Lái xe taxi trả lại 500 triệu đồng hành khách để quên

(VOH) - Vinasun Taxi đã trao giấy khen và tiền thưởng cho lái xe Đinh Xuân Giang vì có hành động đẹp là trả lại 500 triệu đồng cho khách hàng để quên trên xe.

Ngày 29/12, Công ty Cổ phần Ánh Dương Việt Nam - Vinasun Taxi đã trao giấy khen và tiền thưởng cho lái xe Đinh Xuân Giang vì có hành động đẹp, trung thực, trả lại 500 triệu đồng cho khách hàng để quên trên xe.

Theo đó, khoảng 15h30 ngày 22/12, lái xe Đinh Xuân Giang đón khách đi taxi từ đường Hàm Nghi về đường Lê Lai, Quận 1. Khi xuống xe khách hàng vô tình bỏ quên 1 gói nilong màu đen, bên trong có 500 triệu đồng. Ngay sau khi nhận thông tin khách hàng bỏ quên tài sản, lái xe Giang đã nhanh chóng quay lại và trả tài sản đầy đủ cho khách hàng.

vinasun taxi
Bàn giao đầy đủ 500 triệu đồng hành khách để quên

Được biết, lái xe Đinh Xuân Giang là một trong những lái xe Vinasun có thành tích trả lại tài sản có giá trị cao cho khách hàng trong năm 2020. Hai năm qua, đã có hơn 18.000 lượt lái xe Vinasun Taxi tự giác trả lại hành lý, tài sản do khách hàng rơi rớt hoặc bỏ quên trên xe taxi, tổng giá trị lên đến 41,5 tỷ đồng.

Riêng từ đầu năm đến nay, đã có hơn 4.800 lượt lái xe Vinasun Taxi trả lại tài sản cho khách hàng, với tổng giá trị hơn 16 tỷ đồng.

Lái xe khi được tuyển vào Vinasun Taxi đều được trải qua lớp đào tạo và huấn luyện nghiệp vụ, học tập nội quy quy chế, rèn luyện đạo đức nghề nghiệp, bảo quản xe tốt lái xe an toàn và sẵn sàng cứu giúp người bị nạn trên đường; được học tập và nhắc nhở về ý thức tham gia phòng chống tội phạm, giữ gìn an toàn tính mạng và tài sản cho hành khách, tôn trọng luật lệ giao thông trong kinh doanh; Rèn luyện và đề cao đạo đức nghề nghiệp, chủ động trả lại tài sản khách bỏ quên hoặc rơi trên xe, thái độ phục vụ khách ân cần, tận tình, chu đáo...

Tạ Long Hỷ, Vinasun Taxi, Đinh Xuân Giang
Ông Tạ Long Hỷ, Giám đốc Vinasun Taxi (phải) khen thưởng hành động đẹp của lái xe Đinh Xuân Giang

Ông Tạ Long Hỷ - Phó TGĐ Thường trực, Giám đốc Vinasun Taxi cho biết: “Lái xe phát hiện tài sản, hành lý của khách bỏ quên trên xe phải tự giác trả lại, đó không chỉ phẩm chất đạo đức, mà đó còn là quy định của công ty. Tất cả lái xe khi gia nhập Vinasun đều được đào tạo huấn luyện theo tiêu chuẩn quốc tế, để khi sử dụng dịch vụ của Vinasun khách hàng không chỉ được trải nghiệm những tiện ích hiện đại thông qua Vinasun App mà còn được phục vụ một cách tốt nhất. An toàn, tiện lợi, nhanh chóng luôn là tôn chỉ phục vụ của chúng tôi”.

Bên cạnh việc thường xuyên tuyên dương, khen thưởng kịp thời các lái xe có thành tích tốt và hành vi đúng chuẩn mực về đạo đức. Vinasun Taxi còn luôn tổ chức các sân chơi và nhiều phong trào thi đua dành cho các lái xe của công ty hằng tháng, hằng năm với rất nhiều giải thưởng hấp dẫn.