Hội chữ thập đỏ thành phố Hồ Chí Minh tổ chức Chợ nhân đạo năm 2021

(VOH) – Ban tổ chức đã trao tặng 200 suất quà, mỗi suất trị giá 500.000 đồng cho các đối tượng là hộ gia đình giáo viên, công nhân khó khăn, hộ nghèo, hộ cận nghèo bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID-19.

Nhằm hỗ trợ người dân có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 đồng thời thực hiện kế hoạch Tháng nhân đạo 2021, Hội chữ thập đỏ TPHCM đã tổ chức “Chợ nhân đạo” lần 2 năm 2021 tại Trung tâm Văn hóa Thể thao xã Nhơn Đức, huyện Nhà Bè vào sáng 19/5.

Lãnh đạo Hội chữ thập đỏ TPHCM nhấn nút phát động truyền thông phòng chống dịch bệnh COVID-19 bằng xe gắn máy.
Lãnh đạo Hội chữ thập đỏ TPHCM nhấn nút phát động truyền thông phòng chống dịch bệnh COVID-19 bằng xe gắn máy.

Tại “Chợ nhân đạo” ban tổ chức đã trao tặng 200 suất quà, mỗi suất trị giá 500.000 đồng gồm gạo, mì tôm, nước mắn, dầu ăn, đường, bột ngọt, bột giặt…cùng các nhu yếu phẩm thiết yếu khác cho các đối tượng là hộ gia đình giáo viên, công nhân khó khăn, hộ nghèo, hộ cận nghèo hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID-19; Hộ gia đình chính sách, cán bộ hưu trí, hội viên, tình nguyện viên Chữ thập đỏ có hoàn cảnh khó khăn cùng các đối tượng dễ bị tổn thương khác.

Tại lễ khai mạc bà Đặng Thị Minh Hiếu, phó chủ tịch Hội chữ thập đỏ TPHCM cho biết, Tháng nhân đạo năm 2021 là một sự kiện lớn của các cấp Hội bởi năm nay là năm đầu tiên được Ban bí thư Trung ương Đảng chính thức cho phép Hội chữ thập đỏ được triển khai tháng nhân đạo trong toàn quốc.

Đây là một sự kiện được Ban bí thư Trung ương Đảng ghi nhận vai trò, sự đóng góp của hệ thống Hội chữ thập đỏ cho các hoạt động chữ thập đỏ, góp phần thực hiện chủ trương chính sách an sinh xã hội của Đảng và Nhà nước và thể hiện sự quan tâm đối với công tác lãnh đạo Hội chữ thập đỏ Việt Nam theo tinh thần của chỉ thị 43. 

Để hưởng ứng tháng nhân đạo năm 2021, hệ thống Hội chữ thập đỏ các cấp tại thành phố đã đăng ký triển khai thực hiện 62 công trình và nhiều chương trình như trao tặng hệ thống lọc nước cho các trường học, hỗ trợ học bổng, trợ cấp học tập cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn, các thiết bị giảm đau cho các phòng khám chữ thập đỏ trên địa bàn các quận huyện và thành phố Thủ Đức, trao tặng quà cho các đối tượng có thu phập thấp, những hộ gia đình nghèo, người dân bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID-19.

Bà Đặng Thị Minh Hiếu- Phó Chủ tịch Hội chữ thập đỏ thành phố Hồ Chí Minh trao tặng quà cho người dân nghèo tại “Chợ nhân đạo”.
Bà Đặng Thị Minh Hiếu- Phó Chủ tịch Hội chữ thập đỏ thành phố Hồ Chí Minh trao tặng quà cho người dân nghèo tại “Chợ nhân đạo”.

Ngoài ra, Hội chữ thập đỏ TP cũng đã tổ chức hỗ trợ các tỉnh bị ảnh hưởng do dịch bệnh COVID-19, tổng trị giá các cấp Hội tại thành phố Hồ Chí Minh đăng ký thực hiện trong tháng nhân đạo hơn 18 tỷ đồng, trong đó Hội chữ thập đỏ TPHCM đã thực hiện hơn 5 tỷ đồng.

Đến với Chợ nhân đạo, ông Nguyễn Văn Nho năm nay đã hơn 65 tuổi, hằng ngày ông đi bán vé số để nuôi vợ và hai đứa cháu nhỏ, gia đình thuộc diện khó khăn, vợ ông đau ốm bệnh tật không thể làm gì được.

“Được Hội chữ thập đỏ mời đến Chợ nhân đạo và mua rất nhiều đồ nào gạo, mì, nước mắm, đường, bột giặt... mà không tốn đồng nào, tui thiệt là mừng. Mấy món này giúp cho gia đình tui trang trải trong một thời gian, bây giờ già rồi không làm được nhiều tiền để có thể mua một lúc nhiều nhu yếu phẩm như vậy”, ông Nho bộc bạch.

Để phòng chống dịch bệnh COVID-19, ban tổ chức đã tuyên truyền, hướng dẫn người dân thực hiện rửa tay và đeo khẩu trang đúng cách; Đo thân nhiệt, sắp xếp chỗ ngồi đúng theo quy định phòng chống dịch; Tham quan và chọn hàng theo nội dung của Chợ nhân đạo.

Trước đó, thông tin tại lễ phát động “Tháng nhân đạo” năm 2021 cho biết tính đến nay tổng kinh phí vận động tổ chức hoạt động và chăm lo trong tháng nhân đạo của toàn hệ thống Hội đạt trên 18 tỷ đồng. Công tác vận động hiến máu tình nguyện với gần 3.400 người tham gia hiến máu, nhận được hơn 4.400 đơn vị máu.