Tin nhanh trưa 5/5: Xe tải ‘tự lùi’ ra đường tông xe máy khiến 1 người tử vong

(VOH) – Cơ quan công an huyện Hàm Thuận Nam đang trích xuất camera để điều tra chiếc xe tải không người lái bất ngờ ‘lùi’ ra quốc lộ 1 tông chết một nam thanh niên chạy xe máy trên đường.

Bình Thuận: Xe tải “tự lùi” ra đường tông xe máy, 1 người tử vong

Sáng 5/5, Công an huyện Hàm Thuận Nam, tỉnh Bình Thuận vừa hoàn tất công tác khám nghiệm hiện trường, trưng cầu giám định tử thi để phục vụ điều tra vụ tai nạn khiến em N.V.Đ. (16 tuổi, quê Thanh Hóa) tử vong tại chỗ.

Trước đó, tối 4/5, em Đ. đang chạy xe máy trên quốc lộ 1 hướng Đồng Nai – Phan Thiết. Khi đến đoạn qua xã Hàm Cường, huyện Hàm Thuận Nam thì tông vào đuôi xe tải đang lùi từ trong nhà ra quốc lộ 1.

Cú tông mạnh khiến em Đ. lạc tay lái, tông tiếp vào dải phân cách cố định giữa đường rồi tử vong tại chỗ.

Đáng chú ý, thời điểm xảy ra tai nạn, trên xe tải không có tài xế.

Khi trích xuất các camera tại hiện trường, lực lượng chức năng phát hiện chiếc xe tải đậu trong nhà tự trôi, lùi ra đường. Khoảng cách từ nhà ra đường khoảng 20m.

Hiện vụ việc đang được Công an huyện Hàm Thuận Nam tiếp tục điều tra làm rõ.

Xem thêm: Bình Phước: 2 sinh viên bị tai nạn thương vong khi đang trở lại TP.HCM sau kỳ nghỉ lễ

Vụ nam thanh niên bị tai nạn tử vong khi đuổi theo cướp tại quận 12: Bắt 2 nghi phạm

Liên quan đến vụ nam thiên bị tai nạn tử vong nghi do đuổi theo cướp trên đường Nguyễn Văn Quá (quận 12, TP.HCM), ngày 5/6, Công an quận 12 đã bắt giữ 2 nghi phạm liên quan.

tin-nhanh-trua-5-5-xe-tai-tu-lui-ra-duong-tong-xe-may-khien-1-nguoi-tu-vong-voh-0

Hiện trường vụ nam thiên bị tai nạn tử vong nghi do đuổi theo cướp (Ảnh: TTO)

Thông tin ban đầu, 2 nghi phạm cướp giật là Điền Đức Huy (25 tuổi, ngụ quận 12) và Phùng Tấn Thành (24 tuổi, ngụ huyện Hóc Môn). Vào ngày 27/4, sau khi cướp được điện thoại và bị nạn nhân truy đuổi rồi xảy ra tai nạn trên đường Nguyễn Văn Quá, 2 nghi phạm đã chạy xe máy tẩu thoát khỏi hiện trường.

Hiện Công an quận 12 đang tiếp tục điều tra để củng cố hồ sơ, xử lý theo pháp luật.

Hé lộ lý do Phó Công an phường xông vào nhà bắt người, đánh phụ nữ

Ngày 5/5, Công an tỉnh Cao Bằng cho biết, Công an TP Cao Bằng vừa có báo cáo xác minh ban đầu về vụ một phó công an phường vào tiệm tóc đánh một phụ nữ và một nam giới, xảy ra trên địa bàn.

Theo báo cáo của Công an TP Cao Bằng, vào ngày 28/4, trung tá Đặng Đình Đoàn đang trực tại trụ sở thì nhận được tin báo qua điện thoại của ông Nguyễn Văn Mạnh (bác sĩ Bệnh viện 103 Cao Bằng) về việc bị 1 người đàn ông tên Phùng Đức N. làm việc tại một quán cắt tóc gọi điện thoại, nhắn tin lăng mạ, đe dọa và nhờ giúp đỡ.

Sau đó ông Đoàn đã chỉ đạo 1 cán bộ Công an phường cùng đi xe riêng, đến Bệnh viện 103 Cao Bằng đón ông Mạnh đến quán cắt tóc để giải quyết vụ việc. Trên đường đi, ông Đoàn có gọi điện cho Công an phường Đề Thám cử lực lượng đến phối hợp.

Khi đến tiệm cắt tóc trên thấy có 6 người gồm 4 nam và 2 nữ đang đứng ở sân, ông Đoàn yêu cầu anh N. về Công an phường Đề Thám để giải quyết. Tuy nhiên, anh N. không đồng ý nên đã xảy ra cãi vã, xô xát.

Do bức xúc trước thái độ và lời nói xúc phạm của một số người tại tiệm cắt tóc nên ông Đoàn đã thiếu kiềm chế, có hành vi tát vào đầu chị Triệu Mùi K. và anh N..

Ngay sau đó tổ công tác của Công an phường Đề Thám đã kịp đến can ngăn, lập biên bản vụ việc và mời cả hai bên về trụ sở để làm việc.

Xem thêm: Phó trưởng Công an phường nửa đêm xông vào nhà bắt người, đánh phụ nữ

Đề nghị truy tố nhóm đối tượng lừa đảo hàng ngàn nhà đầu tư

Cơ quan Cảnh sát điều tra (Bộ Công an) cho biết vừa hoàn tất kết luận điều tra bổ sung vụ án “Nguyễn Hữu Tiến cùng đồng phạm sử dụng mạng máy tính, mạng viễn thông, phương tiện điện tử thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản” xảy ra tại TP.HCM và một số tỉnh, thành phố khác.

tin-nhanh-trua-5-5-xe-tai-tu-lui-ra-duong-tong-xe-may-khien-1-nguoi-tu-vong-voh-1

Đối tượng Nguyễn Hữu Tiến (Ảnh: SGGPO)

Đồng thời, cũng chuyển toàn bộ hồ sơ vụ án đến Viện Kiểm sát nhân dân tối cao đề nghị truy tố bị can Nguyễn Hữu Tiến và các đồng phạm Nguyễn Hồng Quân, Phạm Việt Sơn, Phạm Thị Phương Thư về hành vi “Sử dụng mạng máy tính, mạng viễn thông, phương tiện điện tử thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản”.

Theo hồ sơ vụ án, từ 12/2015 đến 7/2018, Nguyễn Hữu Tiến cùng đồng phạm thành lập Công ty cổ phần Đầu tư Thiên Rồng Việt, Công ty cổ phần OTCMAX nhưng không hoạt động sản xuất kinh doanh.

Thông qua các công ty này, nhóm đối tượng lập ra các trang “thienrongviet.com”, “otcmax.vn” quảng bá hình ảnh, in ấn tạp chí, ấn phẩm, tổ chức nhiều buổi hội thảo, hội nghị khách hàng đưa ra các thông tin không đúng sự thật về các dự án đầu tư, hứa hẹn trả lãi suất cao, hoa hồng hấp dẫn, tạo dựng lòng tin, huy động nhà đầu tư góp vốn vào công ty theo hình thức đa cấp.

Với thủ đoạn trên, đối tượng đã lôi kéo hàng ngàn nhà đầu tư tham gia với số tiền lừa đảo lên đến hàng trăm tỷ đồng.

Xem thêm: An Giang: Tạm giữ người đàn ông đâm chết anh ruột sau khi nhậu

Nam Bộ và Tây Nguyên có thể xảy ra mưa lớn vào chiều tối 5/5

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia cho biết hôm nay 5/5, khu vực các tỉnh miền Nam và Tây Nguyên sẽ duy trì mưa to, dự báo có nơi đạt gần 100mm. Riêng tại TP.HCM sáng sớm một vài nơi đã có mưa rào.

Theo dự báo, khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ vào chiều tối nay, 5/5, sẽ tiếp tục có mưa rào và dông, vài nơi có mưa to đến rất to với lượng mưa từ 30-60mm, có nơi trên 80mm. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Tại khu vực Tây Nguyên có nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất. Khu vực trũng, thấp tại Nam Bộ có thể bị ngập úng.  

Đài khí tượng thủy văn khu vực Nam Bộ qua quan sát lúc 5h sáng 5/5 cũng cho biết, một vùng mây dông đang phát triển mạnh và gây mưa rào kèm dông trên khu vực huyện Bình Chánh, Củ Chi, Nhà Bè, Hóc Môn, quận 8 thuộc TP.HCM. Các khối mây dông sẽ tiếp tục phát triển, gây mưa rào kèm dông cho khu vực trên.

Bên cạnh đó, vùng mây dông từ Đồng Nai cũng mở rộng sang, gây mưa cho một số quận lân cận như quận 12, Bình Tân. Lượng mưa phổ biến 5-15mm, riêng khu Bình Chánh, Củ Chi có nơi trên 25mm.