Tiêu điểm: Bệnh Sởi
Chờ...

Một trường học ở Cà Mau trả lại hơn 280 triệu đồng tiền thu ngoài quy định

(VOH) - Sau khi nhiều phụ huynh phản ứng và ngành chức năng vào cuộc kiểm tra, Trường Tiểu học Tân Lợi đã hoàn trả lại số tiền hơn 280 triệu đồng thu ngoài quy định.

Ngày 12/10, Sở GD-ĐT tỉnh Cà Mau đã chỉ đạo Trường Tiểu học Tân Lợi (xã Hồ Thị Kỷ, huyện Thới Bình) trả lại toàn bộ số tiền nhà trường vận động phụ huynh học sinh đóng góp các khoản ngoài quy định cho năm học mới.

Đồng thời, lãnh đạo Sở GD-ĐT tỉnh Cà Mau cũng yêu cầu tổ chức, cá nhân nào làm sai sẽ kiểm điểm trách nhiệm theo quy định.

Một trường học ở Cà Mau trả lại hơn 280 triệu đồng cho phụ huynh 1

Trường Tiểu học Tân Lợi đã trả lại số tiền thu ngoài quy định - Ảnh: SGGPO

Trước đó, nhiều phụ huynh học sinh Trường Tiểu học Tân Lợi phản ánh về việc trường này đã huy động các khoản thu như: mua 18 máy lạnh, mua 26 tivi… với tổng trị giá là hơn 280 triệu đồng.

Theo ông Nguyễn Thanh Nhàn (Trường Phòng GD-ĐT huyện Thới Bình, tỉnh Cà Mau), việc nhà trường vận động phụ huynh đóng góp theo khả năng để mua các trang thiết bị như tivi, máy lạnh… gắn ở các lớp nhằm phục vụ việc học tập, vui chơi của các em. Tuy nhiên, việc vận động xã hội hóa như vậy là sai quy định.

Sau khi nắm thông tin, Phòng GD-ĐT Thới Bình đã chỉ đạo Hiệu trưởng Trường Tiểu học Tân Lợi và các trường (có phương án xã hội hóa) tại địa phương dừng ngay việc huy động, trường hợp đã thu thì trả lại cho phụ huynh.

Sở GD-ĐT tỉnh Cà Mau cũng thành lập đoàn công tác tiến hành xác minh vụ việc và khẳng định là có xảy ra chuyện lạm thu tại Trường Tiểu học Tân Lợi

Sau khi có sự chỉ đạo của ngành GD-ĐT tỉnh, Trường Tiểu học Tân Lợi đã trả lại số tiền 282 triệu đồng thu ngoài quy định cho phụ huynh học sinh.

Được biết, Trường Tiểu học Tân Lợi có 26 lớp, trung bình mỗi lớp có khoảng 35 em học sinh.