Hướng dẫn 4 cách đón xe trung chuyển miễn phí ra Bến xe Miền Đông mới

(VOH) - Từ ngày 1/12 vừa qua, Công ty Cổ phần xe khách Phương Trang Futabuslines đã bắt đầu trung chuyển miễn phí hành khách đi – đến bến xe Miền Đông mới.

Xe trung chuyển Futabuslines sẽ đưa đón hành khách từ bến xe Miền Đông mới đi các quận, huyện ở TPHCM (trừ huyện Cần Giờ) và ngược lại (cho tất cả các tuyến xe cố định có đăng ký hoạt động tại bến xe mới).

Thời gian hoạt động từ 4h sáng đến 24h, 10 - 15 phút một chuyến, tần suất sẽ điều chỉnh tùy tình hình lượng khách đi lại. 

Xe trung chuyển Futabuslines
Dàn xe khách miễn phí chở người dân đi, đến Bến xe Miền Đông mới (Ảnh: Báo giao thông)

Xem thêm: TPHCM: Từ mai 22/10, có 12 xe buýt 60 chỗ chở khách miễn phí từ bến xe Miền Đông cũ ra bến mới

Hành khách có 4 cách để đăng ký đi xe trung chuyển miễn phí. Đó là:

  • Cách 1: Đăng ký trực tiếp với các nhà xe khi đặt vé di chuyển. Nhà xe sẽ tổng hợp danh sách chuyển cho bến xe, bến xe sẽ chuyển yêu cầu đến Phương Trang bố trí xe.
  • Cách 2: Đến quầy của bến xe Miền Đông mới, bến xe Miền Đông cũ và đăng ký với bến xe.
  • Cách 3: Đặt xe trên app công nghệ của FUTA, quét mã đặt xe có giờ đến, đi, lộ trình đầy đủ.
  • Cách 4: Đăng ký qua tổng đài đón, trả tận nhà 19006918 để được hướng dẫn. Ngoài ra, ở khu vực đậu xe trung chuyển, đơn vị này cũng bố trí nhân viên hướng dẫn hành khách đi lại.

Futabuslines đã chuẩn bị 200 - 250 xe để đáp ứng trung chuyển khi bến xe yêu cầu, đồng thời lên kế hoạch chuẩn bị số lượng lớn xe vào các dịp cao điểm.

Sau bốn ngày khởi động, các chuyến xe trung chuyển miễn phí của Futabuslines đi lại bến xe Miền Đông mới mới đã dần được nhiều hành khách biết đến và sử dụng. Có khoảng 130 - 150 khách đi xe/ngày.

Đại diện Futabuslines cho biết, thời gian trung chuyển hành khách miễn phí sẽ kéo dài ít nhất đến ngày 30/6/2023.