong ngành giải trí đã nhiều năm và từng đoạt nhiều giải thưởng, cô ấy mới xứng đáng được xem là diễn viên "đỉnh lưu". Việc xếp Dương Tử vào danh sách "hoa đán" chẳng khác nào là sự hạ bậc vị trí xếp hạng đối với cô ấy.

Có người thậm chí còn khẳng định Địch Lệ Nhiệt Ba không có tác phẩm nào mà sức ảnh hưởng của nó có thể vượt mặt bộ phim Hương Mật Tựa Khói Sương do Dương Tử đóng vai chính.

hinh 4
Địch Lệ Nhiệt Ba - Ảnh: Weibo

Người này cho rằng Địch lệ Nhiệt Ba có thể được xem là "đỉnh lưu" trong làng thời trang nhưng trong lĩnh vực diễn xuất cô ấy chưa đủ điều kiện để được gọi là "đỉnh lưu".

Đáp lại, Vu Chính nói nhận định trên của anh chỉ là tin nhắn trả lời câu hỏi của cư dân mạng chứ không phải kết quả được mọi người công nhận. Tuy nhiên anh khẳng định Địch Lệ Nhiệt Ba đang ở "đỉnh cao", không cần đem ra so sánh.