Vì sao hôm nay Google Doodle kỉ niệm 50 năm Ngày trái đất bằng hình ảnh loài ong?

(VOH) – Google Doodle kỉ niệm 50 năm Ngày trái đất bằng hình ảnh loài ong. Cùng tìm hiểu về Ngày trái đất và vì sao Google chọn hình ảnh loài ong cho sự kiện này?

Ngày 22/4/1970, Ngày Trái Đất ra đời nhằm giúp mọi người trận trọng hơn và hiểu rõ hơn giá trị của môi trường tự nhiên hay Trái Đất chúng ta đang sống. Google Doodle hôm nay kỉ niệm Ngày Trái Đất 2020 hay cũng chính là 50 năm kể từ khi ngày này xuất hiện.

Ban đầu, ngày này chỉ được chú ý ở Mỹ.  Năm 1990, nó đã được đưa lên tầm quốc tế với 141 quốc gia công nhận. Năm 2009, Đại hội đồng Liên Hiệp Quốc chính thức ấn định ngày 22/4 là Ngày Quốc tế Mẹ Trái Đất.

Ngày Trái Đất 2020 trên Google Doodle sinh động với hình ảnh loài ong

Kỷ niệm 50 năm Ngày Trái Đất, Google Doodle hôm nay đã tôn vinh hành tinh chúng ta đang sống và một trong những loài vật vô cùng nhỏ bé nhưng lại có ý nghĩa rất quan trọng đối với hệ sinh thái. Đó là loài ong.

Theo các nhà khoa học, nếu loài ong tuyệt chủng, đó sẽ là thảm họa của nhân loại. Vai trò quan trọng nhất của ong là thụ phấn cho thực vật. Nếu không có ong, chúng ta sẽ mất đi nhiều loại rau quả. Điều đó có thể sẽ gây ra nhiều thách thức với nhân loại hơn chúng ta nghĩ.

Do vậy, nhiều nhà khoa học cho rằng chúng ta nên bảo vệ để tránh loài ong bị diệt vong.

Google Doodle, ngày trái đất, loài ong

Ảnh chụp màn hình Google Doodle

Google Doodle hôm nay thể hiện hình tượng trưng có hình con ong cùng với nút tùy chọn play. Ngay khi người dùng nhấp vào nút này sẽ hiện ra một video nhỏ cho thấy tầm quan trọng của ong khi chúng đóng góp hai phần ba số cây trồng trên thế giới bằng phương pháp thụ phấn.

Ngoài ra, video còn có một trò chơi nhỏ trong đó người dùng có thể hướng dẫn con ong thụ phấn hoa trong khi tìm hiểu sự thật thú vị về những con ong và hành tinh của chúng ta mà chúng giúp duy trì.

Những con sư tử thảnh thơi khi Nam Phi có lệnh phong tỏa vì dịch Covid-19: Dù là dê ở xứ Wales hay lợn rừng ở Ý, động vật trên khắp thế giới dường như đang thích nghi tốt với cuộc sống mà không có con người trong đợt bùng phát dịch Covid-19.

 

Mẹo để vệ sinh máy giặt hiệu quả: Do việc giãn cách xã hội, có thể việc bảo trì hoặc sửa chữa máy giặt bị gián đoạn. Vì vậy, việc quan trọng là bạn cần phải kiểm tra và giữ cho máy giặt của bạn vẫn hoạt động tốt