Tiêu điểm: Bệnh Sởi
Chờ...

Cô gái khốn khổ vì bị dị ứng với chính chu kỳ kinh nguyệt của mình

VOH - Một người phụ nữ đã phải chịu đau đớn vì căn bệnh hiếm gặp khiến cô bị dị ứng với chính kỳ kinh nguyệt của mình.

Georgina Jelley, 28 tuổi, được cấy vòng tránh thai vào tháng 4/2024 và 3 tuần sau đó, cô bắt đầu gặp phải các triệu chứng dị ứng. Cô bị ngứa và rát mắt, đau đầu và phát ban. 

Bác sĩ đã kê đơn thuốc steroid uống và thuốc kháng histamine cho cô và các triệu chứng đã biến mất sau vài ngày. 

Nhưng 3 tuần tiếp sau đó, cô lại bị dị ứng, lần này có các triệu chứng nghiêm trọng hơn.

Người mẹ một con này nhanh chóng được chuyển đến bác sĩ chuyên khoa mắt và thậm chí còn chụp MRI để xác định nguyên nhân.

di-ung-kinh-nguyet-200824
Georgina Jelley bị dị ứng với progesterone - một tình trạng hiếm gặp khiến cô bị dị ứng với chính chu kỳ kinh nguyệt của mình - Ảnh: SWNS

Sau khi trải qua các xét nghiệm chuyên sâu - tất cả đều có kết quả bình thường - Georgina bắt đầu mất hy vọng.

Một thời gian sau, cô nhận ra, các phản ứng dị ứng luôn xảy ra khi đến kỳ kinh nguyệt và cô bắt đầu tìm hiểu về tình trạng quá mẫn cảm với progesterone.

Tình trạng hiếm gặp này có thể gây ra phản ứng dị ứng trong chu kỳ kinh nguyệt và khi trứng được giải phóng, phản ứng dị ứng sẽ xảy ra. 

Georgina đã tháo vòng tránh thai và bắt đầu tiêm thuốc tránh thai trở lại - nghĩa là cô không còn có kinh nguyệt hàng tháng nữa. Từ đó đến nay, không có triệu chứng dị ứng nào.

Cô cho biết: “Người ta nói với tôi rằng đây là một tình trạng hiếm gặp, nhưng cũng có thể không phải vậy. Thật sốc khi biết rằng thực ra tôi bị dị ứng với chính kỳ kinh nguyệt của mình”.