Ngày hội yêu thương dành cho chị em phụ nữ xa quê giữa dịch Covid-19

(VOH) - Ngày hội “Kết nối yêu thương” nhằm hỗ trợ phụ nữ nghèo neo đơn, phụ nữ là dân lao động tự do, bị mất việc, ngừng việc, đặc biệt là hộ tạm trú trên địa bàn xã bị ảnh hường bởi dịch Covid–19.

Sáng nay 16/6, tại Nhà văn hóa xã Hiệp Phước, Hội Liên hiệp Phụ nữ TPHCM phối hợp với Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Nhà Bè tổ chức ngày hội “Kết nối yêu thương” nhằm hỗ trợ phụ nữ nghèo neo đơn, phụ nữ là lao động tự do, bị mất việc, ngừng việc, đặc biệt là hộ tạm trú trên địa bàn xã bị ảnh hường bởi dịch Covid – 19.

Đến với ngày hội, các chị được tặng các loại nhu yếu phẩm gồm: rau củ quả tươi, nước tương, đường, khoai lang tím, trứng, gạo và 1 thùng mì gói…

Chương trình được tổ chức theo hình thức “phiên chợ 0 đồng”, mỗi người dân khi đến đây đều có thể tự lấy một phần những loại nhu yếu phẩm mà gia đình mình cần. Riêng một số trường hợp phụ nữ mắc bệnh hiểm nghèo, hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Hiệp Phước sẽ mang đến tận nhà để trao tặng.

Ngày hội yêu thương dành cho chị em phụ nữ xa quê giữa đại dịch Covid-19 1
Bà Nguyễn Trần Phượng Trân – Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ TPHCM trao quà cho chị em phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn ở xã Phước Hiệp, huyện Nhà Bè bị ảnh hưởng bởi dịch Covid -19

Bà Trần Thị Tâm ngụ Ấp 3, tổ 15, xã Hiệp Phước, huyện Nhà Bè, năm nay 76 tuổi, nhận được món quà trong lúc khó khăn đang chất chồng cho biết: “Tôi rất vui mừng được nhận món quà này, giúp tôi không phải lo lắng cho cuộc sống. Hiện tại tôi không có thu nhập, khó khăn vì không có tiền bạc. Mỗi tuần tôi ăn hết 100 ngàn, cũng không làm được việc, ở một mình nên cũng không có ai chăm sóc”.

Còn chị Neang Kim Hên, dân tộc Khmer – chị lên TPHCM làm công nhân phụ hồ cho các công trình xây dựng gần chục năm nay bày tỏ niềm vui, giữa những lúc phải tạm nghỉ làm vì dịch, không có khoản thu nhập nào thì với chị món quà này sẽ giúp cho gia đình sử dụng được ít nhất 10 ngày mà không còn phải lo cái ăn nữa:  

“Bà chủ trọ thấy phòng nào khổ quá, không có việc làm thì bà đưa phiếu cho đi nhận quà. Hôm nay em rất mừng nhận được món quà của các chị cấp cho đem về ăn, chỗ nhu yếu phẩm này chắc cũng đủ ăn từ 1 đến 2 tuần. Em làm hồ rất cực, đem giàn giáo, vật tư buộc lại đưa cho thợ ở trên cao người ta kéo lên. Đôi lúc cũng nguy hiểm, cũng sợ, nhưng mình làm mỗi ngày cũng được 250 ngàn, ngày nào làm thì có công”.

Nói về sự chăm lo đối với hội viên phụ nữ trên khắp các địa bàn của Thành phố, bà Nguyễn Trần Phượng Trân – Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ TPHCM cho biết, đối với những khu vực không bị phong tỏa thì Hội Phụ nữ các cấp sẽ tổ chức những gian hàng yêu thương, làm tấm chắn giọt bắn, may khẩu trang, vận động hàng hóa để trao tặng cho hội viên phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn của mình gồm: các nhu yếu phẩm thiết yếu, gạo và mì gói để gửi đến các chị em mình đang khó khăn:

“Đối với những gia đình hội viên hoàn cảnh khó khăn mà thu nhập chính từ các ngành dịch vụ thì chúng tôi kết nối với các mạnh thường quân, các nhà hảo tâm, các doanh nghiệp để cùng chăm lo. Tùy theo đặc điểm công tác phòng chống dịch ở mỗi quận huyện, các cấp hội sẽ có sự chủ động, linh động trong các hình thức chăm lo. Đối với những địa bàn có khu vực phải cách ly các chị sẽ tổ chức nấu những bữa ăn, “gian hàng 0 đồng” đến cho hội viên của mình để chăm lo cho khu vực cách ly đó”.

Dịp này, Hội Liên Hiệp Phụ nữ TPHCM cũng trao tặng 100 phần quà cho hội viên, phụ nữ khó khăn, đặc biệt là hộ tạm trú trên địa bàn xã Phước Hiệp, huyện Nhà Bè, để động viên chị em vượt qua khó khăn trong đại dịch Covid- 19 với Tổng kinh phí hơn 55 triệu đồng.