Hơn 3.000 vé máy bay khứ hồi dành cho sinh viên, thanh niên công nhân về quê đón Tết

(VOH) - Chương trình “Mang Tết về nhà” năm 2021, nhằm đồng hành, chăm lo và hỗ trợ sinh viên, thanh niên công nhân, người lao động xa nhà về quê đón Tết Nguyên đán 2021.

Sáng 1/2, Nhà Văn hoá Thanh niên Thành phố tổ chức chương trình “Mang Tết về nhà” năm 2021, nhằm đồng hành, chăm lo và hỗ trợ sinh viên, thanh niên công nhân, người lao động xa nhà về quê đón Tết Nguyên đán 2021. 

Theo ban tổ chức, chương trình “Mang Tết về nhà” năm 2021 sau hơn 1 tháng triển khai đã nhận được tổng cộng hơn 6.650 hồ sơ, trong đó có hơn 3.200 hồ sơ đăng ký trực tuyến tại website mangtetvenha.doanthanhnien.vn. Kết quả là chương trình sẽ hỗ trợ 3.000 sinh viên, thanh niên công nhân, người lao động có hoàn cảnh khó khăn về quê đón tết, cụ thể là dành tặng hơn 1.150 vé máy bay khứ hồi, gần 1.850 vé xe ô tô khứ hồi và các phần quà ý nghĩa cho đối tượng sinh viên, thanh niên công nhân, người lao động xa nhà có hoàn cảnh khó khăn. Bên cạnh đó, chương trình được tổ chức với nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa như: Gói 4.000 bánh chưng tặng cho sinh viên, thanh niên công nhân có hoàn cảnh khó khăn; gửi 1.000 thông điệp “Xuân yêu thương – Cùng Mang Tết về nhà”….

Hơn 3.000 vé khứ hồi máy bay và ô tô dành cho sinh viên, thanh niên công nhân về quê đón Tết 1
 

Tại buổi lễ, ông Nguyễn Bình Minh, Chánh Văn phòng Trung ương Đoàn, Trưởng Ban Tổ chức chương trình cho biết nét mới năm nay là những đối tượng mà có gia đình thì cả gia đình đều được hỗ trợ; thêm nữa là lan toả đến các đơn vị doanh nghiệp, cá nhân khác để cùng ý thức rằng là, trong những dịp đặc biệt như tết thì cùng hỗ trợ nhau để không ai bị bỏ lại phía sau".

Thay lời cảm ơn gửi đến chương trình, sinh viên Lê Thị Thu Thắm, Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn Thành phố Hồ Chí Minh, quê tại tỉnh Quảng Nam vui mừng chia sẻ: "Em đang lo lắng chuyện có chi phí để về quê ăn tết cùng gia đình, thì nhận được thông tin của ban tổ chức chương trình thông báo cho em là hồ sơ của em đã được chọn, được tặng vé máy bay khứ hồi, khi sau tết em có thể vào học tập tiếp mà không lo chi phí nữa. Năm 2021 em mong sao cho đại dịch Covid-19 sẽ qua đi".

Cũng trong niềm vui vì được về quê đón tết, sinh viên Võ Thị Lan – trường Đại học Kinh tế - Luật Thành phố Hồ Chí Minh xúc động nói: "Kinh tế của gia đình em qua đợt bão lũ vừa qua cũng hơi bấp bênh, công việc của ba mẹ không được ổn định. Em được may mắn là được chương trình hỗ trợ cho một vé khứ hồi về Đà Nẵng, bớt một phần rất là lớn cho gia đình em".

Đại diện cho các mạnh thường quân, ông Hứa Cao Trí – Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Thực phẩm Gia đình Anco cho hay: "Không đâu quan trọng bằng nhà và tết là một điều rất là thiêng liêng, đó là chúng ta được về nhà. Với truyền thống hơn 10 năm qua luôn luôn tham gia các hoạt động cộng đồng thì công ty Anco vinh hạnh khi tham gia đóng góp một phần sức lực của mình để mà tham gia cùng với Thành Đoàn đưa chương trình “Mang Tết về nhà” cho công nhân và sinh viên."

Chương trình “Mang Tết về nhà” năm 2021 đã khẳng định được tính thiết thực, ý nghĩa trong chăm lo, hỗ trợ đối tượng thanh niên có hoàn cảnh khó khăn; tạo động lực thúc đẩy các bạn đoàn viên, thanh niên, sinh viên không ngừng nỗ lực, phấn đấu trong công việc và học tập; qua đó lan toả, thu hút rộng rãi các hoạt động hỗ trợ sinh viên, thanh niên công nhân có hoàn cảnh khó khăn về quê trong dịp Tết Nguyên đán.

Sáng 1/2, Báo Khăn Quàng Đỏ phối hợp với nhóm Chia sẻ - Sharing tổ chức chương trình “Tết cho em”, đây là chương trình thường niên được tổ chức từ năm 2015 đến nay nhằm góp phần cùng các ngành, các cấp và xã hội chăm lo cho thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn.

Năm 2021, chương trình “Tết cho em” chăm lo cho 1.000 em thiếu nhi có hoàn cảnh gia đình khó khăn, trẻ mồ côi, vào đời sớm… trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh, do Hội đồng Đội các quận huyện, Đoàn các khu chế xuất – Khu công nghiệp thành phố, Hội Bảo vệ Quyền Trẻ em, phóng viên Báo Khăn Quàng Đỏ và bạn đọc giới thiệu. Mỗi em được nhận lì xì 500.000 đồng và gói quà Tết trị giá 600.000 đồng từ Ban Tổ chức và các đơn vị Mạnh Thường Quân tài trợ (tổng kinh phí thực hiện chương trình trên 1 tỷ đồng).

Nếu các năm trước, chương trình “Tết cho em” được tổ chức ở các khu vui chơi với sự tham gia tập trung của 1.000 em thì năm nay, do dịch bệnh, nên báo Khăn Quàng Đỏ và các mạnh thường quân tổ chức các chuyến xe “mang Tết” đến các quận, huyện, trường học, nhà thiếu nhi, nơi nuôi dưỡng trẻ mồ côi… phát tận tay các em. Mỗi điểm phát không tập trung đông người và đảm bảo thực hiện tốt nguyên tắc 5K phòng chống dịch. Với cách làm này, 1.000 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn ở Thành phố Hồ Chí Minh vẫn được đón Tết Tân Sửu vui tươi, ấm áp và an toàn.