Tiêu điểm: Bệnh Sởi
Chờ...

Hàn Quốc: Bệnh nhân tử vong sau khi bị 10 bệnh viện từ chối tiếp nhận

HÀN QUỐC - Ngày 8/8, hãng thông tấn Yonhap đưa tin về một vụ tai nạn nghiêm trọng xảy ra tại Khu công nghiệp Daedong, xã Daedong, thành phố Gimhae, tỉnh Gyeongsang Nam, miền đông Hàn Quốc.

Ngày 31/7, một tài xế xe tải khoảng 60 tuổi đã bị một cột bê tông nặng 1,5 tấn ngã đè lên người trong khi đang dỡ hàng tại công trường xây dựng nhà máy mới.

Theo thông tin từ đồn cảnh sát trung tâm thành phố Gimhae, chân của người đàn ông bị thương rất nặng sau vụ tai nạn và được đưa đến bệnh viện cấp cứu.

Tuy nhiên, bất chấp sự nỗ lực của các nhân viên cấp cứu, nam tài xế đã tử vong do tổn thương đa tạng sau khi 10 bệnh viện từ chối tiếp nhận với các lý do như thiếu phòng bệnh, không đủ thiết bị y tế, và không đủ khả năng phẫu thuật cấp cứu.

bac-si-han-quoc
Hàn Quốc ghi nhận thêm bệnh nhân tử vong vì bị hàng loạt bệnh viện từ chối tiếp nhận - Ảnh: YONHAP

Gia đình nạn nhân cho biết sau khi nhận được thông báo tai nạn, các nhân viên cấp cứu đã có mặt tại hiện trường và kiểm tra các dấu hiệu sinh tồn của ông.

Thời điểm đó, nạn nhân vẫn phản ứng tốt và tỉnh táo. Sau đó, các nhân viên y tế đã cố gắng chuyển bệnh nhân đến một số bệnh viện ở tỉnh Kyungnam và thành phố Busan, nhưng cả 10 bệnh viện đều từ chối tiếp nhận.

Cuối cùng, bệnh nhân được chuyển đến một bệnh viện địa phương gần nhà, khoảng một giờ sau khi xảy ra tai nạn.

Khi thông tin về vụ việc được truyền thông Hàn Quốc đưa tin vào ngày 8/8, công chúng nghi ngờ việc từ chối tiếp nhận bệnh nhân có thể liên quan đến làn sóng đình công của các bác sĩ nội trú.

Hàng ngàn bác sĩ thực tập và bác sĩ nội trú ở Hàn Quốc đã đồng loạt nghỉ việc để phản đối chính phủ về việc tăng chỉ tiêu tuyển sinh trường y, dẫn đến một số ca tử vong tức tưởi.

Giới chức tỉnh Gyeongsang Nam khẳng định vụ việc không liên quan đến cuộc khủng hoảng y tế hiện tại và đang tiếp tục điều tra để làm rõ nguyên nhân. Vụ việc đã dấy lên nhiều câu hỏi về khả năng tiếp nhận và xử lý tình huống khẩn cấp của hệ thống y tế trong bối cảnh khủng hoảng hiện tại.