Ngày 3/9 du khách vẫn tấp nập vui chơi tại TPHCM

(VOH) - Hôm nay - ngày thứ 3 của kỳ nghỉ lễ Quốc khánh mùng 2/9, nhiều điểm vui chơi tại TPHCM đã quá tải với hàng triệu lượt khách đến tham quan, vui chơi, giải trí.

Ghi nhận tại Công viên văn hóa Đầm Sen, trong sáng nay, lượng khách đổ về đây vẫn rất đông, dự kiến đạt khoảng 15.000 lượt khách, tăng gấp 4 lần so với 2 ngày trước đó.

Phần lớn trong số này là khách đoàn hoặc đi cùng với gia đình tới Đầm Sen để tham quan, vui chơi trong không gian thiên nhiên xanh mát, xem show biểu diễn robot led, biểu diễn rồng led kết hợp nhạc nước trên hồ, xem lễ hội diều, múa lửa nghệ thuật chuyên nghiệp…

Ông Hoàng Văn Bá, Giám đốc Công viên văn hóa Đầm Sen chia sẻ: “Chúng tôi kỳ vọng trong 4 ngày nghỉ lễ, Đầm Sen sẽ đón được 45.000 lượt khách. Để đạt mục tiêu này, chúng tôi đã đầu tư, chỉnh trang lại cảnh quan, trang trí nhiều không gian hoa ở các điểm check-in cho khách, các trò chơi cũng được chăm chút làm mới để đón và phục vụ khách. Với đà phục hồi như trong dịp Hè vừa qua thì sẽ đạt mục tiêu”.

Xem thêm: 

Lễ cưới đặc biệt của 100 cặp đôi trong lễ Quốc khánh 2/9

Cận cảnh những màn biểu diễn dù lượn rực rỡ chào mừng Quốc khánh 2/9 tại TPHCM

nghỉ lễ, suối tiên
Du khách chen chúc trong các lối đi ở Suối Tiên dịp Lễ Quốc khánh 2/9

Tại Khu du lịch Suối Tiên, hôm nay dòng người vẫn nô nức đến tham quan và trải nghiệm. Bên cạnh Suối Tiên Farm với nhiều giống cây nông nghiệp độc và lạ nhập từ các nước, các trò chơi Tàu lượn siêu tốc, Lâu đài phép thuật, Bí mật rừng phù thủy vẫn hút các em nhỏ. Đặc biệt, không gian sân khấu hóa truyền thuyết Sơn Tinh - Thủy Tinh tại khu vực hồ Long lân quy ẩn thủy luôn kín chỗ.

Bà Đỗ Thị Ngà, ngụ tại Thành phố Biên Hòa, Đồng Nai cho biết, từ 8 giờ sáng gia đình tranh thủ 2 ngày cuối đưa con lên TPHCM chơi. Dự kiến, gia đình sẽ đưa bé đi thăm Thảo Cầm Viên và Suối Tiên trước khi bước vào năm học mới.

Khu du lịch Suối Tiên
Khu vực sân khấu Long Lân ẩn thủy luôn chen kín du khách trong mỗi suất biểu diễn Sơn Tinh - Thủy Tinh

Bà Ngà chia sẻ thêm: “Tôi thấy trên báo, Thảo Cầm Viên đông quá nên cũng ngại không muốn lên nữa vì một đứa cũng còn nhỏ quá đi chỗ đông người chen chúc sẽ mệt. Ở đây xem Sơn Tinh đánh Thủy Tinh mà 2 đứa con đều có vẻ thích thú nên thôi chắc không lên Sở thú nữa”.

Ngày thứ 3 của kỳ nghỉ lễ, tại phà Bình Khánh, phà Cát Lái, lượng phương tiện đi lại tăng gấp 5-7 lần so với ngày thường nên lãnh đạo đơn vị chủ động bố trí tăng cường số chuyến để tránh ùn tắc.

Tại phà Bình Khánh, ghi nhận lượng khách đổ về Cần Giờ hai ngày qua cũng tăng cao. Tiếp nối đợt cao điểm hè vừa qua, du khách chọn về Cần Giờ trong dịp lễ Quốc khánh 2/9 này vẫn có xu hướng tăng nên lãnh đạo Phà Bình Khánh cũng chủ động bố trí phương tiện để phục vụ hành khách, tránh ùn ứ ở 2 đầu bến.

Ông Nguyễn Tấn Hảo, Phó Giám đốc Xí nghiệp Phà Bình Khánh cho biết: “Hôm qua 2/9 tương đối đông. Trước đó, ngày 31/8 vẫn bình thường, có khoảng 21.000 lượt phương tiện qua phà, nhưng đến ngày 1/9 tăng lên 27.000 lượt phương tiện. Đỉnh điểm, ngày 2/9 con số này tăng vọt lên 42.000 lượt phương tiện nhưng lại tập trung ở một số khung giờ cao điểm đã tạo nên sự quá tải vì toàn bộ phà Bình Khánh chỉ có 8 chiếc hoạt động. Trong bối cảnh đó, chúng tôi phải bố trí nhân lực tăng cường để đảm bảo phục vụ tốt nhất cho hành khách. Tình trạng quá tải các dịp lễ năm nào cũng vậy nên chúng tôi phải hoạt động hết công suất”.

phà Bình Khánh
Lượng phương tiện qua phà Bình Khánh trong ngày 2/9 ước đạt 42000 lượt

Tại phà Cát Lái nối giữa Thành phố Thủ Đức với Nhơn Trạch, tình hình phương tiện qua phà cũng tăng cao hướng từ TPHCM về Đồng Nai.

Ông Nguyễn Thanh Tuấn, Phó Giám đốc Xí nghiệp quản lý Phà Cát Lái cho hay, hai ngày đầu của kỳ nghỉ lễ (ngày 1 và 2/9), lưu lượng phương tiện qua phà tăng cao nhưng chưa bằng đợt nghỉ lễ 30/4 vừa rồi. Cụ thể, trong ngày 1/9, phà Cát Lái ghi nhận 75.000 lượt phương tiện qua phà, ngày 2/9 con số này giảm có 65.000 lượt.

Theo ông Tuấn, trong ngày hôm nay, lượng phương tiện qua phà vẫn đông nhưng không có cảnh ùn ứ nghiêm trọng. Đơn vị cũng dự kiến, ngày mai 4/9 - ngày cuối cùng của đợt nghỉ lễ dịp 2/9, số lượng người và phương tiện, hướng từ Đồng Nai quay về TPHCM sẽ tăng nên đơn vị sẽ chủ động bố trí nhân lực, tăng tần suất phà và kết hợp với lực lượng công an ở 2 đầu bến ổn định trật tự, giữ gìn thông suốt khi lưu thông.

Chiều ngày mai 4/9, lượng khách đổ về đông, đặc biệt từ hướng Đồng Nai. Chúng tôi đã lên kế hoạch sử dụng tất cả các phương tiện hiện có và tăng cường nhân lực, liên lạc với Cảnh sát giao thông, Công an địa phương hỗ trợ giữ gìn an ninh trật tự phía Đồng Nai trong chiều 4/9.

Dự kiến giờ cao điểm sẽ kẹt phà từ lúc 16h - 20h. Trong khu giờ cao điểm, chúng tôi sẽ bỏ chuyến một đầu bến để tăng cường cho đầu còn lại để tránh xảy ra ùn tắc nghiêm trọng” - ông Tuấn nhận định.

Phà Cát Lái có tất cả 8 phương tiện tham gia hoạt động, trong đó gồm có 2 chiếc phà 200 tấn, 4 chiếc phà 100 tấn, 2 phương tiện phà 60 tấn (dự phòng). Trường hợp quá tải, 2 phương tiện dự phòng cũng sẽ được bổ sung tức thời để chuyên chở hành khách, tránh quá tải cho 2 đầu bến phà.

Để tránh vất vả, di chuyển khó khăn trên lộ trình trở lại TPHCM, thiết nghĩ, người dân có thể chọn di chuyển trước hoặc sau khung giờ cao điểm. Đặc biệt, quý khách cũng nên cập nhật tình hình thời tiết tại TPHCM, tránh lúc trời mưa đề phòng dông sét và ngập ún.