Chờ...

Điểm lại những lần Justin Bieber bị quấy rối tình dục công khai trên sóng

VOH - Ngay khi mới nổi tiếng, Justin Bieber đã không ít lần bị quấy rối tình dục công khai trên sóng truyền hình dù anh chỉ mới 15 tuổi.

Suốt những ngày vừa qua, netizen vẫn chưa hết bàng hoàng trước vụ bê bối của nhân vật có tầm ảnh hướng lớn nhất ngành công nghiệp âm nhạc và giải trí của Mỹ - Sean Combs (Diddy). Với hàng loạt cáo buộc bao gồm buôn bán tình dục, cưỡng ép, ngược đãi, sử dụng biện pháp tống tiền và bạo lực để kiểm soát nạn nhân, Diddy đã bị bắt ở New York (Mỹ). 

diem-lai-nhung-lan-justin-bieber-bi-quay-roi-tinh-duc-cong-khai-tren-song (6)
Diddy là nhân vật chính trong bê bối chấn động giới giải trí thế giới những ngày qua - Ảnh: Internet 

Khi scandal nổ ra, người hâm mộ toàn thế giới đã vô cùng lo lắng cho nam ca sĩ Justin Bieber bởi anh chính là một trong những nghệ sĩ được Diddy nâng đỡ ngay từ khi chỉ mới 14 tuổi. Công chúng bỗng vỡ lẽ và cảm thông trước quá trình trưởng thành có phần nổi loạn của Justin Bieber trong quá khứ. 

diem-lai-nhung-lan-justin-bieber-bi-quay-roi-tinh-duc-cong-khai-tren-song (8)
Justin Bieber là người được Diddy nâng đỡ từ lúc 14 tuổi - Ảnh: IInternet

Từng là tài năng nhí tỏa sáng, sở hữu loạt hit tỷ view, Justin Bieber từng lao đao, suy sụp trong vô vàn thị phi, hình tượng xuống dốc, người hâm mộ bày tỏ sự thất vọng. Đến thời điểm hiện tại, công chúng ngỡ ngàng nhận ra không ít lần nam ca sĩ đã ra tín hiệu cầu cứu vô số lần trong các sản phẩm âm nhạc từ nhiều năm trước. Sống trên đỉnh cao danh vọng, thế nhưng anh lại có hành trình đầy nước mắt. Đã không ít lần trong quá khứ, Justin Bieber bị quấy rối công khai trên sóng, thậm chí là tại lễ trao giải dù tuổi còn rất nhỏ. 

Bị xâm hại khi nhận cúp tại lễ trao giải

Vào năm 2012, tại lễ trao giải American Music Awards, Justin Bieber xuất sắc giành ba giải thưởng quan trọng đó là Nam nghệ sĩ pop/rock được yêu thích nhất, Album Pop/Rock được yêu thích nhất (Believe) và đặc biệt là giải thưởng quan trọng nhất Nghệ sĩ của năm.

Những tưởng khoảnh khắc nhận giải tại sân khấu sẽ là khoảnh khắc hạnh phúc và đầy xúc động, thế nhưng người dẫn chương trình Jenny McCarthy đã có hành động khiếm nhã với Justin Bieber: hôn nồng nhiệt khiến cậu bé 18 tuổi không giấu được sợ hãi ngay khi lên nhận giải Album Pop/ Rock được yêu thích nhất. Thậm chí, Jenny McCarthy còn có hành động gần như “bóp vòng ba” của nam ca sĩ, đến nỗi ngay sau đó Justin phải nói trước toàn thể nghệ sĩ và khán giả rằng: “I feel violated right now” (Tôi cảm thấy như đã bị xâm hại).

diem-lai-nhung-lan-justin-bieber-bi-quay-roi-tinh-duc-cong-khai-tren-song (12)
Jenny McCarthy đã hôn nồng nhiệt Justin ngay trong lễ trao giải - Ảnh: Internet

Rất nhiều lần bị quấy rối trên chương trình truyền hình

Diễn viên, người dẫn chương trình, ca sĩ người anh James Corden từng có những cử chỉ, lời nói quấy rối Justin Bieber tại một chương trình. Cụ thể, trong phần giao lưu, MC đã khen Justin Bieber rằng “Em thơm thế” và hỏi tuổi chàng ca sĩ. Khi biết Justin Bieber lúc này mới 16 tuổi, James Corden đã có chia sẻ kỳ lạ: “Tôi không nhớ năm 16 tuổi mình thơm như thế” và đụng chạm vào mặt Justin. Hành động của nam MC khiếm nhã đến độ một netizen phải nhận xét rằng: “James Corden tán tỉnh Justin Bieber một cách kỳ lạ.”

Vào năm 17 tuổi, trong một talkshow, Justin Bieber bị nữ MC của chương trình quấy rối bằng câu hỏi: “Em sẽ chọn uống sinh tố giun hay không mặc đồ đứng biểu diễn”. Justin đã vô cùng ngại ngùng, bối rối trước trò đùa kém duyên này. 

Chưa dừng lại ở đó, Justin Bieber phải đối mặt với tuyên bố muốn quan hệ tình dục với anh từ nữ MC của một chương trình radio khi chỉ mới 15 tuổi. 

Thậm chí, trong một tập của chương trình The Ellen DeGeneres Show, nữ diễn viên, nhà văn, nhà sản xuất và MC người Mỹ Ellen Lee DeGeneres đã chiếu hình ảnh Justin Bieber đang trong trạng thái “trần trụi” lên màn hình chiếu ngay lúc phỏng vấn nam ca sĩ. 

diem-lai-nhung-lan-justin-bieber-bi-quay-roi-tinh-duc-cong-khai-tren-song (14)
Justin bị phơi bày thân thể "trần trụi" trên show của Ellen - Ảnh: Internet

Tại một số chương trình phỏng vấn, podcast khác, Justin Bieber cũng nhận nhiều lời lẽ khiếm nhã như “Môi cậu đẹp quá”, “Làm gì cũng nhớ đeo bao cao su nhé”,...

Đối mặt với “tội phạm tình dục” khi chỉ mới 15 tuổi

Khi bê bối chấn động làng giải trí thế giới của Diddy nổ ra, cư dân mạng “đào” lại video Justin Bieber gặp gỡ và sắp sửa ở cùng “ông trùm” trong thời gian 48 tiếng đồng hồ. Nhiều người phát hiện Justin trong không thoải mái khi đứng cạnh Diddy. Về sau, ông ta còn dẫn Justin tham gia các bữa tiệc thâu đêm suốt sáng khi cậu vẫn còn tuổi thành niên. 

Ở một video khác, Justin còn bị Diddy chất vấn về lý do tại sao không thường xuyên gặp ông như lúc trước. Đối diện với sự chất vấn, nam ca sĩ chỉ cúi gằm mặt, có phần bối rối và dè dặt, khiến người hâm mộ đặt nghi vấn anh muốn né tránh tên tội phạm tình dục.

diem-lai-nhung-lan-justin-bieber-bi-quay-roi-tinh-duc-cong-khai-tren-song (11)
Justin Bieber từng ở cùng tên "tội phạm tình dục" Diddy trong 48 tiếng đồng hồ - Ảnh: Internet

Hình thành tâm lý bất ổn 

Chính bởi Diddy và những kẻ xâm hại, Justin Bieber đã dần hình thành những bất ổn về tâm lý. Ở MV từng bị chê "sáo rỗng nhất năm 2020" - Yummy, Justin Bieber đã phát đi tín hiệu về những tổn thương trong quá khứ của mình và phơi bày tội ác mà anh đã chứng kiến. Cuối MV, Justin năm 14 tuổi hiện ra - hình ảnh mà đến nửa thập kỷ sau khán giả mới có thể hiểu được toàn bộ thâm ý.

diem-lai-nhung-lan-justin-bieber-bi-quay-roi-tinh-duc-cong-khai-tren-song (1)
Justin Bieber lồng ghép hình ảnh thời ấu thơ của mình vào MV để ám chỉ quá khứ đau khổ - Ảnh: Internet

Ngay phía sau hậu trường, anh phải đối diện với khủng hoảng tâm lý: hoảng loạn, liên tục khóc nức nở, đến múc đạo diễn phải trấn an và dành thời gian cho Justin ổn định cảm xúc. 

diem-lai-nhung-lan-justin-bieber-bi-quay-roi-tinh-duc-cong-khai-tren-song (2)
diem-lai-nhung-lan-justin-bieber-bi-quay-roi-tinh-duc-cong-khai-tren-song (3)
Đằng sau máy quay, Justin khóc nức nở khi đối mặt với khủng hoảng tâm lý - Ảnh: Internet

Trong cuộc phỏng vấn năm 2020, nam ca sĩ đã nghẹn ngào khi nói về mặt tối của ngành công nghiệp âm nhạc, bày tỏ muốn bảo vệ ca sĩ trẻ Billie Eilish khỏi những điều tồi tệ mà anh đã từng trải qua. "Thật khó khăn cho tôi khi còn trẻ, làm việc trong ngành này và không biết phải đi đâu. Mọi người nói với tôi rằng họ yêu tôi rồi quay lưng lại trong một giây. Tôi chỉ muốn bảo vệ cô ấy. Tôi không muốn cô ấy phải trải qua bất cứ điều gì tôi từng trải qua. Tôi không muốn điều đó xảy ra với bất kỳ ai", Justin nói và cố ngăn nước mắt chảy ra.

diem-lai-nhung-lan-justin-bieber-bi-quay-roi-tinh-duc-cong-khai-tren-song (9)
May mắn thay bên cạnh Justin Bieber có Hailey luôn nhẫn nại đồng hành và sẻ chia - Ảnh: Internet

Toàn bộ những lần quấy rối nêu trên đều là khoảnh khắc trước ống kính máy quay, thế nhưng Justin Bieber vẫn bị quấy rối tình dục một cách trắng trợn từ lời nói đến cử chỉ. Điều này khiến khán giả vô cùng đau xót, bởi không ai biết được, phía sau ống kính máy quay, Justin Bieber rốt cuộc còn phải trải qua những gì? Công chúng còn đoán rằng sự nổi loạn và hành vi xây dựng hình tượng “bad boy” về sau của Justin Bieber là cách anh chàng lựa chọn để bảo vệ bản thân khỏi những hiểm nguy nơi góc khuất của giới giải trí phương Tây. 

 Cùng VOH Giải trí cập nhật những thông tin sao nhanh nhất tại chuyên mục tin sao nhé!