Tiêu điểm: Bệnh Sởi
Chờ...

Mảnh gỗ nổi của tàu Titanic được bán đấu giá 17,8 tỷ đồng

VOH - Mảnh gỗ nổi giúp cứu mạng Rose của Kate Winslet trong bộ phim bom tấn Titanic năm 1997 đã được bán với giá khủng là 718.750 USD (~17,8 tỷ đồng VN).

Tại sự kiện “Kho báu từ hành tinh Hollywood” của Heritage Auctions có một món đồ rất đặc biệt là mảnh cửa được làm bằng gỗ balsa, được mô phỏng theo khung cửa phía trên lối vào phòng chờ hạng nhất của con tàu Titanic.

Gần cao trào của bộ phim, Jack và Rose và bám vào mảnh gỗ này trước khi họ nhận ra rằng chỉ còn chỗ cho một trong số họ và Jack đã hy sinh mạng sống của mình cho tình yêu của mình.

Mảnh gỗ nổi của tàu Titanic được bán đấu giá khủng 17,8 tỷ đồng 1
Rose của Kate Winslet nằm trên cánh cửa nổi trong khi Jack của Leonardo Di Caprio bám vào một bên Ảnh: Shutterstock

Cảnh này đã trở thành chủ đề tranh luận kéo dài hàng thập kỷ, đạo diễn James Cameron đã nói trong một cuộc phỏng vấn vào năm 2017 rằng mặc dù một số người hâm mộ cho rằng Jack có thể phù hợp bên cạnh Rose trên chiếc bè tạm bợ, nhưng điều đó sẽ không có ý nghĩa gì đối với câu chuyện.

“Câu trả lời rất đơn giản vì ở trang 147 của kịch bản có nói rằng Jack sẽ chết,” Cameron nói.

Cameron tiếp tục bày tỏ sự thất vọng khi vẫn được hỏi về thời điểm này: “Tôi thực sự nghĩ rằng thật là ngớ ngẩn khi chúng ta lại có cuộc thảo luận này 20 năm sau. Nhưng nó cho thấy rằng bộ phim đã có hiệu quả trong việc khiến Jack được khán giả quý mến đến mức họ cảm thấy đau lòng khi thấy anh ấy chết.”

“Nếu anh ấy còn sống, cái kết của bộ phim sẽ trở nên vô nghĩa. Phim nói về cái chết và sự chia ly; anh ấy đã phải chết. Vì vậy, cho dù đó là điều đó, hay liệu một làn khói rơi vào người anh ta, anh ta sẽ đi xuống. Đó gọi là nghệ thuật, mọi thứ xảy ra vì lý do nghệ thuật chứ không phải vì lý do vật lý.”

Winslet cũng đã lên tiếng về cuộc tranh luận, nói rằng cô cảm thấy xấu hổ về cảnh tượng được báo chí đưa tin vào thời điểm đó.

“Rõ ràng là tôi quá béo,” cô nói với người dẫn chương trình podcast Happy Sad Confused Josh Horowitz. “Tại sao họ lại ác ý với tôi như vậy? Họ thật xấu tính. Tôi thậm chí còn không béo.”

Khi đề cập đến những bình luận xúc phạm mà các tờ báo lá cải đưa ra về cô ấy, Winslet cho biết cô ấy sẽ phản ứng với việc đưa tin ngày hôm nay theo cách khác "nếu tôi có thể quay ngược đồng hồ".

Cô giải thích: “Tôi sẽ nói với các nhà báo, tôi sẽ trả lời, tôi sẽ nói, 'Anh đừng đối xử với tôi như thế này. Tôi là một phụ nữ trẻ, cơ thể tôi đang thay đổi, tôi đang nhận ra điều đó, tôi vô cùng bất an, tôi rất sợ hãi, đừng làm điều này trở nên khó khăn hơn nữa'.”

“Đó là hành vi bắt nạt, bạn biết đấy, và thực sự là lạm dụng ở mức giới hạn, tôi có thể nói vậy.”

Những món hàng đáng chú ý khác tại sự kiện “Kho báu từ hành tinh Hollywood” của Heritage Auctions bao gồm roi da bò của Indiana Jones trong The Temple of Doom được bán với giá 525.000 USD, chiếc rìu của Jack Nicholson trong The Shining được bán với giá 125.000 USD và chiếc lon đã được sửa đổi kem cạo râu mà Wayne Knight sử dụng để buôn lậu phôi khủng long ra khỏi Công viên kỷ Jura với giá 250.000 USD.