Kiểm tra nồng độ cồn, CSGT phát hiện thanh niên có ý định tự tử

VOH - Một nam thanh niên sau khi đo nồng độ cồn thì ngồi ôm mặt khóc tại chốt, CSGT hỏi han và liên hệ người thân thì được biết người này đang có ý định tự tử.

Sáng 3/6, Phòng Cảnh sát giao thông (CSGT) - Công an TP Hà Nội cho biết, đơn vị vừa nhận được lời cảm ơn của một gia đình về việc kịp thời ngăn chặn người thân có ý định tự tử.

Kiểm tra nồng độ cồn, CSGT phát hiện thanh niên có ý định tự tử 1

Khu vực tổ công tác của Đội CSGT số 1 làm nhiệm vụ - Ảnh: CAND

Trước đó, tối 2/6, tổ công tác của Đội CSGT số 1 đang thực hiện nhiệm vụ đảm bảo trật tự an toàn giao thông trong đó có kiểm tra, xử lý vi phạm liên quan đến nồng độ cồn trên đường Trần Nhật Duật (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội).

Khoảng 21h20 cùng ngày, tổ công tác dừng kiểm tra nồng độ cồn một nam thanh niên điều khiển xe máy. Kết quả đo nồng độ cồn của nam thanh niên N.V.T. (SN 1987, ở Hà Nội) là hơn 0,3 miligam/lít khí thở.

Khi tổ công tác đang tiến hành lập biên bản tạm giữ phương tiện, anh T. đi ra cột điện gần chốt công tác ngồi ôm mặt khóc.

Nhận thấy dấu hiệu bất thường, tổ công tác hỏi han anh T., đồng thời liên hệ với cán bộ Cảnh sát khu vực nơi anh T. sinh sống để thông báo cho người nhà anh T. cùng ra chốt giải quyết.

Sau một khoảng thời gian, người thân anh T. đã có mặt tại chốt kiểm tra của Đội Cảnh sát giao thông số 1.

Được biết, anh T. đã bỏ nhà đi từ sáng và gửi lại tin nhắn với nội dung buồn chán, muốn tự tử. Người thân của anh tìm mọi cách liên lạc nhưng đều không được.

Sau khi được khuyên nhủ, gia đình đã đưa anh T. về nhà. Đồng thời gia đình cũng bày tỏ sự cảm kích đối với tổ công tác với tinh thần làm việc nhiệt huyết, vì người dân.