Google Doodle hôm nay 5/8 nhắc nhở đeo khẩu trang chống COVID-19

(VOH) - Trước đó, ngày 1/8 Bộ Y tế xây dựng khuyến cáo phòng, chống dịch bệnh COVID-19 trong tình hình mới, trong đó đeo khẩu trang nơi công cộng, trên phương tiện giao thông và cơ sở y tế...

Google Doodle hôm nay 5/8 nhắc nhở mọi người đeo khẩu trang để chung tay chống COVID-19.

Người dùng đưa trỏ chuột đến chữ Google sẽ nhìn thấy hiển thị dòng chữ “Đeo khẩu trang. Bảo vệ cộng đồng: Cùng phòng chống vi rút Corona” và những chiếc khẩu trang nhỏ nhắn, nhiều màu sắc.c

Nhấp vào dòng chữ Google sẽ hiện ra các thông tin liên quan đến triệu chứng, biện pháp phòng ngừa và điều trị COVID-19.

 Google Doodle, ngày 5 tháng 8 năm 2020, khẩu trang

Trước các yếu tố nguy cơ cao lây nhiễm dịch bệnh trong cộng đồng thì biện pháp đeo khẩu trang nơi công cộng được đánh giá là biện pháp dễ thực hiện ngay từ đầu, có khả năng phòng bệnh cao.

Khẩu trang giúp ngăn chặn sự lây lan của vi-rút, không cho vi-rút truyền từ người đeo khẩu trang sang người khác. Tuy nhiên, chỉ đeo khẩu trang thôi thì không đủ để bảo vệ bạn khỏi COVID-19. Bạn phải kết hợp đeo khẩu trang với việc giữ khoảng cách và rửa tay sạch. Hãy làm theo khuyến cáo của cơ quan y tế địa phương.

 Google Doodle, ngày 5 tháng 8 năm 2020

Đeo khẩu trang đúng cách là một trong những biện pháp phòng tránh COVID-19. Ảnh minh họa: PN

Google khuyến cáo “Bảo vệ bản thân và mọi người xung quanh bằng cách tìm hiểu thông tin và thực hiện các biện pháp phòng ngừa thích hợp. Làm theo khuyến cáo của cơ quan y tế địa phương.

TPHCM: Từ ngày 5/8, không đeo khẩu trang nơi công cộng sẽ bị phạt - Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 TPHCM đã họp giao ban trực tuyến với 24 quận-huyện, sở-ngành liên quan chiều 3/8.

Để ngăn chặn COVID-19 lây lan, hãy:

Thường xuyên rửa tay. Dùng xà phòng và nước hoặc dung dịch rửa tay chứa cồn.

Giữ khoảng cách an toàn với những người đang ho hoặc hắt hơi.

Khi không thể giữ khoảng cách, hãy đeo khẩu trang.

Không chạm vào mắt, mũi hoặc miệng.

Khi ho hoặc hắt hơi, hãy dùng khăn giấy hoặc gập khuỷu tay lại để che mũi và miệng.

Hãy ở nhà khi bạn cảm thấy không khỏe.

Hãy đi khám nếu bạn bị sốt, ho và khó thở.

Nhớ gọi điện trước để nhà cung cấp dịch vụ y tế có thể nhanh chóng hướng dẫn bạn tìm đến cơ sở y tế phù hợp. Việc này không chỉ nhằm bảo vệ bạn mà còn ngăn ngừa sự lây lan của vi-rút và các bệnh truyền nhiễm khác”.

Trước đó, ngày 1/8 Bộ Y tế xây dựng khuyến cáo phòng, chống dịch bệnh COVID-19 trong tình hình mới, trong đó đeo khẩu trang nơi công cộng, trên phương tiện giao thông và cơ sở y tế là một trong 9 giải pháp được đưa ra.

Tại TPHCM, từ ngày hôm nay 5/8 bắt đầu xử phạt người dân không đeo khẩu trang tại nơi công cộng theo chỉ đạo của Ban chỉ đạo phòng, chống COVID-19 thành phố. Theo đó, chính quyền địa phương xử phạt hành vi không đeo khẩu trang nơi công cộng theo nghị định 176/2013 tại điểm a, khoản 1, điều 11. Mức xử phạt cho hành vi này là 100.000 - 300.000 đồng.  

Người họa sĩ già mang trò chơi miền quê đến với trẻ em thành thị: Bất cứ ai trông thấy những chú cào cào bằng lá dừa được bán ở vỉa hè thành phố cũng sẽ nhớ về một miền ký ức tuổi thơ trong trẻo và hồn nhiên.

 

Triển lãm báo cáo trại sáng tác câu lạc bộ gốm mỹ thuật Sài Gòn năm 2020: Ngày 31/7, triển lãm thường niên báo cáo trại sáng tác gốm của câu lạc bộ (CLB) gốm mỹ thuật Sài Gòn năm 2020 đã diễn ra tại phòng