Khách du lịch Úc đến Bali bị lừa ăn thịt chó xiên

VOH - Các nhân viên trật tự công cộng ở Bali, Indonesia phát hiện gần 500 xiên thịt chó và 56kg thịt chó sống trong quá trình kiểm tra các người bán hàng tại đây.

Các quan chức ở Bali, Indonesia đã trấn áp những người bán hàng rong sau khi cuộc điều tra gần đây cho thấy du khách Úc đã bị lừa ăn thịt chó xiên trong kỳ nghỉ tại hòn đảo đẹp như tranh vẽ của Indonesia.

Du khách đến Bali bị lừa ăn thịt chó xiên
Du khách đến Bali bị lừa ăn thịt chó xiên - Ảnh minh họa

Họ cũng đã tịch thu hàng trăm kg thịt chó sống và hàng trăm xiên thịt vào thứ năm qua mặc dù có lệnh cấm hoàn toàn việc buôn bán các loại thịt này trên hòn đảo nghỉ dưỡng nổi tiếng này.

Ít nhất 500 xiên thịt chó đã bị các nhân viên trật tự công cộng ở quận Jembrana của Bali thu giữ cùng với 56kg thịt chó sống từ một người bán khác trong khu vực sau một đợt thanh tra , AFP đưa tin.

Tuần này, cơ quan quản lý trật tự công cộng đã tiến hành thanh tra và phát hiện ba người bán thịt chó vẫn đang bán loại thịt bị cấm bất chấp các quy định của địa phương, người đứng đầu Cơ quan trật tự công cộng Bali Dewa Nyoman Rai Dharmadi cho biết.

Ông Dewa cho biết, lệnh trừng phạt sẽ nghiêm khắc hơn đối với những người vi phạm nhiều lần nhưng vẫn tiếp tục buôn bán, nhưng những người bán không biết về lệnh hạn chế sẽ có cơ hội chuyển sang bán loại thịt khác.

Ông nói thêm rằng một người bán thịt chó xiên nướng đã bị cảnh cáo vì trước đó anh ta không bị bắt vì buôn bán. Nhưng hai người bán khác là những kẻ tái phạm với các tội hình sự nhẹ đã bị đệ đơn lên tòa án địa phương. Họ sẽ ra hầu tòa vào tháng tới, ông nói.

"Chúng tôi sẽ cho họ cơ hội để biết lệnh cấm và lý do tại sao lệnh cấm. Nhưng chúng tôi sẽ xử lý những người bán tái phạm để có tác dụng răn đe. Chúng tôi không đùa đâu", ông nói.

Bali có lệnh cấm nghiêm ngặt đối với việc buôn bán thịt chó, với hình phạt lên tới ba tháng tù hoặc tiền phạt lên tới 50 triệu rupiah (~ 75 triệu đồng) đối với những người bị kết tội.

Một cuộc điều tra gần đây cho thấy khách du lịch Úc đã bị lừa ăn thịt chó trong kỳ nghỉ của họ ở Bali, theo Animals International, một tổ chức phi chính phủ lên tiếng về mối lo ngại về hành vi ngược đãi động vật.