Chờ...

Toàn cảnh vụ “ông trùm nhạc rap" Diddy buôn bán tình dục, nhiều ngôi sao bị réo tên 

VOH - Các diễn viên, ca sĩ vội xóa tài khoản X (twitter) vì rapper này cho biết anh sẽ không “ngã ngựa” một mình.

Sean John Combs (còn được biết đến với nghệ danh Diddy) được công nhận là một trong những nhân vật có ảnh hưởng nhất làng nhạc hip-hop. Đồng thời, anh còn là một trong các giám đốc điều hành, nhà sản xuất và nghệ sĩ trình diễn có tiếng, từng giành ba giải Grammy. 

Những cáo buộc trong vụ kiện "chống lại Diddy" có từ những năm 1990, khi anh thành lập hãng thu âm Bad Boy Records (được tạp chí Rolling Stone vinh danh là “một trong những hãng thu âm hip-hop có ảnh hưởng nhất mọi thời đại”). 

Tại sao Diddy bị bắt?

Vụ việc bắt đầu vào ngày 16/11/2023, khi bạn gái cũ của “ông trùm” nhạc rap, Cassie Ventura, đệ đơn kiện, cáo buộc anh đã hãm hiếp cô vào năm 2018 và bạo hành nhiều năm sau đó. Người này cho biết Diddy không những bạo hành về thể xác mà còn kiểm soát hoàn toàn cuộc sống cá nhân, nghề nghiệp của cô. Đơn kiện nêu rõ vụ lạm dụng diễn ra từ năm 2007. Cho đến khi Cassie rời đi vào cuối năm 2018, sự việc mới dừng lại.

Nam rapper nhanh chóng phủ nhận mọi việc và vụ kiện được giải quyết một ngày sau đó, số tiền bồi thường không được tiết lộ với báo chí. Bạn gái cũ của Diddy nói với CNN rằng cô chọn giải quyết vấn đề một cách thân thiện. Cùng lúc, luật sư của Diddy cho biết việc giải quyết vụ kiện “hoàn toàn không phải đang thừa nhận hành vi sai trái” và không thay đổi lời phủ nhận cáo buộc của thân chủ.

toan-canh-vu-ong-trum-nhac-rap-diddy-buon-ban-tinh-duc-nhieu-ngoi-sao-bi-reo-ten (1)
Diddy và Cassie Ventura thuở còn yêu nhau - Ảnh: Getty Images

Tiếp đến, một phụ nữ tên Joie Dickerson-Neal đệ đơn kiện Diddy vào 23/11/2023, nói rằng anh đã chuốc thuốc mê, tấn công tình dục và bí mật quay cảnh tấn công khi cô còn là sinh viên vào năm 1991. Người này cho biết vụ kiện của Cassie Ventura đã truyền cảm hứng để cô lên tiếng.

Đơn kiện chỉ ra rằng, Diddy đã “cố ý chuốc thuốc” nạn nhân tại bữa tiệc và sau đó đưa đến nơi anh ở. Joie Dickerson-Neal chia sẻ cô không có khả năng chống cự khi thủ phạm tấn công.

toan-canh-vu-ong-trum-nhac-rap-diddy-buon-ban-tinh-duc-nhieu-ngoi-sao-bi-reo-ten (11)
Ca sĩ kiêm nhạc sĩ Aaron Hall bị réo tên trong vụ kiện thứ ba của Diddy

Cùng tháng, nam rapper tiếp tục bị Liza Gardner khởi kiện. Người này cáo buộc Diddy và ca sĩ kiêm nhạc sĩ Aaron Hall cưỡng hiếp cô vào năm 1990 (hoặc 1991) sau khi họ gặp nhau tại một sự kiện của MCA Records ở New York. Theo đơn kiện, Diddy đã ép cô quan hệ tình dục. Sau đó, Aaron Hall xông vào phòng khi Diddy xong việc và tiếp tục tấn công tình dục cô.

Đến tháng 2/2024, nhà sản xuất Rodney Jones kiện nam rapper, cho biết anh đã phải "chịu những lời tán tỉnh không mong muốn từ các cộng sự của Diddy, những người làm theo chỉ đạo của Diddy” và bị buộc phải quan hệ với gái mại dâm mà Diddy thuê. 

Trong một loạt các cáo buộc, Rodney Jones đề cập rằng Diddy thường xuyên tổ chức các bữa tiệc buôn bán tình dục với phụ nữ và trẻ vị thành niên bất hợp pháp, ngụ ý rằng các giám đốc điều hành hãng thu âm đã làm ngơ và hưởng lợi về mặt tài chính.

Ngày 19/5, Cassie Ventura, tiếp tục lên tiếng sau khi CNN có được đoạn video ghi lại cảnh Diddy tấn công cô tại hành lang khách sạn vào năm 2016. Nam rapper sau đó đã xin lỗi về đoạn video này.

toan-canh-vu-ong-trum-nhac-rap-diddy-buon-ban-tinh-duc-nhieu-ngoi-sao-bi-reo-ten (12)
Nam rapper xin lỗi vì đã hành hung bạn gái cũ vào năm 2016 - Ảnh: CNN

Ngày 22/5/2024, cựu người mẫu Crystal McKinney đệ đơn kiện lên tòa án liên bang Manhattan cáo buộc nam ca sĩ nhạc rap chuốc thuốc và tấn công tình dục cô tại phòng thu âm của anh ở New York vào năm 2003.

Hai ngày sau đó, một phụ nữ tên April Lampros cáo buộc Diddy về tội tấn công tình dục bốn lần, từ năm 1995 đến năm 2001, bao gồm ba vụ cưỡng hiếp và một lần ép cô dùng thuốc lắc.

toan-canh-vu-ong-trum-nhac-rap-diddy-buon-ban-tinh-duc-nhieu-ngoi-sao-bi-reo-ten (4)
Nam rapper bị cáo buộc dụ dỗ các nạn nhân nữ và nam tham gia các buổi biểu diễn tình dục kéo dài nhiều ngày trong tình trạng say thuốc, hoạt động này được gọi là “Freak Offs” - Ảnh: Getty Images

Đến 16/9/2024, rapper Diddy bị bắt tại Manhattan sau khi bị bồi thẩm đoàn truy tố.

Ngày 17/9/2024, tòa án liên bang ở Manhattan công bố cáo buộc chống lại Diddy về tội tống tiền, buôn bán tình dục và tiếp tay cho hoạt động mại dâm, cáo buộc anh "lạm dụng, đe dọa và ép buộc phụ nữ và những người xung quanh để thỏa mãn ham muốn tình dục, bảo vệ danh tiếng và che giấu hành vi của mình".

Theo cáo trạng, Diddy và đồng phạm đã sử dụng "quyền lực và uy tín" của mình để đe dọa và dụ dỗ phụ nữ vào vòng vây, "thường dưới vỏ bọc là một mối quan hệ lãng mạn". Sau đó anh ta sẽ sử dụng vũ lực, đe dọa và ép buộc những người này quan hệ với nam giới hành nghề mại dâm và quay hình tất cả mọi việc.

toan-canh-vu-ong-trum-nhac-rap-diddy-buon-ban-tinh-duc-nhieu-ngoi-sao-bi-reo-ten (2)
Các công tố viên cho biết họ đã phỏng vấn hơn 50 nạn nhân và nhân chứng, dự kiến ​​con số này sẽ tăng lên - Ảnh: Getty Images

Lực lượng điều tra nêu rõ, Diddy đảm bảo các nạn nhân làm theo yêu cầu của mình bằng cách mua và cung cấp ma túy, kiểm soát sự nghiệp của họ, tận dụng sự hỗ trợ tài chính của bản thân và đe dọa, dùng bạo lực.

Cáo trạng còn đề cập đến việc nhân viên của Diddy đã tạo điều kiện cho "Freak Offs" diễn ra suôn sẻ bằng cách sắp xếp việc đi lại và khách sạn cho các nạn nhân, dự trữ những vật dụng như ma túy và dầu em bé…

toan-canh-vu-ong-trum-nhac-rap-diddy-buon-ban-tinh-duc-nhieu-ngoi-sao-bi-reo-ten (5)
Lực lượng chức năng tại khu nhà của Diddy - Ảnh: Getty Images

Trong quá trình khám xét nhà nam rapper vào đầu năm nay, cảnh sát đã thu giữ ma túy, video về các buổi biểu diễn và hơn 1.000 chai dầu, chất bôi trơn cho trẻ em. Các đặc vụ cũng thu giữ vũ khí và đạn dược, bao gồm ba khẩu AR-15 có số sê-ri bị xóa trong tủ quần áo phòng ngủ của rapper ở Miami.

Công tố viên cho biết tất cả những hành vi phạm tội của Diddy đều diễn ra đằng sau vỏ bọc doanh nhân thành đạt, với đế chế kinh doanh trị giá hàng triệu USD. 

Diddy bị giam ở đâu?

Hiện nay, Diddy đã bị đưa đến Trung tâm giam giữ Metropolitan ở Brooklyn. Đây cũng là nơi giam giữ một số tù nhân nổi tiếng, bao gồm  R. Kelly, Ghislaine Maxwell và “trùm tiền ảo” Sam Bankman-Fried.

toan-canh-vu-ong-trum-nhac-rap-diddy-buon-ban-tinh-duc-nhieu-ngoi-sao-bi-reo-ten (7)
Luật sư của Diddy đệ đơn xin tại ngoại nhưng bị bác bỏ - Ảnh: Getty Images

Theo tờ USA Today, Diddy đã yêu cầu được tại ngoại với số tiền bảo lãnh lên đến 50 triệu USD. Tuy vậy, yêu cầu này đã bị tòa án bác bỏ. Một luật sư cho biết việc giam giữ Diddy nên được suy xét kỹ lưỡng vì "nếu được thả, nam rapper sẽ có nguy cơ bỏ trốn".

Người nổi tiếng nào liên quan đến sự việc?

Ngay sau khi bị bắt, Diddy tuyên bố gã sẽ không “ngã ngựa” một mình. Thế nên, nhiều người trong giới tinh hoa quý tộc, người mẫu, diễn viên, ca sĩ… đang “đứng ngồi không yên”, lo sợ bản thân sẽ bị réo tên.

toan-canh-vu-ong-trum-nhac-rap-diddy-buon-ban-tinh-duc-nhieu-ngoi-sao-bi-reo-ten (25)
Leonardo Dicaprio tại bữa tiệc thác loạn của Diddy vào năm 1998 - Ảnh: Daily Mail

Một số ngôi sao đã xóa tài khoản X (twitter) sau khi nam rapper bị bắt vì lo sợ các hình ảnh trong quá khứ sẽ bị đào lại. Nhiều người nổi tiếng như Leonardo Dicaprio, Jay-Z, Beyoncé, Ashton Kutcher, Paris Hilton, Howard Stern, Russell Brand, Mariah Carey, Jennifer Lopez… cũng vào tầm ngắm của công chúng.

toan-canh-vu-ong-trum-nhac-rap-diddy-buon-ban-tinh-duc-nhieu-ngoi-sao-bi-reo-ten (10)
Khi xuất hiện những nghi ngờ cho rằng Usher đã chứng kiến việc Diddy làm, các bài đăng trên X của Usher đột nhiên biến mất - Ảnh: Getty Images

Usher, nam ca sĩ thân thiết với Diddy cho biết tài khoản X của anh đã bị hack, đó là lý do vì sao tất cả các bài đăng trước đây đều biến mất.

toan-canh-vu-ong-trum-nhac-rap-diddy-buon-ban-tinh-duc-nhieu-ngoi-sao-bi-reo-ten (9)
Bài đăng khẳng định tài khoản X của bản thân bị xóa của Usher - Ảnh: chụp màn hình

Ngoài Usher, Pink và Megan Fox cũng xóa tất cả các bài đăng của mình trên Instagram và X, làm dấy lên những suy đoán về việc liệu hai người có liên quan đến những việc phạm pháp của Diddy.

Theo dõi voh.com.vn để không bỏ lỡ những thông tin mới nhất về showbiz, phim ảnh, âm nhạc, TV Show... tại chuyên mục Giải trí