Hoa tre Việt Nam được chọn làm biểu tượng của Kỷ lục gia

(VOH) - Hoa tre nở được xem như một hiện tượng thú vị và rất hiếm gặp trong giới thực vật với thời gian lên tới 60 năm đến hơn 100 năm qua bao tích lũy giữa sự khắc nghiệt của thiên nhiên, thời tiết.

Cũng như Kỷ lục, luôn là cả một hành trình dài chỉ dành cho những ai tâm huyết, nỗ lực, sáng tạo và cống hiến trọn đời. Dù trải qua thời gian, không gian vẫn vẹn nguyên và được xã hội công nhận, tôn vinh, là kho tàng vô giá truyền lại cho thế hệ mai sau.

Tổ chức Kỷ lục Việt Nam (VietKings) tổ chức cuộc Hội ngộ lần thứ 41 với chủ đề "Hoa tre - Trăm năm chỉ nở một lần. Kỷ lục gia - Trọn đời sáng tạo tinh hoa", nhằm tiếp tục tôn vinh những cống hiến với nhiều công trình mang ý nghĩa to lớn cho xã hội của các kỷ lục gia Việt Nam vì cộng đồng.

Hoa tre Việt Nam được chọn làm biểu tượng của Kỷ lục gia
Công trình di sản kiến trúc nổi tiếng trên thế giới bằng nghệ thuật BOARC của Kiến trúc sư Hoàng Tuấn Long - 1 trong 3 kỷ lục Thế giới mới của Việt Nam do Liên minh Kỷ lục Thế giới (WorldKings) vừa xác lập. Những tác phẩm này là sự kết hợp giữa vật liệu cổ truyền Việt Nam là cây Giang (họ Tre) và công nghệ Laser trên các tấm Acrlyic. Ảnh: NVCC

Cũng chính vì sự tương đồng ấy, Hoa tre đã được Tổ chức Kỷ lục Việt Nam chính thức chọn làm Biểu tượng của Kỷ lục gia Việt Nam. Là loài hoa biểu trưng Sức sống mạnh mẽ, Ý chí kiên cường, Sống bằng sáng tạo, Tạo lập tinh hoa của cộng đồng Kỷ lục gia Việt Nam hôm nay và mãi mãi mai sau.

Biểu tượng“Hoa tre Việt Nam” được trao tặng và tri ân đến những Kỷ lục gia – Đơn vị sở hữu Kỷ lục có giá trị nội dung đặc biệt, có những cống hiến xuất sắc thông qua những công trình Kỷ lục mang ý nghĩa to lớn cho xã hội và cộng đồng.

Thông tin này được Ban tổ chức công bố tại Hội ngộ Kỷ lục gia Việt Nam lần thứ 41 do TW Hội  Kỷ lục gia Việt Nam – Tổ chức Kỷ lục Việt Nam (VietKings), ngày 20/12/2020.

Tại hội ngộ, nhiều hạng mục quan trọng được trao tặng như 3 Kỷ lục Thế giới mới của Việt Nam do Liên minh Kỷ lục Thế giới (WorldKings) xác lập; 10 Đĩa vàng Cống hiến cho các giá trị Kỷ lục được Viện Nội dung Kỷ lục Thế giới trực thuộc WorldKing trao tặng; 04 Kỷ lục Châu Á mới của Việt Nam do Tổ chức Kỷ lục Châu Á xác lập; Trên 30 Kỷ lục Việt Nam mới được ghi nhận và trao bằng; VietKings trao tặng Biểu tượng Hoa Tre cho các Kỷ lục gia tiêu biểu…

Đặc biệt, trong dịp này, VietKings và Kỷ lục gia Siêu trí nhớ Thế giới Nguyễn Phùng Phong chính thức ra mắt dự án “Siêu Trí nhớ Học đường” -  Bí kíp ghi nhớ kiến thức để học tập tốt cho học sinh từ lớp 1 đến lớp 12 cùng nhiều nội dung khác.

Sau 16 năm, Tổ chức Kỷ lục Việt Nam đã tổ chức 40 kỳ Hội ngộ Kỷ lục gia Việt Nam trên toàn quốc, xác lập gần 3.000 Kỷ lục Việt Nam tại hầu hết các tỉnh, thành trong cả nước.