Tiêu điểm: Bệnh Sởi
Chờ...

Hàng ngàn tấn phô mát được lưu trữ trong các 'hang động' dưới lòng đất ở Missouri

MỸ - Sâu bên trong vùng đất trung tâm của nước Mỹ có một nguồn phô mai dồi dào đến mức chúng ta không biết phải làm gì với chúng.

Trong nhiều năm, có tin đồn rằng một lượng thặng dư cụ thể của chính phủ Mỹ về sản phẩm sữa đã được lưu trữ trong một hệ thống hang động rộng hàng trăm ngàn mét vuông ẩn bên dưới Springfield, Missouri.

Giáo sư kinh tế nông nghiệp Andrew M. Novaković của Đại học Cornell chia sẻ với Food and Wine rằng, những hang động đá vôi được đồn đại là có thật và ban đầu được đào để phục vụ ngành khai thác mỏ.

Sau khi hoạt động khai thác kết thúc, hệ thống hang động còn lại được coi là nơi để lưu trữ có kiểm soát khí hậu với sức chứa và khả năng tiếp cận lớn

pho-mai-200824
Một lượng phô mai dư thừa đã được cất giữ trong các hang động bên dưới Missouri. - Ảnh: stock.adobe.com
pho-mai-200824-1
Trong nhiều năm, phô mai đã được lưu trữ dưới lòng đất trong các hang động ở Missouri - Ảnh: stock.adobe.com

Ông Novaković cho biết: “Các hang động có trần cực cao, đủ sức chứa những xe kéo đầu kéo lớn và có thể chạy dài tới hàng triệu mét vuông, đủ để các thiết bị lớn dễ dàng di chuyển vào và ra xung quanh để thả hàng”.

Nhiều loại thực phẩm được lưu trữ trong những hang động này vì chúng rất dễ kiểm soát, đặc biệt, nhiệt độ tự nhiên dưới lòng đất ở mức thấp với độ ẩm vừa phải.