Chờ...

Nguyện vọng của NewJeans có được HYBE chấp thuận?

VOH - Tập đoàn HYBE đã đưa ra phản hồi cho NewJeans với yêu cầu khôi phục chức vụ CEO công ty ADOR cho Min Hee Jin.

Sáng ngày 25/9, công ty ADOR tổ chức cuộc họp hội đồng quản trị để thảo luận về việc tái bổ nhiêm chức vụ trong công ty cho bà Min Hee Jin. Theo quyết định của cổ đông lớn nhất là HYBE, Min Hee Jin sẽ tiếp tục làm Giám đốc sản xuất cho NewJeans thêm 5 năm theo hợp đồng. Tuy nhiên, yêu cầu phục chức Giám đốc điều hành ADOR bị phía HYBE từ chối. 

nguyen-vong-cua-newjeans-co-duoc-hybe-chap-thuan002
Min Hee Jin không được phục chức như mong muốn

Quyết định này đồng nghĩa với việc bà Kim Joo Young sẽ tiếp tục đảm nhận chức vụ Giám đốc điều hành. Kim Joo Young vừa được bổ nhiệm vào ngày 27/8 vừa qua. 

Đối mặt với kết quả này, phía Min Hee Jin không chấp nhận và lên tiếng phản đối. Đại diện của cựu CEO cho biết bà đã bày tỏ rõ ràng ý định trở lại làm CEO và yêu cầu một hợp đồng cụ thể từ HYBE phản ánh sự chân thành của họ. Phía HYBE được cho rằng đang cố gắng điều hướng truyền thông bằng cách tung các thông tin khác khi sự thật được tiết lộ. 

nguyen-vong-cua-newjeans-co-duoc-hybe-chap-thuan001
Min Hee Jin quyết tâm tranh đấu cho vị trí Giám đốc điều hành của ADOR

Trong ngày 25/9, đài CBS tung cuộc ghi âm điện thoại của người phụ trách mảng PR của HYBE. Nội dung cuộc hội thoại cho thấy người này đang cố gắng thuyết phục nhà báo viết bài hạ thấp thành công của NewJeans tại Nhật Bản. Ngay sau đó, HYBE nhanh chóng lên tiếng, cho rằng ký giả đang viết số liệu bán album cao hơn thực tế, có thể gây ra tranh cãi nên bộ phận PR phải tiến hành yêu cầu đính chính. Đây là hành động được Min Hee Jin cho là "điều hướng truyền thông".

nguyen-vong-cua-newjeans-co-duoc-hybe-chap-thuan005
HYBE bị nghi ngờ đang cố tình hạ bệ NewJeans

"Quyền hạn với tư cách là CEO là một yêu cầu cần thiết để có quyền bảo vệ chống lại nhiều hành động phi lý khác nhau của HYBE bao gồm cả những gì đã được tiết lộ hôm nay và vì không có lý do gì để cô ấy bị cách chức CEO." - đại diện pháp lý của Min Hee Jin nhận định. 

Vì thông tin của hai bên đưa ra hoàn toàn đối lập nhau, dư luận cũng đang chia thành nhiều luồng ý kiến. Dự kiến cuộc tranh chấp pháp lý của HYBE và Min Hee Jin sẽ tiếp tục diễn ra vào tháng tới. HYBE dường như đang quyết tâm giành phần thắng trong vụ kiện tụng khi bổ nhiệm thêm luật sư Hong Seung Myeon vào đội ngũ pháp lý. Luật sư Hong nhiều năm được xem là ứng cử viên sáng giá cho chức thẩm phán Tòa án Tối cao. 

nguyen-vong-cua-newjeans-co-duoc-hybe-chap-thuan004
"Mẹ đẻ" của NewJeans chưa từng từ bỏ cuộc chiến pháp lý vói HYBE

Trước động thái của HYBE và Min Hee Jin, nhiều netizen tỏ ra không quá bất ngờ khi tập đoàn không chấp nhận việc Min Hee Jin trở lại điều hành ADOR. Min Hee Jin vẫn giữ nguyên thái độ từ khi lùm xùm vừa bắt đầu, quyết giành lại quyền lợi của mình. 

Trước đó vào ngày 12/9, NewJeans bất ngờ tự mở livestream trên YouTube, tiết lộ việc bị đối xử bất công tại HYBE và yêu cầu tập đoàn khôi phục chức vụ cho Min Hee Jin và đưa đội ngũ ADOR trở lại như cũ trước ngày 25/9.  Đến ngày 23/9, ADOR đã tổ chức buổi họp khẩn với các thành viên và phụ huynh. Tuy nhiên, họ vẫn giữ nguyên lập trường dù phía CEO Kim Joo Young đã ra sức thuyết phục.

nguyen-vong-cua-newjeans-co-duoc-hybe-chap-thuan003
Buổi livestream tự phát của NewJeans khiến nhiều khán giả phải ngỡ ngàng vì các thành viên khá liều lĩnh

Dù chưa có hồi kết chính thức nhưng nhiều netizen nhận định NewJeans sẽ "khó sống" trong tương lai. Từ khi ra mắt đến nay, nhóm nhận được nhiều hợp đồng quảng cáo và quảng bá âm nhạc toàn cầu thông qua HYBE. Khi mất đi quyền lợi từ "ông lớn" này, NewJeans sẽ khó có cơ hội khôi phục độ phủ sóng và danh tiếng vượt bậc như trước. 

Vụ lùm xùm giữa ADOR - HYBE bùng nổ vào cuối tháng 4, đến nay đã được 5 tháng nhưng vẫn chưa thể giải quyết ổn thỏa. Dự kiến hai bên sẽ còn tiếp tục theo đuổi vụ kiện tụng trong thời gian dài. 

Theo dõi voh.com.vn để không bỏ lỡ những thông tin mới nhất về showbiz, phim ảnh, âm nhạc, TV Show... tại chuyên mục Giải trí.