Tiêu điểm: Bệnh Sởi
Chờ...

Bé 2 tuổi bị bỏng tay vì nghịch cổng sạc trên ô tô điện

VOH - Đoạn clip ghi lại khoảnh khắc em bé đùa nghịch làm cho cổng sạc trên ô tô điện bất ngờ phát nổ khiến người xem không khỏi "thót tim".

Vụ việc xảy ra tại thành phố Bạng Phụ (tỉnh An Huy, Trung Quốc) và được camera giám sát ghi lại.

Theo đó, em bé 2 tuổi đã sử dụng một đồng xu bằng kim loại để chạm vào phần cổng sạc trên chiếc ô tô điện của gia đình. Phần cổng sạc sau đó phát nổ, các tia lửa điện phóng ra khiến bé bị bỏng ở tay. 

Nguồn: Dân trí

Nghe tiếng con khóc, cô Lý - mẹ của em bé - đã nhanh chóng chạy ra ngoài. Sau khi kiểm tra thì phát hiện bàn tay con đã bị bỏng đen. May mắn, vết bỏng này không quá nghiêm trọng.

Nhiều người cho rằng, việc em bé dùng đồng xu bằng kim loại chạm vào 2 đầu của cổng sạc đã gây nên hiện tượng đoản mạch, khiến tia lửa điện phát ra và gây nổ. 

Đoạn clip trên là lời cảnh báo dành cho các bậc phụ huynh có con nhỏ, nhất là đối với các gia đình đang sử dụng ô tô điện, cần chú ý đến trẻ để tránh những tai nạn tương tự có thể xảy ra. 

Cách phòng bỏng cho trẻ nhỏ

  • Để tránh những tai nạn bỏng đáng tiếc xảy ra ở trẻ, người lớn cần để mắt đến các bé. Không nên cho trẻ lớn (dưới 10 tuổi) trông chừng trẻ nhỏ. Bởi các bé còn quá nhỏ, chưa thể đánh giá được những mối nguy hiểm có thể xảy ra.
  • Phòng tránh bỏng do điện, các bậc phụ huynh cũng nên che chắn cho các ổ điện, phích cắm điện không xài nên cất gọn và không cho trẻ chơi gần đó. 
Bé 2 tuổi bị bỏng tay vì nghịch cổng sạc trên ô tô điện 1
Các vật dụng nóng nên để tránh xa tầm với của trẻ - Ảnh: VnExpress
  • Khi cho trẻ lên và xuống xe máy cần có sự giúp đỡ của người lớn để tránh va chạm vào pô xe máy. Say khi về nhà, pô xe cũng cần được che chắn cẩn thận. 
  • Trong khi người lớn nấu canh, lẩu, thức ăn nóng, bình siêu tốc cần tránh xa trẻ. Các đồ vật nóng nên đặt tại những vị trí tránh xa tầm với của trẻ. 
  • Khi ra ngoài lúc trời nắng gắt, phụ huynh có thể thoa kem chống nắng cho trẻ để tránh bị bỏng da. Không nên cho trẻ tắm nắng vào lúc trời nắng gắt.