Chờ...

Min Hee Jin rời chức CEO công ty ADOR

VOH - Sau thời gian dài diễn ra lùm xùm với tập đoàn HYBE, công ty ADOR đã bổ nhiệm CEO mới thay thế Min Hee Jin.

Ngày 27/8, công ty ADOR tuyên bố đã bổ nhiệm bà Kim Joo Young trở thành CEO mới thông qua quyết định của hội đồng quản trị. Kim Joo Young là một chuyên gia nhân sự có nhiều kinh nghiệm trong ngành và sẽ đảm nhận nhiệm vụ ổn định tổ chức nội bộ của ADOR. 

min-hee-jin-roi-chuc-ceo-cong-ty-ador003-20240827-181740
Kim Joo Young sẽ thay thế chức vụ CEO của Min Hee Jin

Trong khi đó, cựu CEO Min Hee Jin vẫn giữ chức vụ Giám đốc nội bộ và tiếp tục được giao trách nhiệm sản xuất cho NewJeans. Cũng theo quyết định mới, hoạt động sản xuất và quản lý hành chính của ADOR sẽ được tách biệt. 

Trước đây, ADOR là công ty con duy nhất của HYBE mà giám đốc Điều hành kiêm nhiệm cả công việc quản lý và sản xuất cho nghệ sĩ. Điều này không phù hợp với định hướng và nguyên tắc hoạt động của tập đoàn. 

min-hee-jin-roi-chuc-ceo-cong-ty-ador004-20240827-181740
Min Hee Jin vẫn tiếp tục đồng hành với hoạt động của NewJeans

Đáp trả lại thông báo của ADOR, đại diện của Min Hee Jin cho biết hội đồng quản trị đã đơn phương sa thải bà. Hành vi này được nhận đinh vi phạm nghiêm trọng thỏa thuận của cổ đông. Phía Min Hee Jin sẽ xem xét lập trường của bà để đưa ra quyết định. 

Nhiều nguồn tin khác còn lan truyền thông tin HYBE đã chấm dứt hợp đồng cổ đông của Min Hee Jin. Theo Hệ thống công bố điện tử của Cơ quan Giám sát Tài chính vào ngày 27/8, HYBE đã chấm dứt thỏa thuận cổ đông đối với cựu CEO Min và một số người khác. Thời điểm kết thúc hợp đồng được dự đoán vào khoảng tháng 7 vừa qua. 

min-hee-jin-roi-chuc-ceo-cong-ty-ador002-20240827-181740
Vụ việc tiếp tục gây ra thêm tranh cãi

Thông tin ngay lập tức chia dư luận thành hai luồng khác nhau. Một số người bênh vực Min Hee Jin, thất vọng vì phía tập đoàn HYBE thắng thế. Trái lại vẫn có nhiều bình luận chỉ trích cựu CEO, cho rằng bà đang cố đóng vai nạn nhân và việc rời chức CEO là hợp lý, thỏa đáng. 

Vụ lùm xùm giữa công ty ADOR và tập đoàn HYBE đã diễn ra hơn 4 tháng. ADOR và Min Hee Jin được cho là có "âm mưu" tách công ty khỏi tập đoàn để hoạt động độc lập. Vụ việc đẩy tranh cãi lên đến đỉnh điểm khi nhiều nhóm nhạc idol bị nhắc tên trong "cuộc chiến" của hai bên. HYBE đã yêu cầu Min Hee Jin từ chức CEO từ cuối tháng 4 nhưng không được chấp thuận. 

min-hee-jin-roi-chuc-ceo-cong-ty-ador001-20240827-181740
Vụ kiện tụng của hai bên vẫn chưa có kết quả dù đã nhờ pháp luật can thiệp

Với sự thay đổi vị trí nhân sự quan trọng của ADOR, công ty đưa ra lời hứa sẽ tích cực hỗ trợ cho mọi hoạt động của NewJeans. Tuy nhiên, phản ứng của Min Hee Jin với vụ việc này vẫn còn là ẩn số và số phận tương lai của NewJeans chưa thể nói trước được. 

Theo dõi voh.com.vn để không bỏ lỡ những thông tin mới nhất về showbiz, phim ảnh, âm nhạc, TV Show... tại chuyên mục Giải trí.