Chờ...

Chân Tử Đan từng chơi đàn piano để đổi lấy bữa ăn miễn phí

VOH - Diễn viên Chân Tử Đan tiết lộ từng có khoảng thời gian anh biểu diễn piano tại khách sạn để đổi lấy bữa ăn.

Chân Tử Đan nổi tiếng với những pha trình diễn võ thuật điêu luyện trên màn ảnh, nhưng ít ai biết rằng anh còn có thể chơi đàn piano một cách điêu luyện và từng phô diễn tài năng chơi đàn của mình tại buổi hòa nhạc của "ông hoàng nhạc pop Đài Loan" Châu Kiệt Luân. 

Mới đây, khi tham dự lễ khai mạc "Liên hoan phim Quốc tế Con đường tơ lụa lần thứ 11" diễn ra tại thành phố Tây An, tỉnh Thiểm Tây, Trung Quốc với tư cách Đại sứ hình ảnh, Chân Tử Đan nói anh rất có duyên với vùng đất Tây An.

Nam tài tử cho biết trước đây khi đến học võ tại Tây An, mỗi ngày anh đều đến biểu diễn piano tại khách sạn để đổi lấy những bữa ăn buffet miễn phí.

hinh 1
Chân Tử Đan tại lễ khai mạc LHP Quốc tế Con đường tơ lụa lần thứ 11 - Ảnh: Internet 

Chân Tử Đan nói, nếu sau này có cơ hội, anh hy vọng mọi người có thể thưởng thức khả năng chơi đàn piano của anh ngoài kỹ năng kungfu mà mọi người từng thấy trên màn ảnh.

Tài tử 61 tuổi cũng tiết lộ bộ phim mới do anh làm đạo diễn hiện đang trong giai đoạn chế tác hậu kỳ và sẽ sớm ra mắt công chúng trong một ngày không xa.

Khi được hỏi liệu Tây An có được chọn là điểm đến đầu tiên trong hoạt động quảng bá tác phẩm mới của anh hay không, Chân Tử Đan đáp rằng: "Chắc chắn là có".

hinh 2
Chân Tử Đan biểu diễn piano trong chương trình văn nghệ kỷ niệm 20 năm Hồng Kông được trao trả cho Trung Quốc - Ảnh: Internet

Chân Tử Đan sinh năm 1963, là diễn viên, đạo diễn, chỉ đạo võ thuật và nhà sản xuất phim. Anh nổi tiếng qua những vai diễn có sử dụng võ thuật.

Sinh ra trong gia đình có mẹ là võ sư Thái cực quyền nổi tiếng Mạch Bảo Thiền, từ bé Chân Tử Đan đã được học về võ thuật truyền thống Trung Quốc và từng ước mơ trở thành võ sư và mở võ quán riêng. 

Anh từng là đệ tử của nhiều phái võ khác nhau như Thái cực đạo, Wushu cho đến khi bái sư chính thức với sư phụ Ngô Bân.

hinh 3
Chân Tử Đan nổi tiếng thế giới với những pha trình diễn võ thuật điêu luyện trên màn ảnh - Ảnh: Internet

Cũng nhờ sở trường võ thuật, Chân Tử Đan sớm nổi danh như một ngôi sao võ thuật hàng đầu Châu Á và cả Hollywood. Anh được mọi người biết đến nhiều nhất qua bộ phim Diệp Vấn và trở thành ngôi sao võ thuật ăn khách. 

Chân Tử Đan thành danh trên màn ảnh với những cú đấm nảy lửa và những bài quyền cước có nội lực thâm hậu, từng được mệnh danh là "người hùng vũ trụ". 

Phong cách võ thuật của anh trên màn ảnh được đánh giá là mạnh mẽ và có tính thực chiến cao.