Người trẻ đô thị nhiều lãng mạn trong sáng tác của Hồng Sakura

(VOH) - Vào ngày 5/5, tại Đường Sách TPHCM, tác giả Hồng Sakura và Công ty Sbooks tổ chức buổi giới thiệu, ra mắt bộ 5 cuốn sách về đề tài người trẻ đô thị.

Bộ 5 cuốn sách gồm: Xu Xu Đừng Khóc, Đài Các Tiểu Thư, Nếu Em Ở Đây, Bạch Mã Hoàng Tử, Lãng Tử Gió của tác giả Hồng Sakura là bộ tiểu thuyết mang chủ đề tình yêu, tình bạn với những câu chuyện nhẹ nhàng nhưng sâu lắng. Đây là bộ sách quen thuộc với thế hệ 9x với diện mạo hoàn toàn mới để giới thiệu tới thế hệ bạn đọc gen Z.

Trong buổi lễ ra mắt, tác giả Hồng Sakura còn chia sẻ với đông đảo bạn đọc về hành trình viết văn của mình, về sự phát triển của văn học mạng và những ý kiến cá nhân về thị trường sách điện tử. Theo tác giả hiện nay thị trường viết truyện online đã mở hơn rất nhiều, có hàng nghìn tác phẩm truyện được đưa lên nhiều nền tảng viết truyện online khác nhau và có nhiều đơn vị đã trả nhuận bút cho tác giả trên nền tảng của họ, khiến bạn trẻ có nhiều điều kiện và động lực hơn để sáng tác.

“Mọi người có thể chọn viết truyện như một sở thích, một cách giải trí hoặc viết để rèn luyện kỹ năng viết. Còn một khi xác định viết tiểu thuyết để làm nghề, nghĩa là gắn liền với tương lai và cuộc sống sau này, bạn cần có cái nhìn thấu đáo và rõ ràng hơn về thể loại, phong cách, và ý tưởng lâu dài. Tiểu thuyết gia muốn thành công và sống được với nghề là phải khiến độc giả nhận ra mình ngay trên trang viết. Như chỉ cần đọc vài trang là biết sách của Murakami, hay Rowling, hay là Hirashino Keigo, hoặc Nguyễn Nhật Ánh, Nguyễn Ngọc Tư... Những tác giả này phải trải qua nhiều giai đoạn thăng trầm, đánh đổi để có được chỗ đứng trên văn đàn”, tác giả Hồng Sakura cũng nhận định.

Những chia sẻ của Hồng Sakura là những ý kiến dẫn đường cho những ai có ý định dấn thân trong nghề viết và là động lực cổ vũ cho những tác giả trẻ tự tin sáng tác. Các sáng tác của Hồng Sakura được giới phê bình nhận định là các tác phẩm hài hước, vui vẻ, nhưng cũng là chuyện tình đẫm nước mắt chạm đến trái tim người đọc. Xen lẫn với yêu thương là những trăn trở, những đau đáu trong lòng, là sự day dứt khiến người đọc nao lòng.

Giới thiệu bộ sách Tài liệu bồi dưỡng nghiệp vụ công tác Đảng cho Bí thư chi bộ và cấp ủy viên cơ sở

Ban Tuyên giáo Trung ương và Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật vừa tổ chức biên soạn, xuất bản bộ sách Tài liệu bồi dưỡng nghiệp vụ công tác Đảng cho Bí thư chi bộ và cấp ủy viên cơ sở.

Bồi dưỡng nghiệp vụ công tác Đảng dành cho Bí thư chi bộ và cấp ủy viên ở cơ sở có ý nghĩa quan trọng trong việc nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của tổ chức Đảng ở cơ sở. Bộ sách nhằm hướng dẫn các cấp ủy, tổ chức Đảng xây dựng và cụ thể hóa chương trình bồi dưỡng Bí thư chi bộ và cấp ủy viên một cách hệ thống, khoa học và phù hợp với thực tiễn địa phương, đơn vị.

Bộ sách gồm 3 quyển: Tài liệu Bồi dưỡng nhân thức về Đảng, Tài liệu Bồi dưỡng lý luận chính trị dành cho đảng viên mới, Tài liệu Bồi dưỡng công tác đảng cho Bí thư chi bộ và cấp ủy viên ở cơ sở.

Trong lần xuất bản này, nội dung các tài liệu đã được bổ sung, cập nhật các văn bản chỉ đạo mới nhất của Đảng, đặc biệt là Văn kiện Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII, Quy định số 24 ngày 30/7/2021 về thi hành Điều lệ Đảng của Ban chấp hành Trung ương khóa XIII, Hướng dẫn số 01 ngày 28/9/2021 một số vấn đề cụ thể thi hành Điều lệ Đảng của Ban Bí thư, Quy định số 22 ngày 28/7/2021 của Ban chấp hành Trung ương về công tác kiểm tra, giám sát và kỷ luật của Đảng…