Nhật Bản: Bắt 5 người gian lận vé tàu Shinkansen, thiệt hại có thể lên tới 2 triệu USD

VOH - 1 công dân Nhật Bản và 4 công dân Trung Quốc vừa bị bắt vì cáo buộc sử dụng dữ liệu thẻ tín dụng của người khác để mua vé tàu shinkansen trực tuyến, cảnh sát cho biết hôm 6/11.

Tổng thiệt hại các đối tượng gây ra có thể lên tới hơn 300 triệu yên (tương đương 2 triệu USD).

Các nghi phạm bao gồm Zhang Xiyu, một công dân Trung Quốc 28 tuổi không có địa chỉ cố định và Yoshisuke Hayashida, một giám đốc điều hành công ty Nhật Bản 55 tuổi sống ở Kobe, miền Tây Nhật Bản. 

vé tàu
Ảnh chụp tại trụ sở cảnh sát tỉnh Osaka vào ngày 6/11/2023 cho thấy, vé tàu cao tốc shinkansen bị tịch thu và thẻ tín dụng giả. - Ảnh: Kyodo

Cảnh sát bước đầu xác định, thiệt hại trong vụ án khoảng 140 triệu yên, nhưng tổng thiệt hại có thể lớn hơn - khoảng 300 triệu yên, với khoảng 780 thông tin thẻ tín dụng của người dân có khả năng đã bị sử dụng trái phép.

5 người trên đã thông đồng với những người khác, được cho là đã mua vé tàu cao tốc trên trang web của Công ty Đường sắt Tây Nhật Bản và Công ty Đường sắt Kyushu, đồng thời in vé tại Ga JR Shin-Osaka và các nơi khác trong khoảng thời gian từ tháng 2 đến tháng 4.

Cảnh sát nghi ngờ cả 5 người đều sử dụng thẻ có chứa thông tin của người khác. Hayashida bị cáo buộc đã mua vé bị đánh cắp từ bốn nghi phạm khác và bán chúng cho các đại lý bán vé.

Năm người bị bắt vì nghi ngờ trộm cắp và tạo trái phép hồ sơ điện tử hoặc từ tính.