Không mua vàng ngày vía Thần Tài, chỉ cần mua 7 thứ này cũng giúp bạn cả năm phát lộc

(VOH) – Nhiều người có thói quen mua vàng ngày Thần Tài, tuy nhiên, nếu không có nhiều tài chính thì bạn không cần mua vàng, chỉ cần mua 1 trong 7 thứ dưới đây, may mắn cũng có thể tự tìm đến với bạn.

Mùng 10 tháng Giêng hàng năm được xem là ngày vía Thần Tài ở Việt Nam. Đối với những người làm ăn buôn bán, kinh doanh thì đây là một ngày đặc biệt quan trọng.

Với người dân, vào ngày này họ cũng thường có quan mua vàng để cầu may mắn và phát tài trong năm mới. Tuy nhiên, không phải ai cũng có đủ điều kiện tài chính để mua vàng, và hơn thế, việc mua vàng cũng không phải là tục lệ bắt buộc phải có trong ngày vía Thần Tài.

Do đó, nếu muốn “cầu hên” trong năm mới, thay vì mua vàng, bạn có thể chọn mua các món đồ dưới đây, vừa hợp túi tiền nhưng vẫn thu hút được tài lộc.

1. Mua trang sức phong thủy

khong-mua-vang-ngay-via-than-tai-chi-can-mua-7-thu-nay-cung-giup-ban-ca-nam-phat-loc-voh-0

Trang sức phong thủy may mắn là một trong số những sản phẩm mà bạn có thể chọn mua trong ngày vía Thần Tài. Những loại trang sức phong thủy hiện nay thường được thiết kế với nhiều mẫu mã, kiểu dáng đa dạng để người mua dễ dàng lựa chọn.

Theo quan niệm về phong thủy, đeo trang sức phong thủy, hợp tuổi, hợp mệnh hàng ngày có thể giúp bạn tăng thêm may mắn, bình an và tài lộc.

2. Mua vật phẩm phong thủy

khong-mua-vang-ngay-via-than-tai-chi-can-mua-7-thu-nay-cung-giup-ban-ca-nam-phat-loc-voh-1

Bên cạnh các loại trang sức phong thủy, bạn cũng có thể chọn mua vật phẩm phong thủy mang lại tài lộc và may mắn trong ngày vía Thần Tài.

Một số loại vật phẩm phong thủy biểu tượng cho sự may mắn, vượng tài mà bạn có thể tham khảo như: nhai trại, tiền cổ, thiềm thừ (cóc 3 chân), vận tài đồng tử, niên niên hưu dư, tỳ hưu,....

3. Mua trang sức có họa tiết kim tiền

khong-mua-vang-ngay-via-than-tai-chi-can-mua-7-thu-nay-cung-giup-ban-ca-nam-phat-loc-voh-2

Đồng xu cổ được coi là vật mang cát khí, có thể giúp gia tăng tài lộc, đem lại nhiều mang mắn trong công danh sự nghiệp. Do đó, trong ngày vía Thần Tài bạn có thể chọn mua có loại trang sức có biểu tượng kim tiền như nhẫn, bông tai, phụ kiện vòng... để đeo trong năm mới.

Trên thị trường hiện nay, các thiết về trang sức hoạt tiết kim tiền thường sẽ bao gồm 6 hoặc 8 đồng tiền nối tiếp nhau với ngụ ý tượng trưng cho sự phú quý, tích tài sinh lộc.

4. Mua trang sức bằng bạc hoặc kim loại

khong-mua-vang-ngay-via-than-tai-chi-can-mua-7-thu-nay-cung-giup-ban-ca-nam-phat-loc-voh-3

Nếu không đủ tài chính để “mua vàng cầu may” trong ngày vía thần tài thì bạn có thể lựa chọn mua các loại trang sức bằng bạc hoặc bằng kim loại. Các loại trang sức này thường có giá thành “mềm” hơn vàng, mẫu mã cũng rất đa dạng để bạn có thể mua đeo bên ngoài nhằm mang lại may mắn cả năm.

5. Mua món đồ mình thích

khong-mua-vang-ngay-via-than-tai-chi-can-mua-7-thu-nay-cung-giup-ban-ca-nam-phat-loc-voh-4

Mua một món đồ mà mình yêu thích cũng là một cách để bạn có thể lấy may mắn ngày đầu năm. Không cần quá đắt đỏ, có thể chỉ là một chiếc váy đẹp, một đồ vật hữu ích cho bản thân, gia đình... nhưng miễn là bạn yêu thích với lựa chọn của mình là được.

6. Gửi tiết kiệm

khong-mua-vang-ngay-via-than-tai-chi-can-mua-7-thu-nay-cung-giup-ban-ca-nam-phat-loc-voh-5

Gửi tiết kiệm vào ngày vía Thần Tài được xem là một trong những cách cầu may an toàn và sinh lời. Trong ngày này, bạn có thể ra ngân hàng để gửi một khoản tiết kiệm nhỏ tượng trưng chứ không nhất thiết phải đi mua vàng theo phong trào với giá đắt đỏ.

7. Mua vé số

khong-mua-vang-ngay-via-than-tai-chi-can-mua-7-thu-nay-cung-giup-ban-ca-nam-phat-loc-voh-6

Cách đơn giản nhất để bạn cầu tài lộc trong ngày vía Thần Tài đó là mua vé số để cầu may. Việc mua vé số trong ngày vía Thần Tài không chỉ giúp bạn “cầu may mắn” mà còn có thể đem đến niềm vui cho những người bán vé số, vậy thì ngại gì mà không thử vận ngay nào!

Xã hội hiện đại, thay vì cứ mua vàng trong ngày vía Thần Tài thì bạn hoàn toàn có thể “biến tấu” thành mua trang sức phong thủy, vật phong thủy, hay bất cứ món đồ bạn yêu thích... không cần phải quá giá trị, chỉ cần bạn vui vẻ khi mua thì đó cũng là cách để bạn có được thêm may nắm trong năm mới.