Tiêu điểm: Bệnh Sởi
Chờ...

Nghệ An: Tảng đá hình con rùa được trả giá 1 tỷ đồng

VOH - Tảng đá hình con rùa được một gia đình ở Nghệ An phát hiện trong lúc đào móng làm nhà và đã được mua đi bán lại 2 lần.

Ngày 11/6, cộng đồng mạng xôn xao trước thông tin một gia đình ở Nghệ An đào được tảng đá khổng lồ có hình thù giống con rùa.

Nghệ An: Tảng đá hình con rùa được trả giá 1 tỷ đồng 1
Tảng đá khổng lồ có hình thù giống con rùa được người dân phát hiện khi đào móng làm nhà - Ảnh: N.A

Cách đây vài ngày, trong lúc múc đất làm nhà một gia đình ở xã Đồng Văn, huyện Tân Kỳ (Nghệ An) phát hiện tảng đá lớn có hình con rùa.

Sau đó, tảng đá này được một người dân địa phương mua (không tiết lộ giá). Người này tiếp tục bán lại cho anh L.H. (SN 1976, trú huyện Tân Kỳ) cùng nhóm bạn với giá 100 triệu đồng.

Anh H. chia sẻ: “Chúng tôi đã mua lại tảng đá hình con rùa ở xã Đồng Văn với giá 100 triệu đồng. Cũng có người ở ngoài Bắc điện thoại hỏi mua lại với giá khoảng 1 tỷ đồng nhưng mọi người nhất quyết không bán”.

Nghệ An: Tảng đá hình con rùa được trả giá 1 tỷ đồng 2
Tảng đá hình con rùa được anh L.H. mua lại với giá 100 triệu đồng và hiện đang có người hỏi mua với giá khoảng 1 tỷ đồng - Ảnh: H.L

Thông tin về sự việc trên, ông Nguyễn Văn Thắng, Chủ tịch UBND xã Đồng Văn, cho biết chính quyền địa phương chưa nắm được cụ thể về việc người dân đào được tảng đá hình con rùa. Hiện đang cho lực lượng chức năng xác minh thông tin.