Tiêu điểm: Bệnh Sởi
Chờ...

Ngôi sao MMA quay trở lại Đại học sau khi kiếm được 1 triệu USD trong lồng sắt

MỸ - Ngôi sao môn võ MMA Impa Kasanganay sau khi kiếm 1 triệu USD đã quay trở lại Đại học Harvard để lấy bằng tiến sĩ và tránh tiêu tiền như Mike Tyson.

Võ sĩ Kasanganay sẽ trở lại thi đấu vào thứ sáu tuần này với mục tiêu giành lại ngôi vô địch PFL và giành thêm giải thưởng 1 triệu đô la.

Võ sĩ siêu thông minh Kasanganay đã đăng quang ngôi vô địch năm ngoái, đánh bại Josh Silveira, người mà anh sẽ phải đối mặt một lần nữa tại Fort Lauderdale.

Impa Kasanganay đã giành được giải thưởng tiền mặt trị giá 1 triệu đô la của PFL
Impa Kasanganay đã giành được giải thưởng tiền mặt trị giá 1 triệu đô la của PFL

Chiến thắng lớn nhất trong cuộc đời đã thay đổi cuộc đời của chàng trai 30 tuổi, người đã từng sa sút đến mức phải ngủ trong xe hơi bên ngoài một phòng tập thể dục ở Florida.

Khi cuối cùng cũng có tiền, con trai của những người nhập cư Ghana - "bố tôi chỉ có 16 đô la trong túi" - có thể dễ dàng bị cuốn vào cơn sốt và tiêu hết tiền vào cuộc sống xa hoa.

Nhưng không giống như huyền thoại quyền anh Iron Mike, người sẽ trở lại võ đài một cách trơ tráo ở tuổi 58 vào cuối năm nay sau khi tiêu hết số tiền kiếm được trong sự nghiệp lẫy lừng của mình, Kasanganay rất thông minh cả trong và ngoài võ đài.

Võ sĩ hạng bán nặng này vừa mới mở phòng tập của mình ở Miami, đang theo học lấy bằng MBA tại Đại học Harvard và có kế hoạch theo đuổi bằng tiến sĩ.

Anh đã có bằng tài chính kế toán và đã nộp đơn xin việc làm kế toán và phân tích hậu cần. Bạn sẽ không thấy ngôi sao PFL đáng mến này phải chịu đựng đau đớn khi bước sang tuổi 60.

"Chiến đấu là điều tuyệt vời, và tôi rất biết ơn vì điều đó, nhưng tôi tin rằng bạn không bao giờ nên giới hạn bản thân mình", Kasanganay chia sẻ với tờ The US Sun trước trận play-off quan trọng tại Hard Rock Hotel.

"Một số người cho rằng bạn chỉ nên tập trung vào một điều, nhưng tôi không đồng ý. Tôi hiểu rằng khi một cầu thủ NFL kiếm được 300 triệu đô la một năm, họ có thể tập trung vào điều đó.

"Nhưng nhiều vận động viên thành công cũng xây dựng doanh nghiệp và thực hiện các khoản đầu tư chiến lược sau khi kết thúc sự nghiệp."

Khi đi dạo qua phòng tập Kill Cliff Gym ấn tượng ở bãi biển Deerfield, bạn sẽ thấy các võ sĩ ở nhiều giai đoạn khác nhau trong sự nghiệp đang đổ mồ hôi như tắm, mơ ước đạt đến đỉnh cao.

Họ muốn sao chép đẳng cấp của Kasanganay trong lồng sắt, nhưng liệu họ có suy nghĩ vượt ra ngoài khuôn khổ không?

"Mục tiêu của tôi không chỉ là phô trương mà còn là xây dựng một cái gì đó có ý nghĩa, như chăm sóc gia đình và hỗ trợ trẻ em trên toàn thế giới.

Tôi cũng muốn tạo ra những doanh nghiệp lớn, dù là trong lĩnh vực xây dựng, AI hay công nghệ. Bạn càng tự giáo dục bản thân nhiều thì bạn càng đạt được nhiều thành tựu." Anh nói

Với sự giao thoa giữa quyền anh và MMA ngày càng phổ biến, Kasanganay sẵn sàng đón nhận bất kỳ điều gì tương lai mang lại.

Anh đã chứng kiến ​​Francis Ngannou có màn ra mắt quyền anh ấn tượng trước cựu vô địch hạng nặng Tyson Fury và thậm chí còn muốn đối đầu với người đã đánh bại mình, võ sĩ quyền anh Oleksandr Usyk .

Danh tiếng và sự giàu có có thể vượt xa những gì PFL mang lại, nhưng hiện tại, anh đang tập trung vào giải thưởng - và khuôn mặt của Silveira.

Kasanganay đã kết hợp "rất nhiều" khoa học thú vị vào chương trình tập luyện của mình nhờ vào nền tảng quyền Anh Cuba của huấn luyện viên Dietter Navarro.

Mọi người đều rất tôn trọng những chiến công thể thao của cựu vô địch thế giới Tyson và việc kiểu tóc mái Kasanganay tôn giáo sâu sắc sẽ khiến Iron Mike mỉm cười. Nhưng điểm tương đồng chỉ dừng ở đó.

"Tôi không muốn trở thành một ví dụ nữa về một vận động viên phung phí tiền lương của mình. Tôi muốn chứng minh rằng chúng ta có thể làm mọi việc theo cách khác", anh nói.

"Tôi muốn bước vào một căn phòng đầy những người chuyên nghiệp dù họ là luật sư, chuyên gia CNTT hay chuyên gia tài chính và được tôn trọng không chỉ như một chiến binh mà còn là người hiểu biết về kinh doanh và chiến lược.

"Tôi không chỉ muốn cạnh tranh; tôi muốn thống trị mọi thứ tôi làm. MMA là mục tiêu của tôi, một cách để khuyến khích và truyền cảm hứng cho người khác.

"Không chỉ là vấn đề tiền bạc mà là sống có mục đích và sử dụng nền tảng của mình để tạo nên sự khác biệt. Tôi luôn sẵn sàng."