Chờ...

Kỳ quan thiên nhiên: 7 “mặt trời” xuất hiện cùng lúc gây sửng sốt tại Thành Đô

TRUNG QUỐC - Người dân Thành Đô, Trung Quốc, chứng kiến một cảnh tượng thiên nhiên cực kỳ hiếm vào chiều tối ngày 18/8, khi 7 “mặt trời” đồng loạt xuất hiện trên bầu trời.

Cảnh tượng đặc biệt này chỉ kéo dài khoảng một phút nhưng khiến nhiều người cảm thấy sửng sốt và kinh ngạc.

Theo thông tin từ Sin Chew Daily, hiện tượng này được các chuyên gia gọi là Parhelion, hay còn gọi là “mặt trời giả”. Parhelion xảy ra khi ánh sáng mặt trời bị khúc xạ qua các tinh thể băng trong khí quyển, tạo ra ảo giác về nhiều mặt trời xuất hiện cùng một lúc. Hiện tượng này thường xuất hiện ở những khu vực có băng tinh thể trong khí quyển, đặc biệt là ở những vùng lạnh.

Phó Chủ tịch Hội Thiên văn học nghiệp dư Tứ Xuyên giải thích rằng, cảnh tượng này có thể là một ảo ảnh quang học do ánh sáng khúc xạ qua nhiều lớp không khí khác nhau. SkyBrary, một trang web chuyên về khí quyển, gọi Parhelion là một trong những hiện tượng khí quyển kỳ lạ và ngoạn mục nhất.

mat-troi
7 "mặt trời" cùng xuất hiện mới đây trên bầu trời Thành Đô - Ảnh: Weibo

Một số sự kiện tương tự đã xảy ra ở Trung Quốc. Ngày 7/7/2023, một video từ Nghi Tân, Tứ Xuyên ghi lại cảnh hai “mặt trời” cùng xuất hiện trên bầu trời. Ngày 28/2/2023, một người dân ở Vận Thành, tỉnh Sơn Tây, cũng chụp được hình ảnh bốn “mặt trời” đồng thời hiện diện.

Các hiện tượng thiên nhiên như Parhelion không chỉ thu hút sự chú ý vì vẻ đẹp kỳ ảo của chúng mà còn vì chúng nhấn mạnh sự phong phú và đa dạng của các hiện tượng khí quyển trên hành tinh của chúng ta.