Chuỗi sự kiện hướng nghiệp kết nối gần 3.000 cơ hội việc làm cho sinh viên

(VOH) - Trường Đại học Văn Lang vừa khai mạc Ngày hội việc làm “VLU’s Job Fair Online 2021” và Talkshow “The Future of Jobs”, theo hình thức trực tuyến, kết nối gần 3.000 cơ hội việc làm cho sinh viên

Hoạt động này nằm trong chuỗi sự kiện Tháng hướng nghiệp kết hợp với ngày hội việc làm kéo dài hơn 1 tháng, quy tụ gần 100 doanh nghiệp tham gia với đa dạng các hoạt động và hình thức hỗ trợ người học. 

Chia sẻ tại sự kiện, ông Lê Nguyễn Nam – Phó Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ Học sinh Sinh viên TPHCM cho biết: Trước tình hình dịch bệnh kéo dài, mọi thứ phải thay đổi và điều chỉnh nhằm thích nghi với hoàn cảnh cũng như nhu cầu của xã hội. Sự kiện Tháng hướng nghiệp và ngày hội việc làm trực tuyến đã trang bị kiến thức, kỹ năng cho sinh viên; đồng thời kết nối nhu cầu tuyển dụng của sinh viên năm cuối, sinh viên vừa tốt nghiệp với các đơn vị doanh nghiệp.

Chuỗi sự kiện hướng nghiệp kết nối gần 3.000 cơ hội việc làm cho sinh viên 1
Chuỗi sự kiện hướng nghiệp và Ngày hội việc làm diễn ra đến hết tháng 11

Tại talkshow “The Future of Jobs”, sinh viên lắng nghe góc nhìn từ các chuyên gia về xu thế việc làm trong tương lai; sự biến động và dịch chuyển của thị trường lao động trong đại dịch Covid-19; những kiến thức, kỹ năng mà thế hệ lao động mới cần trang bị để đáp ứng nhu cầu tuyển dụng và chinh phục con đường nghề nghiệp của bản thân.

Phó Giáo sư Tiến sĩ Trần Thị Mỹ Diệu – Hiệu trưởng Trường Đại học Văn Lang, thông tin thêm, sau 1 năm tốt nghiệp, hơn 95% sinh viên của Trường có việc làm, là sự nỗ lực của Trường trong 26 năm hình thành và phát triển, đào tạo nguồn nhân lực đáp ứng nhu cầu xã hội. Ngày hội việc làm một trong những hoạt động đặc trưng của nhà trường gắn liền với triết lý giáo dục “học tập thông qua trải nghiệm”. Trường chú trọng việc cho sinh viên cơ hội làm quen với các hoạt động thực hành, kỹ năng nghề nghiệp, làm việc nhóm.

Trong điều kiện thị trường lao động và tuyển dụng có những chuyển biến phức tạp do tác động của đại dịch, đây là lần đầu tiên Trường Đại học Văn Lang tổ chức chuỗi sự kiện hướng nghiệp kết hợp ngày hội việc làm theo hình thức trực tuyến. Chuỗi sự kiện kéo dài đến cuối tháng 11, quy tụ gần 100 doanh nghiệp là cầu nối giúp sinh viên dễ dàng kết nối với các doanh nghiệp, nhà tuyển dụng, thu thập thông tin, tiếp cận các cơ hội việc làm; nâng cao kiến thức, kỹ năng cá nhân để thích ứng với những thay đổi của khoa học công nghệ, sẵn sàng tham gia vào thị trường lao động đang bị ảnh hưởng của đại dịch.