Giải báo chí viết về Ngành Cao su Việt Nam Lần 2 - năm 2022

(VOH) - Chiều 10/1, Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam phối hợp với Hội Nhà báo TPHCM tổ chức “Giải Báo chí viết về Ngành Cao su Việt Nam” lần 2 – năm 2022.

Với chủ đề “125 năm cây cao su có mặt ở Việt Nam”, giải báo chí lần này sẽ tập trung vào những nội dung trọng tâm như: 125 năm hình thành và phát triển của cây cao su tại Việt Nam (1897 – 2022); Tuyên truyền sự phát triển của Ngành cao su và Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam. Truyền thống 93 năm xây dựng và phát triển của Ngành cao su (28/10/1929 – 28/10/2022); Chiến lược phát triển của Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam trong giai đoạn 2021 – 2025 và tầm nhìn đến giai đoạn 2025 – 2030; Tuyên truyền chủ trương phát triển bền vững của VRG; Kết quả thực hiện công tác tái cơ cấu của Tập đoàn và các đơn vị thành viên; Những giải pháp vượt qua khó khăn hiện nay của Tập đoàn và các đơn vị thành viên; Đóng góp của Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam và các đơn vị thành viên trong công tác an sinh, xã hội, an ninh quốc phòng; Những tập thể, cá nhân điển hình có những sáng kiến, cách làm hay đối với ngành cao su Việt Nam…

Đối tượng tham gia cuộc thi là các phóng viên, hội viên Chi hội Nhà báo thuộc các cơ quan báo, đài TPHCM; các thành viên câu lạc bộ trực thuộc Hội nhà báo Thành phố, các phóng viên thuộc báo, đài địa phương và trung ương có trụ sở, văn phòng trên địa bàn TPHCM và cả nước.

Bên cạnh đó, tất cả cán bộ, công nhân viên chức lao động đang làm việc tại các đơn vị thành viên trực thuộc Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam đều có thể gửi tác phẩm tham gia giải báo chí viết về Ngành Cao su năm nay.

giải báo chí viết về Ngành Cao su
Trao giải Cuộc thi viết về Ngành Cao su lần thứ nhất năm 2021

Các tác phẩm dự thi phải được đăng tải trên các phương tiện truyền thông chính thống của các cơ quan báo, đài Trung ương, các địa phương và TPHCM từ ngày 1/1/2022 đến 15/12/2022.

Mỗi tác phẩm dự thi không quá 03 kỳ đăng liên tiếp trên báo hoặc phát trên đài. Tác phẩm dự thi cần có lời dẫn ngắn gọn: giới thiệu bối cảnh, hiệu quả kinh tế, xã hội… Mỗi tác phẩm dự thi cần ghi rõ số báo, ngày tháng đăng tải, bút danh, tên thật, điện thoại, email, để Ban Tổ chức tiện trong việc liên hệ. Tác phẩm dự thi cần đảm bảo tính chính xác, người thật việc thật.

Tác phẩm gửi trực tiếp về Ban Tổ chức Giải: Tạp chí Cao su Việt Nam, số 236 bis Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM. Thời gian gửi tác phẩm từ nay cho đến hết ngày 31/12/2022. Dự kiến trao giải vào tháng 1/2023.

Dịp này, Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam và Hội Nhà báo TPHCM cũng tiến hành trao giải cuộc thi viết về ngành cao su lần thứ 1/2021. Giải quy tụ 100 tác phẩm tham gia. Có 11 tác phẩm xuất sắc được trao giải nhất nhì ba.