Tạp chí Văn nghệ Thành phố tổ chức cuộc thi Truyện ngắn hay năm 2022

(VOH) - Đây là cuộc thi hưởng ứng các phong trào thi đua của Thành phố trong thực hiện chiến lược phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội trong điều kiện thích ứng an toàn, linh hoạt.

Vào sáng 11/1, Tạp chí Văn nghệ Thành phố và Hội nhà văn Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức họp báo, thông tin về cuộc thi Truyện ngắn hay năm 2022. Đây là cuộc thi hưởng ứng các phong trào thi đua của Thành phố trong thực hiện chiến lược phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội trong điều kiện thích ứng an toàn, linh hoạt cũng như chào mừng thành công của Đại hội Liên hiệp các Hội Văn học nghệ thuật Thành phố 2020 – 2025.

Cuộc thi dành cho tất cả các tác giả trong và ngoài nước, viết thể loại truyện ngắn dưới 3.500 chữ; thời gian nhận bài thi từ nay đến hết ngày 31/12/2022. Có thể nói, sau gần 30 năm, Tạp chí Văn nghệ Thành phố mới phát động cuộc thi Truyện ngắn hay năm 2022 – đây là nỗ lực rất lớn của Tạp chí Văn nghệ Thành phố. Nhà văn Bùi Anh Tấn – Tổng Biên tập Tạp chí Văn nghệ Thành phố - Trưởng Ban tổ chức cuộc thi nói thêm:  “Từ đây trở đi đây là cuộc thi thường niên của Tạp chí Văn nghệ. Tức là vào cuối năm 2022, đầu năm 2023, khi chúng tôi tổng kết cuộc thi này thì chúng tôi phát động cuộc thi tiếp theo. Ví dụ năm nay chúng tôi tổ chức cuộc thi Truyện ngắn hay thì năm sau sẽ là thi thơ, năm tới thi ký… Tạp chí và Hội Nhà văn là những cơ quan thuần túy chuyên môn về văn chương, nên tác giả cứ viết, cứ sáng tác và chỉ có một yêu cầu duy nhất là miễn sao hay. Và cuộc thi chúng ta lấy tên vì lí do đó”.

ạp chí Văn nghệ Thành phố, thi truyện ngắn, ngày 11 tháng 1 năm 2022
 

Các tác phẩm tham gia cuộc thi Truyện ngắn hay 2022 phải là tác phẩm chưa sử dụng dưới bất kỳ hình thức nào và các tác phẩm chất lượng cao sẽ đăng trên Tạp chí Văn nghệ Thành phố, Tạp chí Văn nghệ online, trên trang web của Hội nhà văn cũng như phổ biến trong chương trình Cửa sổ văn học của Đài Tiếng nói Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh và trên báo Người lao động.

Cuộc thi sẽ trao 1 giải nhất, 2 giải nhì, 3 giải 3 và 4 giải khuyến khích. Ngoài ra, Ban Tổ chức còn có chuyến thực tế sáng tác tại Phú Yên dành cho các tác giả đoạt giải thưởng, nhằm tạo thêm không giao học hỏi, giao lưu, khuyến khích sáng tác để có nhiều tác phẩm hay, có giá trị đóng góp cho nền văn học nước nhà.