Tiêu điểm: Bệnh Sởi
Chờ...

Mỹ: Chuyển đổi nhà tù cũ thành nơi ở cho người di cư

VOH - Các quan chức Massachusetts, Mỹ có kế hoạch chuyển người di cư đến một nhà tù địa phương sau khi nó được chuyển đổi thành nơi ở đàng hoàng.

Trung tâm Cải huấn Bay State ở Norfolk - ngừng hoạt động vào năm 2015 - sẽ được chỉnh trang để làm nơi ở cho khoảng 140 gia đình di cư với khoảng 450 người.

Những người này đang chen chúc tại một cơ sở tạm thời ở Sân bay Quốc tế Boston Logan, trong khi chính quyền bang phải vật lộn với cuộc khủng hoảng người di cư - WCVB-TV đưa tin .

di-cu-160524
Những người di cư đổ xô vào Massachusetts - Ảnh: Getty Images

Scott Rice, Giám đốc hỗ trợ khẩn cấp của bang nói với các phóng viên rằng, khu tạm giam một lần vẫn đang hoạt động tốt và có nhà ăn, phòng tập thể dục, phòng sinh hoạt chung và văn phòng có thể được sử dụng để quản lý người di cư.

Các quan chức tiểu bang cũng sẽ thiết lập một khu vui chơi cho trẻ em di cư - và không gian lớp học cho người lớn học tiếng Anh, kỹ năng làm việc cũng như trợ giúp họ tìm nhà ở lâu dài hơn.

Thống đốc Maura Healey cho biết, hàng rào và dây thép gai bao quanh nhà tù cũ sẽ bị dỡ bỏ.

Nhà lập pháp Jim Lehan của thị trấn Norfolk nói: “Mọi người rất lo ngại về tác động của người di cư, cả về cơ sở hạ tầng và trường học. Công việc của chúng tôi là giảm thiểu tác động này”.

Theo chi nhánh WBZ-TV của CBS, hệ thống trú ẩn khẩn cấp của Massachusetts đã đạt công suất 7.500 người vào tháng 11/2023 và chính quyền đang phải vật lộn để tìm thêm các địa điểm cho người di cư đến bang này.