VOH đạt giải Ba - giải báo chí toàn quốc “Vì sự nghiệp Giáo dục Việt Nam” năm 2021

(VOH) - Loạt bài "Năm học mới trong bối cảnh dịch bệnh" của Đài Tiếng nói Nhân dân TPHCM được trao giải Ba loại hình phát thanh, giải báo chí toàn quốc “Vì sự nghiệp Giáo dục Việt Nam” năm 2021.

Sáng nay 13/11, Bộ Giáo dục và Đào tạo phối hợp với Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Thông tin và Truyền thông và Hội Nhà báo Việt Nam tổ chức Lễ trao Giải báo chí toàn quốc lần thứ IV “Vì sự nghiệp Giáo dục Việt Nam” năm 2021.

Giải báo chí “Vì sự nghiệp Giáo dục Việt Nam” năm nay thu hút sự tham gia của hơn 700 tác phẩm từ các cơ quan báo chí Trung ương đến các địa phương thuộc cả 4 loại hình báo in, báo điện tử, phát thanh và truyền hình. Các tác phẩm bám sát các vấn đề thời sự của ngành với sự đa dạng trong góc nhìn, phong cách thể hiện, đồng thời thể hiện sự tâm huyết đối với ngành giáo dục.

Gần 2 năm qua, thiên tai, dịch bệnh đã có nhiều tác động tiêu cực đến các mặt đời sống, trong đó, giáo dục và đào tạo là một trong những lĩnh vực chịu ảnh hưởng nặng nề. Toàn ngành đã đoàn kết và chủ động chuyển trạng thái ứng phó dịch bệnh để có thể "dừng đến trường nhưng không dừng việc học".

Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Hoàng Minh Sơn
Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Hoàng Minh Sơn phát biểu tại lễ trao giải

Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Hoàng Minh Sơn khẳng định, Giải thưởng báo chí toàn quốc “Vì sự nghiệp Giáo dục Việt Nam” là sự kiện thường niên, là sân chơi bổ ích cho những người làm báo viết về giáo dục. Đây cũng là dịp để ngành nhìn lại những gì đã làm, có thêm thông tin cho những quyết sách tiếp theo.

Theo ông Sơn: "Báo chí mang đến những thông tin nhanh, cập nhật hàng ngày hàng giờ, giúp cơ quan quản lý giáo dục các cấp xây dựng ban hành các chính sách có tính thực tiễn cao, cũng như giám sát việc thực hiện chính sách trong thực tế, ghi nhận những phản biện của xã hội, tâm tư nguyện vọng của người học và phụ huynh.

Báo chí mang đến những hình ảnh đẹp của ngành giáo dục, tấm gương người tốt việc tốt, tấm gương vượt khó, những hình ảnh đẹp đẽ của thầy cô mái trường, những hi sinh thầm lặng của người thầy, qua đó vun đắp niềm tin của xã hội đối với ngành, giúp ngành giáo dục có thêm nhiều động lực vượt qua khó khăn thách thức, tự tin trên con đường đổi mới căn bản toàn diện và phát triển giáo dục nước nhà".

Tại Lễ trao giải, tác phẩm "Đi về phía tâm dịch" (Báo Lao Động) được trao giải Đặc biệt.

Bốn giải Nhất thuộc 4 loại hình báo chí gồm: báo in với loạt bài "Luân chuyển giáo viên" (Báo Giáo dục và Thời đại), báo điện tử với tác phẩm "Đi về phía tâm dịch" (Báo Lao động), loại hình phát thanh với tác phẩm "Lịch sử và câu chuyện của ngày hôm nay" (Đài Phát thanh Truyền hinh Lâm Đồng) và truyền hình với tác phẩm "Những bữa cơm hạnh phúc" (Đài Truyền hình Việt Nam).

Ngoài ra, tại lễ trao giải, 8 giải Nhì, 12 giải Ba và 38 giải Khuyến khích cũng đã được trao cho các tác phẩm đặc sắc.

Trong đó, loạt bài "Năm học mới trong bối cảnh dịch bệnh" của Đài Tiếng nói Nhân dân TPHCM được trao giải Ba loại hình phát thanh.