Tiêu điểm: Bệnh Sởi
Chờ...

Google bị kiện do bản đồ chỉ dẫn không chính xác khiến tài xế rơi khỏi cầu bị sập

VOH - Một gia đình ở Bắc Carolina (Mỹ) kiện gã khổng lồ công nghệ Google do một người trong gia đình bị thiệt mạng khi lái xe theo chỉ dẫn của Google Maps và rớt khỏi một cây cầu bị sập.

Vụ kiện được trình lên Tòa Thượng thẩm Quận Wake vào ngày 19/9. 

Philip Paxson, một nhân viên bán thiết bị y tế đã chết đuối vào ngày 30/9/2022, sau khi chiếc Jeep Gladiator của anh lao xuống cầu Snow Creek ở Hickory. Google Maps đã hướng dẫn anh lái xe qua một cây cầu đã bị sập 9 năm trước và chưa từng được sửa chữa.

google
Ứng dụng Google trên điện thoại

"Các con gái của chúng tôi hỏi tại sao và bằng cách nào mà bố chúng qua đời, và tôi không biết nói gì để chúng có thể hiểu được. Tôi cũng không thể hiểu được làm thế nào mà những người chịu trách nhiệm về GPS và cây cầu lại có thể hành động lơ đễnh như vậy” - vợ ông, Alicia Paxson nói.

Những nhân viên cứu hộ tìm thấy thi thể của Paxton trong chiếc xe bị lật và ngập nước một phần và cho biết ‘không có rào chắn hay biển cảnh báo nào dọc theo con đường bị nước cuốn trôi’. 

Theo vụ kiện, anh Paxton đã lái xe khỏi rìa cây cầu không được bảo vệ và đâm xuống độ sâu khoảng 6m. Đội tuần tra bang Bắc Carolina cho biết, cây cầu không được cơ quan chức năng bảo trì và công ty xây dựng cây cầu đã giải thể từ lâu. 

Theo vụ kiện, nhiều người đã thông báo cho Google Maps về cây cầu sập trong những năm qua và kêu gọi công ty cập nhật thông tin tuyến đường trên bản đồ.

Trong Hồ sơ tòa án hiện có email từ một cư dân Hickory khác, người đã sử dụng tính năng "đề xuất chỉnh sửa" của bản đồ vào tháng 9/2020 để cảnh báo cho Google rằng họ đang hướng dẫn các tài xế đi qua cây cầu bị sập.

Xác nhận qua email vào tháng 11/2020 từ Google xác nhận rằng, công ty đã nhận được báo cáo và đang xem xét thay đổi theo đề xuất, nhưng thực tế Google không thực hiện thêm hành động nào.

Người phát ngôn của Google José Castañeda nói với AP: "Chúng tôi có sự cảm thông sâu sắc nhất đối với gia đình Paxson. Mục tiêu của chúng tôi là cung cấp thông tin định tuyến chính xác trong Maps và chúng tôi đang xem xét vụ kiện này".