Hội Liên hiệp Phụ nữ Nhà Bè tổ chức cuộc thi Chủ đề “Tự hào biển đảo quê hương”

(VOH) - Cuộc thi nhằm đề cao về vị trí, vai trò và tầm quan trọng đặc biệt của biển, đảo Việt Nam đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Sáng 7/7, tại trụ sở Hội Nhiếp ảnh TPHCM - HOPA, 122 Sương Nguyệt Anh, Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Nhà Bè đã phối hợp cùng HOPA tổ chức cuộc thi Chủ đề: “Tự hào biển đảo quê hương”.

Các thí sinh tham quan triển lãm trước khi thi.
Các thí sinh tham quan triển lãm trước khi thi.

Cuộc thi nhằm đa dạng hóa nội dung tuyên truyền về biển, đảo của Việt Nam trên biển theo luật pháp quốc tế; Tuyên truyền hình ảnh đẹp về “Trường Sa - Nhà Giàn - qua ống kính nhiếp ảnh” để giúp hội viên phụ nữ thêm yêu quê hương, đất nước góp phần nâng cao nhận thức của hội viên phụ nữ trong việc tham gia giữ gìn biển đảo quê hương, phát huy truyền thống tốt đẹp của người phụ nữ Việt Nam trong đấu tranh, bảo vệ, xây dựng và phát triển đất nước.

Hội thi sẽ ghi lại những cảm xúc, những hình ảnh đẹp của cán bộ hội viên phụ nữ khi đến tham quan triển lãm ảnh nghệ thuật “Trường Sa - Nhà Giàn - qua ống kính nhiếp ảnh” của NSNA Đoàn Hoài Trung, chủ tịch Hội Nhiếp ảnh TPHCM.

Đã có 25 thí sinh đại diện cho các cơ sở hội thuộc ban ngành, đoàn thể, và các xã của huyện Nhà Bè tham gia cuộc thi gồm 2 phần: phần trắc nghiệm và phần viết bài cảm nhận.

Chị Nguyễn Kiều Thu, chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Nhà Bè tra
Chị Nguyễn Kiều Thu, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Nhà Bè trao quà tặng cho thí sinh trả lời đúng phần thi trắc nghiệm.

Sau khi nghe ông Đoàn Hoài Trung thuyết minh về các tác phẩm tại triển lãm, các thí sinh đã thi “Hái hoa dân chủ” trả lời trắc nghiệm 1 câu hỏi trong bộ đề do Ban tổ chức chuẩn bị. Nếu chọn đáp án chính xác thí sinh sẽ nhận được một phần quà của Ban tổ chức

Trong phần thi viết thí sinh sẽ ghi lại cảm nhận của mình về hành trình tham quan, về một bức ảnh mình yêu thích hay một sự kiện được nghe thuyết minh... Bài viết được thực hiện ngay sau phần thi trắc nghiệm và được đăng lên facebook cá nhân và tag trang Phụ nữ Nhà Bè.

Thời gian giải lao giữa 2 phần thi các thí sinh đã cùng hát với nhạc sĩ Phạm Đăng Khương
Thời gian giải lao giữa 2 phần thi các thí sinh đã cùng giao lưu với nhạc sĩ Phạm Đăng Khương bài "Con đường đến trường" do nhạc sĩ sáng tác hơn 30 năm trước. 

Theo chị Nguyễn Kiều Thu, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Nhà Bè cuộc thi nhằm triển khai thực hiện những nội dung liên quan đến biển, đảo Việt Nam được nêu trong Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, Nghị quyết số 36-NQ/TW của Ban Chấp hành Trung ương Đảng về “Chiến lược phát triển bền vững kinh tế biển Việt Nam đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045” cũng như tuyên truyền về vị trí, vai trò và tầm quan trọng đặc biệt của biển, đảo Việt Nam đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong toàn Đảng, toàn dân và toàn quân.

Kết thúc hai phần thi đã có 3 thí sinh đạt giải chung cuộc là: chị Nguyễn Huỳnh Nguyên, xã Phước Lộc (giải Nhất); chị Trần Thị Mỹ Nương, xã Hiệp Phước (giải Nhì) và chị Nguyễn Thị Minh Tuyền, thị trấn Nhà Bè (giải ba).

Hội Phụ nữ Nhà Bè tổ chức cuộc thi Chủ đề “Tự hào Biển đảo quê hương” 4
Trao giải thưởng cho 3 thí sinh đạt giải. 

Sau hơn 2 tuần triển lãm “Trường Sa - Nhà Giàn qua ống kính nhiếp ảnh” của NSNA Đoàn Hoài Trung tại Hội Nhiếp ảnh TP đã có nhiều đoàn học sinh, sinh viên, các ban, ngành, đoàn thể, quận huyện đến tham quan tập thể, nên thời gian kết thúc triển lãm được Ban Tổ chức kéo dài thêm cho đến hết ngày 15/7/2022.

Hội Phụ nữ Nhà Bè tổ chức cuộc thi Chủ đề “Tự hào Biển đảo quê hương” 5
Ông Đoàn Hoài Trung, Chủ tich Hội Nhiếp ảnh TPHCM tặng sách ảnh  “Trường Sa - Nhà Giàn qua ống kính nhiếp ảnh” cho chị Nguyễn Kiều Thu, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Nhà Bè.