Chờ...

Cổ Thiên Lạc sẽ giã từ phim hành động?

VOH - Diễn viên Cổ Thiên Lạc vừa có động thái lạ khiến cộng động mạng đặt nghi vấn có phải anh sẽ chia tay với phim hành động.

Cổ Thiên Lạc nổi tiếng với vai Dương Quá trong bộ phim Thần Điêu Đại Hiệp (1995) và sở hữu lượng fan hùng hậu.

Những năm sau đó, danh tiếng của anh càng được nâng tầm khi góp mặt trong các tác phẩm như Xã Hội Đen, Thiết Thính Phong Vân, Chiến Tranh Thuốc Phiện (Drug War)…, trở thành 'nam thần' phim hành động.

Mới đây, Cổ Thiên Lạc đăng tải đoạn video trên trang cá nhân với phần mở đầu là hình ảnh anh mặc trang phục được sử dụng trong các bộ phim kung fu

Tiếp đến, anh đem các loại đao kiếm được treo trên tường và chiếc áo giáp bên cạnh cùng các vật dụng khác liên quan vứt vào thùng rác. 

Sau đó, nam tài tử tiếp tục ném kính râm và trang phục kung fu anh mặc trước đó vào thùng rác rồi xoay người rời đi.

Đáng lưu ý, ở phần cuối đoạn video xuất hiện dòng chữ: "Tác phẩm giã từ kung fu của Cổ Thiên Lạc".

hinh 1
Cổ Thiên Lạc với hình ảnh các loại đao kiếm và áo giáp được anh ném vào thùng rác 

Ngoài đăng tải đoạn video, tài tử 54 tuổi còn đăng kèm bài viết với nội dung: "Tôi đã quyết định… chia tay với kung fu", đồng thời nói rằng đôi khi kung fu chưa chắc có thể làm tốt, "Vậy tôi sẽ làm gì? Mọi người nhớ đón theo dõi động thái mới nhất của tôi".

Bài đăng trên khiến nhiều người đoán già đoán non và đặt nghi vấn có phải Cổ Thiên Lạc từ nay trở đi sẽ không còn tham gia phim kung fu.

Một số khác để lại bình luận với nội dung: "Nhìn chiếc áo giáp liên tưởng ngay đến bộ phim Cỗ Máy Thời Gian", "Tôi vẫn đang trông chờ Cỗ Máy Thời Gian", "Bao giờ phim sẽ ra mắt?".

Tuy nhiên, có không ít người cho rằng video này có thể là nhằm quảng bá cho tác phẩm mới của anh.

hinh 2
Diễn viên Cổ Thiên Lạc

 Trước đây, khi tham gia bộ phim Cỗ Máy Thời Gian phiên bản truyền hình vào năm 2001, Cổ Thiên Lạc từng nhập viện hai lần do làm việc quá sức trong một thời gian dài.

Sau khi quay xong bộ phim này, anh tuyên bố sẽ không tham gia dự án phim truyền hình trong vòng 5 năm. 

Cổ Thiên Lạc từng nhiều lần bị tai nạn nghề nghiệp dẫn đến bị thương nhiều chỗ trên cơ thể khi tham gia thể loại phim hành động.

Cụ thể, anh từng bị đứt dây chằng chéo chân phải khi quay bộ phim Thiến Nữ U Hồn (2011), bị thương ở mắt và phải khâu 8 mũi khi tham gia bộ phim Chân Tam Quốc Vô Song (2021). Ngoài ra, anh còn bị thoát vị đĩa đệm. Anh phải trả giá bằng sức khỏe khi tham gia các bộ phim hành động.

hinh 3
Cổ Thiên Lạc phải trả giá bằng sức khỏe khi tham gia các bộ phim hành động - Ảnh: Chinatimes

Cổ Thiên Lạc sinh năm 1970, trong ba thập kỷ hoạt động nghệ thuật, anh từng ghi dấu ấn sâu đậm qua nhiều bộ phim ăn khách như Hồ Sơ Trinh Sát 4, Thử Thách Nghiệt Ngã, Cỗ Máy Thời Gian, Sát Phá Lang 2, Sứ Đồ Hành Giả… 

Anh từng đoạt giải "Ảnh đế", giải thưởng cao quý nhất dành cho nam diễn viên tại các lễ trao giải danh giá.

Ngoài vai trò diễn viên, Cổ Thiên Lạc còn đầu tư thành lập công ty điện ảnh và được nhận xét là người nặng lòng với nền điện ảnh Hồng Kông khi luôn nỗ lực sản xuất những bộ phim mang đậm bản sắc Hồng Kông.