Tin nhanh sáng 5/5: Hoảng hồn phát hiện cánh tay người trong lòng cống ngôi chợ sầm uất nhất Đà Nẵng

(VOH) – Nhiều người tỏ ra bất ngờ trước thông tin phát hiện thi thể bên hông chợ Hàn vì đây là nơi thường xuyên có người qua lại và có nhiều camera giám sát.

Đà Nẵng: Hoảng hồn phát hiện cánh tay người trong lòng cống tại chợ Hàn

Chiều 4/5, Công an quận Hải Châu, TP Đà Nẵng cho biết đang điều tra vụ việc phát hiện cánh tay người tại lòng cống trên đường Hùng Vương (quận Hải Châu).

Trước đó, vào trưa cùng ngày, trong lúc đào đường dây cáp điện tại nắp cống phía trước ki ốt 24 chợ Hàn (đường Hùng Vương) để sửa chữa, công nhân điện lực bất ngờ phát hiện 1 cánh tay người nên trình báo công an.

Tin nhanh sáng 5/5: Hoảng hồn phát hiện cánh tay người trong lòng cống ngôi chợ sầm uất nhất Đà Nẵng 1
Khu vực phát hiện thi thể người ở chợ Hàn - Ảnh: TTO

Nhận được tin, lực lượng chức năng đã có mặt phong tỏa hiện trường, điều xe múc, xe của đơn vị điện lực đến để mở rộng lòng cống, tìm kiếm tử thi.

Đến chiều 4/5, 1 thi thể đã được tìm thấy tại lòng cống khu vực này. Lực lượng chức năng còn phát hiện 1 kìm cắt cáp điện, còn dính trên sợi dây cáp điện tại hiện trường.

Cuối giờ chiều, công an vẫn tiến hành đào đường ống thoát nước để đưa nạn nhân lên khám nghiệm tử thi.

Hiện danh tính nạn nhân vẫn chưa được xác định.

Được biết, chợ Hàn là khu chợ đông đúc nhất thành phố, thường xuyên có người qua lại. Mặt tiền của chợ có rất nhiều camera giám sát nên không ít người tỏ ra bất ngờ khi có người chết dưới cống.

Xem thêm: Phát hiện thi thể người đàn ông bị trói trôi trên sông

Phú Yên: 2 cha con tử vong thương tâm do sập tường trong lúc dỡ nhà

Chiều 4/5, Công an thị xã Đông Hòa (tỉnh Phú Yên) cho biết đang khám nghiệm hiện trường, tử thi để xác định nguyên nhân vụ tai nạn khiến 2 cha con tử vong.

Tin nhanh sáng 5/5: Hoảng hồn phát hiện cánh tay người trong lòng cống ngôi chợ sầm uất nhất Đà Nẵng 2
Hiện trường vụ tai nạn sập tường khiến 2 cha con tử vong - Ảnh: TTO

Theo thông tin ban đầu, trưa 4/5, ông Nguyễn Tạo (58 tuổi) và con trai là Nguyễn Minh Tiến (35 tuổi, cùng ở phường Hòa Hiệp Trung, thị xã Đông Hòa) cùng 3 người khác giúp người thân (tại phường Hòa Hiệp Bắc) dỡ nhà để xây dựng thì bị bức tường đổ đè trúng người.

2 cha con bị thương nặng, được đưa đi cấp cứu ngay sau đó nhưng đều tử vong. Những người còn lại không bị thương vong.

Vụ bé gái 8 tuổi bị hành hạ tử vong: Dì ghẻ tức giận do người tình không muốn có con với mình

Ngày 4/5, Viện Kiểm sát nhân dân TP.HCM đã ban hành cáo trạng, truy tố ra trước Tòa án nhân dân TP.HCM để xét xử Nguyễn Võ Quỳnh Trang (27 tuổi, quê Gia Lai) về tội giết người và hành hạ người khác, Nguyễn Kim Trung Thái (37 tuổi, ngụ quận 1) về tội hành hạ người khác và che giấu tội phạm.

Theo cáo trạng, Trang và Thái sống chung như vợ chồng và ở cùng con riêng của Thái là cháu N.T.V.A. (sinh năm 2013) tại chung cư Saigon Pearl (phường 22, quận Bình Thạnh).

Tin nhanh sáng 5/5: Hoảng hồn phát hiện cánh tay người trong lòng cống ngôi chợ sầm uất nhất Đà Nẵng 3
Bị can Nguyễn Võ Quỳnh Trang, các vết thâm tím trên người cháu V.A và một trong những tang vật vụ án - Ảnh: TTO

Quá trình sống chung, do tức giận gia đình Thái ngăn cản việc kết hôn và Thái không đồng ý có con với mình nên trong thời gian ở nhà cùng cháu A. (từ ngày 7/12/2021 đến 22/12/2021), Trang đã dùng tay, chân, cây gỗ, roi, cây kim loại (ống nối của máy hút bụi) đánh đập, hành hạ cháu bằng nhiều hình thức trong nhiều giờ, nhiều ngày.

Thái nhiều lần chứng kiến Trang đánh đập, hành hạ cháu A. nhưng không can ngăn mà còn tham gia cùng.

Ngày 22/12/2021, sau khi biết Trang đánh cháu A. tử vong, Thái đã xóa toàn bộ dữ liệu 4 camera trong căn hộ nhằm che giấu hành vi phạm tội của Trang.

Xem thêm: Vụ bé gái 8 tuổi tử vong do bị bạo hành: Đề nghị truy tố cha ruột và dì ghẻ

Vĩnh Long: 32 năm tù cho 3 bị cáo làm cổ vật giả lừa bán nửa tỷ đồng

Ngày 4/5, Tòa án Nhân dân (TAND) tỉnh Vĩnh Long mở phiên tòa xét xử sơ thẩm 3 bị cáo: Trần Thành (57 tuổi, ngụ huyện Cầu Kè, tỉnh Trà Vinh); Nguyễn Thanh Chuyền (44 tuổi) và Nguyễn Trọng Nghĩa (36 tuổi, cùng ngụ tỉnh Đồng Tháp) về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Đây là 3 đối tượng dùng chì làm cổ vật giả lừa bán nửa tỷ đồng gây xôn xao dư luận trong thời gian vừa qua.

Tin nhanh sáng 5/5: Hoảng hồn phát hiện cánh tay người trong lòng cống ngôi chợ sầm uất nhất Đà Nẵng 4
Các bị cáo tại tòa - Ảnh: SGGPO

Theo điều tra, do cần tiền để tiêu xài cá nhân, 3 bị cáo Chuyền, Thành và Nghĩa đã cùng nhau bàn bạc, phối hợp dùng chì tạo ra cổ vật giả để lừa bán.

Việc được giao cho từng người, Chuyền chế tạo ra cổ vật giả, Nghĩa đăng thông tin trên mạng xã hội Facebook còn Thành giao dịch việc trao đổi cổ vật giả khi có người hỏi mua.

Tháng 2/2021, sau khi đọc thông tin do Nghĩa đăng trên Facebook, tin lời giới thiệu đó là cổ vật thật có năng lượng, có khả năng phá vỡ thủy tinh, chữa bệnh nên anh Nguyễn Tùng D. (49 tuổi, ngụ TP Hà Nội), người thích sưu tầm cổ vật, đã liên lạc với các bị cáo để mua.

Tháng 4/2021, Chuyền, Thành và Nghĩa hẹn gặp anh D. tại một ngôi chùa tại xã Trung Thành, huyện Vũng Liêm, tỉnh Vĩnh Long để trao đổi cổ vật với giá 500 triệu đồng.

Sau đó, Thành lấy 200 triệu đồng, Nghĩa và Chuyền mỗi người lấy 150 triệu đồng.

Tại phiên tòa, Thành và Nghĩa đã thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Riêng Chuyền không thừa nhận hành vi lừa đảo anh D. mà cho rằng chỉ nhận làm viên chì theo lời của Thành để nhận 150 triệu đồng. Tuy nhiên, chứng cứ không thể chối cãi và lời nhận tội của Thành, Nghĩa phù hợp với lời khai của Chuyền trong quá trình điều tra.

Xét hành vi của các bị cáo là rất nguy hiểm cho xã hội, gây hoang mang trong dư luận, mất an ninh trật tự, Hội đồng xét xử đã tuyên phạt bị cáo Chuyền 12 năm tù; Thành và Nghĩa, mỗi bị cáo 10 năm tù cùng về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Cứu sống kịp thời 11 ngư dân trên 2 tàu cá bị chìm

Khoảng 12h ngày 3/5, tàu đánh cá BĐ 93069 TS do thuyền trưởng Nguyễn Văn Sơn ở xã Cát Khánh (huyện Phù Cát, tỉnh Bình Định) điều khiển, trên tàu có 9 thuyền viên, đang hành nghề mành chụp trên vùng biển cách bờ biển Đại Lãnh (tỉnh Khánh Hòa) khoảng 26 hải lý về phía đông thì bị sóng gió lớn làm phá nước, tàu chìm dần.

Nhận được tín hiệu cấp cứu từ tàu cá này, lực lượng chức năng đã kêu gọi các phương tiện hoạt động ở khu vực gần tàu bị nạn ứng cứu.

Lúc 7h45 ngày 4/5, tàu đánh cá của ông La Văn Bỉ (phường Phú Đông, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên) đã cứu được toàn bộ 9 thuyền viên của tàu BĐ 93069 TS. Sức khỏe của các thuyền viên gặp nạn đều ổn định.

Khoảng 6h30 ngày 4/5, tàu đánh cá BĐ 97720 TS do chủ tàu kiêm thuyền trưởng Võ Đông Hà (ở xã Hoài Hải, thị xã Hoài Nhơn, Bình Định) điều khiển, trên tàu có 1 thuyền viên khác, đang khai thác ở vùng biển cách cảng Quy Nhơn (Bình Định) 61 hải lý về phía đông thì bị phá nước.

2 thuyền viên rời khỏi tàu bị nạn để xuống thuyền thúng, sau đó được tàu đánh cá BĐ 98489 TS cứu vào lúc 15h cùng ngày, Văn phòng thường trực Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Bình Định cho hay.