Quyền lực của rapper Diddy đến từ đâu mà có thể "thao túng" cả Hollywood?

VOH - Diddy vốn là một biểu tượng huyền thoại trong làng nhạc với ba lần đoạt giải Grammy và vô số thành tựu khác.

Mới đây, thế giới rúng động trước tin tức ông trùm hip-hop quyền lực nhất Hollywood- Diddy, 54 tuổi, bị bắt tại khách sạn Park Hyatt New York bởi Cục Điều tra An ninh. Nam rapper phải chịu loạt cáo buộc nghiêm trọng gồm hiếp dâm, buôn bán tình dục và nhiều tội danh khác.  

rapper-bi-buoc-toi-buon-ban-tinh-duc-diddy-su-nghiep-lay-lung-voi-hang-loat-giai-thuong  Phụ trách
Rapper Diddy bị bắt vì loạt cáo buộc tấn công tình dục nghiêm trọng - Ảnh: People

Công chúng không khỏi ngỡ ngàng khi tin tức được phanh phui bởi Diddy vốn là một biểu tượng huyền thoại trong làng nhạc. Ông từng ba lần đoạt giải Grammy và vô số thành tựu khác trong các lĩnh vực kinh doanh, thời trang, truyền thông.

Tội ác của Diddy: nạn nhân có thể gồm cả những cái tên đình đám showbiz 

Từ tháng 11/2023, bạn gái cũ của Diddy, Casandra "Cassie" Ventura, đã đệ đơn kiện ông về tội hiếp dâm và bạo hành thể xác trong suốt mối quan hệ kéo dài 10 năm. Cassie tố cáo Diddy ép buộc cô quan hệ tình dục với mại dâm nam và cưỡng hiếp cô vào năm 2018. 

rapper-bi-buoc-toi-buon-ban-tinh-duc-diddy-su-nghiep-lay-lung-voi-hang-loat-giai-thuong  Phụ trách (2)
Diddy bị bạn gái tố cáo cưỡng hiếp, bạo hành - Ảnh: ABC

Sau cáo buộc của Cassie, nhiều nạn nhân khác được tiếp thêm dũng khí để tố cáo nam rapper. Trong đó, Joi Dickerson-Neal cáo buộc Diddy cưỡng hiếp và chuốc thuốc cô khi còn là sinh viên đại học vào năm 1991. Liza Gardner tố cáo bị ông tấn công tình dục khi mới 16 tuổi vào đầu những năm 1990. 

Ngoài ra, Diddy còn bị cáo buộc hiếp dâm tập thể, buôn bán tình dục và tống tiền. Là một nhân vật có tầm ảnh hưởng lớn, ông được cho là đã sử dụng quyền lực để thao túng nhiều nạn nhân khác trong giới giải trí, bao gồm cả những người nổi tiếng như Justin Bieber.  

rapper-bi-buoc-toi-buon-ban-tinh-duc-diddy-su-nghiep-lay-lung-voi-hang-loat-giai-thuong  Phụ trách (3)
Justin Bieber bị nghi ngờ là nạn nhân của Diddy - Ảnh: Twitter

Cụ thể, có tin đồn rằng Justin đã bị Diddy xâm hại hoặc quấy rối khi mới 15 tuổi và anh đã từng cố gắng trút những ký ức đen tối đó vào MV Yummy.  MV này từng bị chỉ trích là sáo rỗng nay bất ngờ trở thành tâm điểm chú ý khi nhiều người nhận ra những chi tiết ẩn ý đáng sợ trong đó.

Diddy - Gương mặt gạo cội trong làng giải trí USUK

Bất chấp những lùm xùm hiện tại, không thể phủ nhận tài năng và tầm ảnh hưởng rộng lớn của Diddy trong làng giải trí. Từ một rapper đình đám, ông đã xây dựng đế chế kinh doanh trải dài từ lĩnh vực âm nhạc, thời trang đến truyền hình.

Sean "Diddy" Combs, từng được biết đến với các nghệ danh như Puff Daddy, P Diddy… là một rapper, diễn viên và doanh nhân người Mỹ. Ông là một trong những rapper nổi tiếng và có sức ảnh hưởng lớn nhất trong làng hip-hop. Biệt danh "Puffy" xuất phát từ thói quen thở hồng hộc khi tức giận của Combs hồi nhỏ.  

rapper-bi-buoc-toi-buon-ban-tinh-duc-diddy-su-nghiep-lay-lung-voi-hang-loat-giai-thuong-11
Diddy là cây đa cây đề trong làng giải trí USUK - Ảnh: Marca.com

Diddy tạm ngừng việc học tại Đại học Howard vào năm 1990 để thực tập tại hãng thu âm Uptown Records, từ đây, sự nghiệp  của ông nhanh chóng thăng hoa. Không lâu sau, ông trở thành giám đốc A&R và sau đó là phó chủ tịch của Uptown. 

Uptown Records là nơi Diddy khai phá nhiều tài năng âm nhạc như Mary J. Blige và Heavy D & The Boyz. Chính ông cũng là người phát hiện tài năng của rapper huyền thoại The Notorious B.I.G., hay còn gọi là Biggie Smalls.

rapper-bi-buoc-toi-buon-ban-tinh-duc-diddy-su-nghiep-lay-lung-voi-hang-loat-giai-thuong  Phụ trách (4)
Diddy và chủ tịch Uptown Records - Andre Harrell - Ảnh: Twitter

Tuy nhiên, vào năm 1993, Diddy bị sa thải khỏi Uptown Records do xung đột với người sáng lập Andre Harrell. Ông giải thích: "Không thể có hai vị vua trong cùng một lâu đài" và bình thản chấp nhận kết quả.

Sau khi rời khỏi Uptown, Diddy thành lập hãng thu âm Bad Boy Entertainment và kéo Biggie về làm việc cho mình. Đến năm 1995, Biggie trở thành ngôi sao hàng đầu của Bad Boy với hàng loạt bản hit. Đáng tiếc, nam rapper tài năng qua đời khi mới 24 tuổi trong một vụ xung đột chính trị.

Năm 1997, Diddy ra mắt album đầu tay No Way Out dưới tên Puff Daddy. Album này nhanh chóng thành công với ca khúc I'll Be Missing You. Bài hát đã giành giải Grammy danh giá và đưa Diddy lên đỉnh cao sự nghiệp.

Không chỉ thành công trong âm nhạc, nam nghệ sĩ còn lấn sân lĩnh vực điện ảnh với nhiều vai diễn ấn tượng như Monster’s Ball (2001), GetHim to the Greek (2010) Draft Day (2014).

Trong sự nghiệp của mình, Diddy nhận được 14 đề cử và 3 giải Grammy, trở thành một trong những tên tuổi quyền lực nhất của nền âm nhạc Mỹ.

Diddy trong lĩnh vực kinh doanh: xây dựng đế chế rượu, truyền thông và thời trang cho riêng mình

Không chỉ dừng lại ở sự nghiệp âm nhạc, Diddy còn mở rộng hoạt động kinh doanh và đạt được nhiều thành công đáng kể. 

Đưa thương hiệu rượu Ciroc lên tầm cao mới

Năm 2007, Diddy bắt tay hợp tác với tập đoàn rượu khổng lồ Diageo để ra mắt Ciroc. Với quyết tâm tạo ra một loại vodka cao cấp, khác biệt hướng đến giới trẻ, Diddy đã cùng Diageo xây dựng một chiến dịch marketing táo bạo. 

rapper-bi-buoc-toi-buon-ban-tinh-duc-diddy-su-nghiep-lay-lung-voi-hang-loat-giai-thuong  Phụ trách (7)
Diddy đưa thương hiệu rượu Ciroc lên tầm cao mới - Ảnh: IGNV

Diddy tận dụng tầm ảnh hưởng của mình để quảng bá cho Ciroc. Nam rapper thường xuyên xuất hiện cùng chai rượu  này trong các video ca nhạc, sự kiện. Nhờ đó, Diddy đã thành công biến Ciroc từ một thương hiệu rượu vodka bình thường trở thành biểu tượng của sự sang trọng và đẳng cấp, thường xuyên xuất hiện trong các bữa tiệc của giới thượng lưu.

Sáng lập thương hiệu thời trang riêng

Về lĩnh vực thời trang, năm 1998, Diddy đã cho ra mắt thương hiệu mang tên mình: Sean John. Ban đầu, Sean John chỉ tập trung vào dòng sản phẩm quần áo nam, nhưng sau đó đã mở rộng ra các dòng sản phẩm khác như phụ kiện, nước hoa.

Dòng nước hoa "Unforgivable" của Sean John là một sản phẩm đình đám, không chỉ gây sốt trên thị trường mà còn giành được nhiều giải thưởng. Năm 2016, doanh thu của thương hiệu chạm mốc 450 triệu đô. 

rapper-bi-buoc-toi-buon-ban-tinh-duc-diddy-su-nghiep-lay-lung-voi-hang-loat-giai-thuong  Phụ trách (8)
Ông là nhà thiết kế, sáng lập nên đế chế thời trang Sean John - Ảnh: Getty Images

Vào năm 2004, Diddy nhận được giải thưởng CFDA Men's Designer of the Year, một trong những giải thưởng uy tín nhất trong ngành công nghiệp thời trang. Thế nên, nói không ngoa khi ngợi khen Diddy là một trong những nghệ sĩ toàn năng nhất từ trước đến nay.

Xây dựng mạng lưới truyền thông Revolt TV

Năm 2013, Sean "Diddy" Combs chính thức ra mắt kênh truyền hình Revolt TV với mục tiêu mang đến một kênh truyền thông dành riêng cho âm nhạc, văn hóa và đời sống giới trẻ. Kênh này đã nhanh chóng thu hút sự chú ý nhờ nội dung sáng tạo và cách tiếp cận gần gũi với khán giả. 

Không giống như các kênh truyền hình âm nhạc khác, Revolt TV chú trọng vào việc cung cấp thông tin về những xu hướng âm nhạc mới, các nghệ sĩ độc lập và cả những câu chuyện chưa từng được kể về văn hóa âm nhạc toàn cầu.

rapper-bi-buoc-toi-buon-ban-tinh-duc-diddy-su-nghiep-lay-lung-voi-hang-loat-giai-thuong  Phụ trách (9)
Ông còn là người sáng lập kênh truyền thông Revolt TV danh tiếng - Ảnh: ABC

Revolt TV không chỉ đơn thuần là một kênh phát sóng, mà còn là nền tảng đa phương tiện, mang đến trải nghiệm tương tác qua mạng xã hội và các nền tảng trực tuyến khác. Sự kết hợp này giúp kênh nhanh chóng phát triển và thu hút lượng lớn người xem, đặc biệt là những người thuộc thế hệ Millennials và Gen Z.

Nhờ vậy, Diddy trở thành một trong những nhà sáng lập truyền thông có tầm ảnh hưởng nhất trong thập kỷ vừa qua.

Sự nghiệp rực rỡ với hàng loạt giải thưởng danh giá của Diddy giờ đây đang đối mặt với một vết nhơ khó phai. Vụ việc của nam nghệ sĩ đang gây chấn động dư luận, khiến công chúng không khỏi bàng hoàng và thất vọng. Hiện tại, công chúng đang theo dõi xem bản án nào sẽ được phán quyết cho tội ác của Diddy.

Theo dõi voh.com.vn để không bỏ lỡ những thông tin mới nhất về showbiz, phim ảnh, âm nhạc, TV Show... tại chuyên mục Giải trí