Tiêu điểm: Bệnh Sởi
Chờ...

Nhật Bản cấm chất HHCH cannabinoid sau vụ nhiều người nhập viện vì ăn kẹo dẻo

VOH - Ngày 20/11, Bộ Y tế Nhật Bản cho biết, Bộ đang lên kế hoạch cấm HHCH, một chất tổng hợp có nguồn gốc từ cần sa sau vụ việc nhiều người ăn kẹo dẻo có chứa cannabinoid phải nhập viện.

Bộ trưởng Y tế Keizo Takemi cho biết trong một cuộc họp báo, một khi HHCH hay hexahydrocannabihexol, được chỉ định là thuốc kích thích thần kinh, việc sở hữu, sử dụng và phân phối nó ở Nhật Bản sẽ là bất hợp pháp.

Ông Takemi nói: “Xin vui lòng hạn chế tiêu thụ (kẹo dẻo có nguồn gốc từ cần sa) vì chúng rất nguy hiểm”.

 Bộ Y tế Nhật Bản
 Bộ Y tế Nhật Bản - Ảnh: Kyodo

Theo cơ quan điều tra, vào ngày 4/11, 5 người, trong độ tuổi từ thanh thiếu niên đến 50 tuổi, đã bị bệnh sau khi ăn kẹo dẻo do một người đàn ông phân phát tại một lễ hội ở phía tây Tokyo.

Thứ Sáu tuần trước, Cục Kiểm soát ma túy của Bộ Y tế đã tiến hành kiểm tra một công ty sản xuất đồ ăn ở miền Tây Nhật Bản và 5 cửa hàng bán kẹo dẻo ở Tokyo và Osaka.

Kẹo dẻo có chứa HHCH được tìm thấy tại một cửa hàng ở Tokyo. Bộ đã đưa ra yêu cầu ngưng bán sản phẩm cho đến khi hoàn thành việc phân tích các thành phần của nó.

Bộ Y tế Nhật Bản cũng đang xem xét cấm tất cả các chất có cấu trúc tương tự HHCH, có thể gây ảo giác và suy giảm trí nhớ.

Một thành phần kích thích thần kinh khác của cần sa được gọi là THC, hay tetrahydrocannabinol, đã bị cấm ở Nhật Bản.