Google Doodle ngày 13/4: “Chân thành cảm ơn các y bác sĩ và các nhân viên y tế”

(VOH) - Doodle goodle hôm nay 13/4 đưa biểu tượng mới với dòng tin ngắn gọn "Chân thành cảm ơn các y bác sĩ và các nhân viên y tế".

Ngày 13/4, Google thay đổi giao diện doodle để tri ân, cảm ơn tới các nhân viên y tế đang ngày đêm chiến đấu với đại dịch COVID-19, cũng như tôn vinh những người trên tuyến đầu chống dịch.

Biểu tượng Doodle hôm nay là hình ảnh chữ G của Google gửi trái tim và nụ hôn gió đến chữ E được mặc quần áo bảo hộ, đeo khẩu trang và gương trên đầu.

doodle

Google thay giao diện doodle để tri ân đội ngũ y bác sĩ và nhân viên y tế trong cuộc chiến chống COVID-19. (Ảnh chụp màn hình)

Khi bấm chuột vào Google Doodle, từ khoá hiển thị tại Việt Nam là "COVID-19" dẫn người dùng đến tất cả nguồn tin chính thống nhất ở nước ta cập nhật diễn biến của đại dịch như trang thông tin của Bộ Y tế; các tin bài báo hàng đầu; mục trợ giúp và thông tin về COVID-19 từ Bộ Y tế Việt Nam và Tổ chức Y tế Thế giới (WHO).

Kèm theo đó là thông tin về số lượng các ca dương tính, ca được chữa khỏi và số người chết vì virus nguy hiểm này trên toàn thế giới.

Cũng tại đây, thông tin cơ bản của bệnh, nguồn gốc, triệu chứng, đường lây truyền và cách phòng chống dịch bệnh cũng được tóm tắt rõ ràng.

Dịch bệnh COVID-19 đang tác động đến các cộng đồng trên toàn thế giới, mọi người đang chung tay giúp đỡ lẫn nhau hơn bao giờ hết. Do đó, Google đã ra mắt một loạt Doodle để tôn vinh nhiều người trên chiến tuyến chống dịch.

Tại một số quốc gia khác ở châu Mỹ, châu Âu, châu Úc, vào ngày hôm nay (13/4), Doodle thay đổi giao diện với hình ảnh chữ E đeo khẩu trang sắp xếp thực phẩm trên kệ. Với hình ảnh này, Google gửi thông điệp gửi lời cảm ơn tới tất cả nhân viên tạp hóa.

doodle

Google thay giao diện doodle để tri ân những nhân viên tạp hóa trong cuộc chiến chống COVID-19. (Ảnh chụp màn hình)

Sáng 13/4: Việt Nam có thêm 2 ca mắc COVID-19 đều ở Hạ Lôi - Bộ Y tế sáng nay (13/4) công bố thêm 2 bệnh nhân mắc COVID-19 mới gồm một phụ nữ 60 tuổi và một nam thanh niên 26 tuổi đều ở thôn Hạ Lôi (xã Mê Linh, huyện Mê Linh, Hà Nội).

Cập nhật dịch COVID-19 ngày 13/4: Thế giới có thêm hơn 75.000 ca nhiễm COVID-19 chỉ trong 24 giờ - Theo Worldometers, trong ngày 12/4, toàn thế giới có thêm 75.629 ca nhiễm COVID-19, nâng tổng số người nhiễm trên toàn thế giới tới thời điểm này là 1.849.692 ca.