Giúp nữ công nhân xa quê vui đón Tết sớm

(VOH) - Ngày 23/1, Quận Ủy quận Bình Tân và Hội Liên hiệp Phụ nữ TPHCM tổ chức tổng kết các hoạt động nữ công nhân, nữ chủ nhà trọ năm 2021.

Hội nghị được tổ chức với nhiều hoạt động : Gian hàng trưng bày sản phẩm, bán hàng hỗ trợ giá cho nữ công nhân; cắt tóc, làm tóc miễn phí, chăm sóc móng tay móng chân cho nữ công nhân; Truyền thông về phòng chống bạo lực; trao tặng gói hàng thiết yếu cho nữ công nhân.

Giúp nữ công nhân xa quê vui đón Tết sớm 1
Trao tặng gói hàng thiết yếu cho nữ công nhân, lao động nữ nhập cư tại quận Bình Tân

Năm 2021, Hội LHPN TPHCM đã quan tâm, chăm lo nâng cao đời sống tinh thần và vật chất cho hội viên phụ nữ, nữ công nhân với nhiều hoạt động : Chương trình “Đồng hành cùng nữ công nhân” đã trao tặng 2.800 phần quà cho nữ công nhân có hoàn cảnh khó khăn trong mùa dịch Covid-19 lần thứ 4 với tổng giá trị 700 triệu đồng; Kết nối với công ty nông sản sạch trao tặng 1.200 phần quà cho nữ công nhân với tổng trị giá 240 triệu đồng. Ngoài ra, còn “Trao tặng 6.500 phần quà cho phụ nữ và trẻ em khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19”, với tổng số tiền hơn 3,2 tỷ đồng.

Chương trình “triệu phần quà san sẻ yêu thương” do hội LHPN Việt Nam phát động, đến nay đã trao được 10.700 phần cho phụ nữ, trẻ em, nữ công nhân nhập cư có hoàn cảnh khó hăn, tổng giá trị hơn 4,3 tỷ đồng; giới thiệu, bảo lãnh cho 215 nữ công nhân vay vốn với số tiền hơn 2,2 tỷ đồng để phát triển kinh tế, cải thiện đời sống.

Dịp này, Hội LHPN TPHCM đã trao giấy khen cho 16 nữ chủ nhà trọ tiêu biểu, tích cực chủ động chăm lo nâng cao đời sống tinh thần cho nữ công nhân, nữ lao động nhập cư năm 2021.

Kết hợp cùng hội nghị tổng kết các hoạt động liên quan đến nữ công nhân, Hội LHPN Việt Nam và Cơ quan Liên Hợp Quốc về Bình đẳng giới và Trao quyền cho phụ nữ (UN Women) trao tặng 350 gói hàng thiết yếu cho nữ công nhân, lao động nữ nhập cư tại quận Bình Tân.

Bà Lâm Thị Ngọc Hoa – Phó Chủ tịch Thường trực Hội Liên hiệp Phụ nữ Thành cho biết, năm nay ảnh hưởng rất lớn của dịch bệnh Covid -19, nên đời sống của chị em nữ công nhân gặp rất nhiều khó khăn, do đó, Hội sẽ có những phần quà chăm lo cho nữ công nhân dịp Tết Nhâm Dần 2022.