Tiêu điểm: Bệnh Sởi
Chờ...

Người phụ nữ Indonesia bị bỏ tù vì đăng video ‘cầu nguyện trước khi ăn thịt heo’ lên TikTok

VOH - Tòa án ở Indonesia đã kết án một phụ nữ 2 năm tù giam sau khi cô đọc một lời cầu nguyện Hồi giáo trước khi ăn thịt heo và đăng video này lên TikTok.

Lina Mukherjee (33 tuổi) bị kết tội “truyền bá thông tin nhằm kích động hận thù chống lại các cá nhân tôn giáo và các nhóm cụ thể” tại tòa án vào ngày 19/9 ở thành phố Palembang, Nam Sumatra, theo phán quyết.

Lina bị đưa ra xét xử sau khi một người dân báo cáo về video thu hút hàng triệu lượt xem trên trang TikTok của cô này. Trong video, cô thốt ra một lời cầu nguyện Hồi giáo được dịch là “nhân danh Chúa”, trước khi ăn da heo giòn.

Thịt heo bị cấm theo Hồi giáo - tôn giáo chính ở Indonesia.

hồi giáo
Lina Mukherjee đã thốt ra một lời cầu nguyện của người Hồi giáo có nghĩa là “nhân danh Chúa”, trước khi ăn da heo giòn trong video của mình. - Ảnh: Màn hình TikTok

Mukherjee tự nhận mình là người Hồi giáo và hành động của cô đã bị các nhóm bảo thủ lên án, bao gồm cả cơ quan giáo sĩ Hồi giáo hàng đầu của đất nước, Hội đồng Ulema của Indonesia gọi video là báng bổ.

Lina cũng bị phạt 250 triệu rupiah (khoảng 395 triệu đồng) và thời hạn tù của cô sẽ bị kéo dài thêm 3 tháng nếu cô không nộp phạt.

Đây là vụ án mới nhất trong hàng loạt vụ án “báng bổ” ở Indonesia.

Năm ngoái, cảnh sát Indonesia đã bắt giữ 6 người vì tội báng bổ khi một chuỗi quán bar khuyến mại rượu miễn phí cho những khách tên là Mohammed.

Cựu thống đốc Jakarta Basuki Tjahaja Purnama, hay còn gọi là Ahok cũng đã bị bỏ tù gần 2 năm vì tội báng bổ gây tranh cãi vào năm 2017.

Purnama - một người theo đạo Cơ đốc, đã bị bỏ tù vì những bình luận mà ông ta đưa ra trong quá trình vận động tranh cử khiến ông ta bị buộc tội xúc phạm Hồi giáo.