Chờ...

Nhật Bản: Tàu đâm phải gấu, 8 hành khách mắc kẹt trong thời tiết lạnh giá

VOH - 8 hành khách đã phải qua đêm trên một chuyến tàu không có hệ thống sưởi ở miền bắc Nhật Bản - trong thời tiết lạnh giá - sau khi tàu đâm vào một con gấu, nhà chức trách cho biết hôm 1/11.

Đường sắt Nhật Bản cho biết, đoàn tàu nhỏ trên đảo Hokkaido đã va chạm với con gấu cao 1,8 mét ở thành phố Furano vào khoảng 23h30 (14h30 GMT) ngày 30/10.

Vụ tai nạn khiến đoàn tàu không thể hoạt động và những người trên tàu được khuyên không nên rời đi cho đến khi thợ săn đến để kiểm tra xem còn con gấu nào bên ngoài không.

Do thợ săn không được phép nổ súng vào ban đêm nên hành khách phải đợi đến bình minh, JR Hokkaido cho biết.

Khi mặt trời mọc, con gấu được phát hiện đã chết và được các nhân viên đường sắt đưa đi dưới sự hướng dẫn của thợ săn.

gấu
Một chú gấu nâu non chạy trên sông ở Shiretoko trên đảo Hokkaido phía đông bắc Nhật Bản vào ngày 2/10. ẢNH: EPA-EFE

Xem thêm: Nhật Bản: Số nạn nhân bị gấu tấn công tăng mạnh

Tại Nhật Bản, số vụ gấu tấn công người tăng mạnh trong năm nay. Các chuyên gia cho rằng, việc thiếu thức ăn trong tự nhiên khiến các loài động vật này phải tìm kiếm thức ăn ở những nơi xa hơn trước khi ngủ đông.

Thống kê cho thấy, 5 người đã bị gấu giết chết trong năm 2023, theo số liệu sơ bộ do Bộ Môi trường công bố.

Số liệu của Bộ cho thấy, trong năm nay, có 180 người liên quan đến các vụ gấu tấn công, cao hơn đáng kể so với mức trung bình 106 người trong 5 năm trước đó.

Theo các phương tiện truyền thông, có 14.943 trường hợp nhìn thấy gấu trên khắp Nhật Bản tính đến cuối tháng 9, tăng 4.210 so với cùng kỳ năm ngoái.

Một quan chức thành phố nói với AFP, ở Furano, số người nhìn thấy gấu dường như đang gia tăng trong năm nay một phần vì ngày càng có nhiều khách du lịch quay trở lại sau đại dịch.

Quan chức này cho biết, không rõ liệu số lượng gấu có thực sự tăng lên hay có một số con gấu nhất định không sợ đến gần con người.