Hội Phụ nữ TPHCM tặng 70 phần quà cho nữ công nhân Khu chế xuất Tân Thuận

(VOH) - Nhân tháng công nhân lần thứ 13, tối 19/5, Hội Liên hiệp Phụ nữ TPHCM phối hợp với Liên đoàn Lao động TP đến thăm và tặng quà cho công nhân tại khu lưu trú công nhân, Khu chế xuất Tân Thuận.

Đây là hoạt động ý nghĩa nhằm san sẻ yêu thương, giúp các nữ công nhân vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống.

Hội Phụ nữ TPHCM tặng 70 phần quà cho nữ công nhân Khu chế xuất Tân Thuận 1
Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ TPHCM - Nguyễn Trần Phượng Trân đến thăm mẹ con chị Huỳnh Thị Ngọc Yến, nữ công nhân bị tai nạn giao thông

Đoàn đến thăm chị Huỳnh Thị Ngọc Yến Công ty TNHH Đạt Việt, mẹ con chị bị tai nạn giao thông, chị Yến đang mang thai hơn 6 tháng.

Bản thân chị bị thương trật khớp háng, con trai 7 tuổi thì bị gãy hai đoạn xương chân, may 50 mũi, kinh tế gia đình do một mình chồng chị gánh vác, không giấu nổi xúc động khi nhận quà.

Em vui lắm, thằng bé con em cũng mong lắm, qua nay cứ hỏi mẹ là khi nào các cô tới. Đang lúc khó khăn thế này em cám ơn các anh chị nhiều lắm.

Hoàn cảnh gia đình hai bên ở quê cũng khó khăn, cha mẹ cũng lớn tuổi rồi, lại bệnh tật triền miên. Bên chồng thì mẹ chồng mắc bệnh tâm thần, ở quê có một mình, nên hai vợ chồng đi làm gửi tiền về quê lo cho cha mẹ”.

Tại đây, bà Nguyễn Trần Phượng Trân - Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ TPHCM xác định, cần chăm lo đời sống của công nhân lao động giúp họ yên tâm công tác và gắn bó lâu dài cũng như tiếp tục đóng góp cho sự phát triển của Thành phố. Trong điều kiện cuộc sống của công nhân còn nhiều khó khăn nhưng các chị vẫn nỗ lực để vượt khó và tham gia lao động tốt, chăm lo cho gia đình, con cái. Bên cạnh đó các chị cũng đóng góp một phần công sức của mình vào sự xây dựng phát triển của TPHCM:

“Những phần quà là sự chia sẻ trong lúc các chị đang gặp khó khăn đồng thời thông qua những hoạt động này để chúng tôi đến gần hơn với các chị nữ công nhân lao động, tuyên truyền vận động các chị xây dựng các phong trào thi đua trong nữ công nhân lao động và hướng đến chăm lo xây dựng gia đình hạnh phúc ngày càng tốt hơn”. 

Dịp này, Hội Liên hiệp Phụ nữ Thành phố trao 10 phần quà, mỗi phần trị giá 1 triệu đồng và nhu yếu phẩm cho nữ công nhân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Ngoài ra, Hội Phụ nữ còn trao 60 phần quà gồm nhu yếu phẩm và tiền mặt cho các chị nữ công nhân trong khu lưu trú.